Piech GT EV กำลังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ คาดเปิดตัวกลางปี 2024 Share this

Piech GT EV กำลังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบ คาดเปิดตัวกลางปี 2024

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 06 October 2564

รถยนต์คันแรกของ Piëch Automotive AG เป็นรถยนต์ไฟฟ้าสองประตูที่โฉบเฉี่ยวผสมผสานกับสไตล์เรโทร โดยมาจาก Mark Zero Concept ที่เคยจัดแสดงในงานเจนีวามอเตอร์โชว์ 2019 กว่าสองปีให้หลัง ทาง Piech ประกาศว่าโมเดลได้รับการพัฒนาและเข้าสู่ขั้นตอนการทดสอบแล้ว


Piech GT EV

สำหรับชื่อของรุ่นนี้คาดว่าน่าจะเป็น Piech GT ที่จะมีระยะทางวิ่งได้สูงสุด 500 กิโลเมตร และใช้เวลาในการชาร์จถึง 80% เพียง 8 นาที ในความเป็นจริงจะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีความจุ 75 kWh ได้เร็วกว่านั้น โดยการใช้วิธีชาร์จที่ผลิตโดยพาร์ทเนอร์ในประเทศจีนที่ชื่อว่า Qingdao TGOOD ใช้เวลาเพียง 5 นาทีเท่านั้น

ด้านสมรรถนะก็จัดเต็มแบบไม่กั๊ก มาพร้อมกับกำลังรวม 603 แรงม้า (450 กิโลวัตต์) จากมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว โดยแต่ละตัวให้กำลัง 150 กิโลวัตต์ ตัวหนึ่งขับเคลื่อนล้อหน้า ขณะที่อีก 2 ตัวใช้ขับเคลื่อนล้อหลังและสามารถขับเคลื่อนรถได้ 100 กม./ชม. ในเวลาน้อยกว่า 3 วินาที และถึง 200 กม./ชม. (124 ไมล์ต่อชั่วโมง) ในเวลาน้อยกว่า 9 วินาที สำหรับตัวเลขของความเร็วสูงสุดยังไม่มีรายละเอียดในขณะนี้ 

มิติตัวถังของ Piech GT มีความยาว 4.432 มม. กว้าง 1.991 มม. น้ำหนักตัวรถ 1,800 กม. ), และมีการกระจายน้ำหนักแบบเอนเอียงด้านหลังที่ 40/60 ล้อหน้ามีขนาด 20 นิ้ว ในขณะที่ล้อหลังมีขนาดใหญ่กว่าที่ 21 นิ้ว

ทาง Piëch Automotive AG วางแผนในการเปิดตัวในช่วงกลางปี 2024 ซึ่งจะเป็นรถสปอร์ตไฟฟ้าคันแรก ใน 3 คัน ในค่าย ซึ่งจะถูกสร้างอยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกัน และยังไม่มีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับรถยนต์ที่เหลือทั้ง 2 รุ่น และ GT คันนี้จะมีราคาเท่าไหร่ เป็นรถที่น่าจับตามองอีกหนึ่งรุ่น 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ