ส่องออฟชั่น Suzuki Celerio รุ่นเริ่มต้น GA/MT ในราคา 328,000 บาท Share this

ส่องออฟชั่น Suzuki Celerio รุ่นเริ่มต้น GA/MT ในราคา 328,000 บาท

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 12 October 2564

หากพูดถึงรถใหม่ป้ายแดง ส่วนใหญ่แล้วราคาจะไม่ค่อยต่ำกว่า 4แสนบาท แต่สำหรับ Suzuki Celerio รุ่นเริ่มต้น GA เกียร์ MT ขายราคาถูกจนน่าตกใจ เพราะราคาเพียงแค่ 328,000 บาทเท่านั้น


ในบทความนี้เรามาดูกันครับว่า Suzuki Celerio GA/MT รถราคาสามแสนนิดๆ เค้าจะใส่ออฟชันอะไรมาให้บ้าง

ภายนอก Suzuki Celerio รุ่นเริ่มต้น GA/MT

ภายนอก มาแบบโล้นๆ ไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ หลอดไฟฮาโลเจน กระจังหน้าสีดำด้าน ที่กันชนมีช่องสำหรับใส่ไฟตัดหมอก แต่ในรุ่นเริ่มต้นนี้จะไม่มีตัวโคมตัดหมอกมาให้ กระจกมองข้างสีดำด้านแบบปรับแมนนวลมือ มือเปิดประตูสีดำด้าน ที่แก้มข้างมีไฟเลี้ยวสีส้ม ในส่วนของล้อเป็นแบบกระทะเหล็กไม่มีฝาครอบ รัดด้วยยางขนาด 165/65R14

ไฟท้ายแบบธรรมดา มีประตูหลังตามสไตล์รถแฮทช์แบค 5 ประตู พร้อมมือเปิดสีดำด้าน มีไฟเบรกดวงที่ 3 ให้ แต่ในรุ่นเริ่มต้นนี้จะไม่ได้ที่ปัดน้ำฝนหลังเหมือนกับในรุ่นอื่นๆ

ภายใน Suzuki Celerio รุ่นเริ่มต้น GA/MT

ภายในโทนสีดำ เบาะคู่หน้าปรับแมนนวลมือ หัวหมอนเชื่อมติดกับตัวเบาะ ส่วนเบาะหลังพนักพิงเป็นแบบชิ้นเดียวด้านบนโค้งนูนเพื่อให้รับช่วงต้นคอผู้โดยสาร พวงมาลัยเป็นแบบพาวเวอร์ไฟฟ้าน้ำหนักเบาเลี้ยวง่าย

ด้วยราคา 328,000 บาท หน้าต่างทั้ง 4 บาน เป็นแบบมือหมุน ภายในคุณอย่าไปคาดหวังอะไรมาก เพราะมีให้แค่ระบบแอร์เท่านั้น ส่วนเครื่องเล่นวิทยุไม่มีมาให้ มีเพียงแค่ลำโพงคู่หน้า ที่เค้าทำรอเอาไว้ ซึ่งลูกค้าต้องนำไปติดตั้งเครื่องเล่นวิทยุเอง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาครับเพราะเค้าทำสายไฟมารอไว้ให้หมดแล้ว

สำหรับอุปกรณ์ความปลอดภัย หลักๆก็มีเพียงแค่ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า และเข็มขัดนิรภัยด้านหน้า-ด้านหลัง

เครื่องยนต์ Suzuki Celerio รุ่นเริ่มต้น GA/MT

เครื่องยนต์รหัส K10B ขนาด 1.0 ลิตร 998 ซีซี 3 สูบ 12 วาล์ว กำลังสูงสุด 68 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 90 นิวตันเมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีด รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E20

ช่วงล่าง Suzuki Celerio รุ่นเริ่มต้น GA/MT

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบแม็กเฟอร์สัน สตรัท พร้อมคอยล์สปริง ระบบกันสะเทือนด้านหลังแบบทอร์ชั่นบีม พร้อมคอยล์สปริง ระบบเบรกหน้าดิสก์ หลังดรัม

สรุปโดยรวม

Suzuki Celerio รุ่นเริ่มต้น GA เกียร์ MT ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่า ตอบโจทย์ผู้ที่เน้นความประหยัด เน้นใช้งานไม่เน้นออฟชันเยอะ หรือผู้ที่กำลังอยู่ในวัยริ่มต้นทำงาน นักเรียนนักศึกษาที่ต้องขับรถไปเรียน กันแดดได้ กันฝนได้ นั่งในรถแอร์เย็นฉ่ำ ส่วนออฟชั่นอื่นๆที่ขาดหายไป เราสามารถซื้อใส่ทีหลังได้ เช่น เครื่องเล่นวิทยุ หาซื้อในชอปปี้ ราคามีตั้งแต่หลักร้อย ถ้าเอาดีๆหน่อยพร้อมกล้องหลังก็แค่ประมาณ 5 พันบาท กระจกไฟฟ้าหาร้านที่เขารับทำราคาก็ไม่กี่พันบาท ส่วนล้อก็หาล้อแม็กซ์ตัวท็อปมือสอง หรือล้อแต่งสวยๆสักชุด และเอาไปใส่ชุดสเกิร์ตรอบคันอีกนิดหน่อย ผมว่าสวยไม่ต่างจากตัวท็อปเลยล่ะครับ

หรือตอนคุณไปซื้อ ก็ขอกับเซลตรงๆไปเลยว่าอยากได้อะไรบ้าง ถ้าเขาแถมให้ได้ เขาก็แถมให้ครับ หรืออาจขอเป็นส่วนลดเงินสดก็ได้นะ ลองคุยดูครับ และด้วยราคาเพียงแค่ 328,000 บาท ผ่อนต่อเดือนราคาเบาๆเพียงแค่เดือนละ 4-5 พันบาท ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เครดิตรูปภาพ : Suzuki ราชบุรี, Suzuki กรุงเทพนนท์

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ