Mini EV อีกรุ่นของ Wuling “NANO EV” เปิดตัวด้วย Zootopia Limited Edition Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Mini EV อีกรุ่นของ Wuling “NANO EV” เปิดตัวด้วย Zootopia Limited Edition

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 01 October 2564

Wuling เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่น ซึ่งถือว่าเป็นสายเลือดเดียวกับ Wuling Hongguang Mini EV ที่ขายดีที่สุดในจีน โดยใช้ชื่อว่า NANO EV และดึงความสนใจจากลูกค้ามากขึ้นด้วยการปล่อยรุ่น Zootopia ลิมิเต็ดอีดิชั่นจาก Disney 


Wuling NANO EV

Nano EV เปลี่ยนชื่อจาก Baojun E200

Nano EV เป็นรุ่นที่ได้รับการปรับโฉมใหม่จากรุ่น Baojun E200 จากการทำงานร่วมกันภายในบริษัทร่วมทุน SAIC-GM-Wuling ซึ่งมี Baojun รวมอยู่ด้วย ด้าน Wuling ได้ระบุการออกแบบของ Nano EV ว่า "Free Two Go" ซึ่งเห็นได้ชัดว่าหมายถึงคนรุ่นใหม่ที่เป็นอิสระในปัจจุบันที่เดินทางอยู่เสมอ

รายละเอียดของมิติตัวถัง Wuling Nano EV มีความยาว 2,497 มม. กว้าง 1,526 มม. สูง 1,616 มม.ในขณะที่ความยาวฐานล้อ 1,600 มม. ซึ่งเมื่อเทียบตัว MINI EV รุ่นอื่นๆ Nano EV จะมีความยาวตัวถังน้อยกว่า 420 มม. แน่นอนว่าเจ้าคันนี้สามารถนั่งได้แค่ 2 คนในพื้นที่จำกัด มีวงเลี้ยวอยู่ที่ 3.8 ม. ทำให้คล่องตัวในที่แคบมากกว่า 

Nano EV ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด 28 kWh ที่สามารถวิ่งได้ไกลถึง 305 กิโลเมตร (190 ไมล์) ตามรอบการทดสอบของจีน ระยะเวลาการชาร์จใช้เวลาเพียง 4.5 ชั่วโมง โดยใช้เครื่องชาร์จเร็วกำลังสูง 6.6 kW แบตเตอรี่ให้พลังงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 24 กิโลวัตต์ (32 แรงม้า) และแรงบิด 85 นิวตันเมตร (62 ปอนด์-ฟุต) 

Wuling ยังกล่าวอีกว่า Nano EV มีระบบจัดการแบตเตอรี่อัจฉริยะ มีเทคโนโลยีการจัดการเรื่องความร้อนภายในรถ มีฉนวนของแบตเตอรี่ เจ้าของสามารถตรวจสอบการทำงานของแบตเตอรี่ได้ผ่านแอพสมาร์ทโฟน

เรื่องของความปลอดภัย Wuling กล่าวว่ามากกว่า 40% ของตัวถัง Nano EV ประกอบด้วยเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง โมเดลนี้ยังมาพร้อมกับระบบแจ้งเตือนความผิดพลาดของฉนวนและระบบป้องกันการลัดวงจรของแบตเตอรี่ เช่นเดียวกับระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวแบบอิเล็กทรอนิกส์ การกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบควบคุมการขึ้นทางลาดชัน ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง และเรดาร์ถอยหลัง

การเปิดตัวในครั้งนี้ NANO EV ได้เปิดตัวในรุ่น Disney Zootopia Limited Edition มีจำนวนจำกัดเพียง 5,000 คันเท่านั้น ตัวรถมีการตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์และโลโก้พิเศษของ Disney Zootopia ติดไว้ที่ด้านข้างของตัวรถ ขณะที่พนักพิงศีรษะปักชื่อ Disney มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Judy Powder และ Nick Green โดยอ้างอิงจากตัวละคร Zootopia Judy Hopps และ Nick Wilde

Nano EV Disney Zootopia มีราคาอยู่ที่ 59,800 หยวน หรือ 9,250 เหรียญ หรือ 299,000 บาท ไม่รวมภาษี ซึ่งทำให้เมื่อเทียบกับ MINI EV รุ่นมาตรฐานที่ราคาจะอยู่ราว ๆ 4,500 เหรียญ หรือ ประมาณ 150,000 บาท (อัตราแลกเปลี่ยนวันที่ 1 ต.ค. 64)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ