BMW Motorrad เผยโฉม CE-04 และ F 900 XR เป็นรถตำรวจ Share this

BMW Motorrad เผยโฉม CE-04 และ F 900 XR เป็นรถตำรวจ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 09 November 2564

มอเตอร์ไซค์ของ BMW ถูกใช้ในหน่วยงานตำรวจในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก จากที่เราเคยเห็นใช้กันอยู่ก็จะมีรถทัวร์ริ่งอย่าง R 1250 RT หรือ รถแอดเวนเจอร์อย่าง F 750 GS และ F 850 GS ที่ใช้โดยตำรวจทางหลวงในบางประเทศในแถบเอเชีย ล่าสุดได้เผยโฉมเจ้า CE-04 และ F 900 XR มาเป็นยานพาหนะพิทักษ์กฏหมายเพิ่มเติม


BMW CE-04 F 900 XR Police Editions

ในงาน Milipol Paris 2021 ซึ่งเป็นงานประชุมที่ใหญ่ที่สุด BMW Motorrad ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ Police Editions 2 รุ่น ได้แก่ F 900 XR sport-tourer และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า CE-04 เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียวที่ BMW ได้เลือกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า CE-04 ให้เป็นรถของหน่วยงานตำรวจ เห็นได้ชัดว่าทางองค์กรต่าง ๆ ในยุโรปตระหนักถึงเรื่องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยลดการใช้เครื่องยนต์สันดาปลง

ในส่วนของรายละเอียดของเจ้า CE-04 Police Edition มีไว้สำหรับการลาดตระเวนในเมืองและรอบเมือง โดยจะมี LED beacons ด้านหน้า แบบหมุนได้ที่ด้านหลัง นอกจากนี้ ยังติดตั้งกล่องที่ด้านข้าง ด้านบน ไว้ใช้สำหรับเก็บของสำคัญสำหรับปฏิบัติงาน รวมไปถึงไซเรนด้วย ความเร็วสูงสุดของ CE-04 วิ่งได้ถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 30 กิโลวัตต์ ทำให้เหมาะสำหรับงานรอบเมือง ระยะทาง 130 กิโลเมตรของสกู๊ตเตอร์น่าจะเกินพอสำหรับการทำงานในแต่ละวัน เหมาะสำหรับการลาดตระเวณไปตามพื้นที่ต่างๆ 

ในขณะเดียวกัน BMW F 900 XR ซึ่งเป็นรถสปอร์ต-ทัวเรอร์ รุ่นมิดเดิ้ลเวท ที่มีความสามารถในตัวอยู่แล้ว จึงไม่ได้มีการตกแต่งอะไรเพิ่มมากนัก ส่วนใหญ่เป็นการเพิ่มอุปกรณ์มากกว่า อาทิ กระเป๋าด้านข้าง ที่ครอบที่นั่ง และไฟสัญญาณ LED แบบหมุนได้ที่ด้านหลัง ติดตั้งไซเรนไว้ที่การ์ดกันกระแทกด้านซ้ายของตัวรถ รถมีกำลัง 99 แรงม้าจากมอเตอร์คู่ขนาด 895 ซีซี เจ้ส F 900 XR จึงทำให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับการไล่ล่า ด้วยเหตุนี้ มันจึงทำให้เป็นรถสายตรวจที่สมบูรณ์แบบบนทางหลวงและนอกเมืองรอบนอกของหลายประเทศในยุโรป

CE-04 และ F 900 XR Sport Tourer Police Edition รวมอยู่ในบัญชีรายชื่อยานพาหนะของหน่วยงานตำรวจของ BMW นอกเหนือจากนั้นยังมี F 750 GS, F 850 GS และ R 1250 RT ด้วย ทั้งหมดนี้ผลิตขึ้นที่โรงงานของ BMW Motorrad ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี จนถึงปัจจุบัน บีเอ็มดับเบิลยูได้ส่งมอบรถจักรยานยนต์ของรัฐบาลแล้วกว่า 160,000 คันไปยัง 150 ประเทศทั่วโลก

Source: Rideapart

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ