BMW Motorrad เผยโฉม CE-04 และ F 900 XR เป็นรถตำรวจ Share this

BMW Motorrad เผยโฉม CE-04 และ F 900 XR เป็นรถตำรวจ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 09 November 2564

มอเตอร์ไซค์ของ BMW ถูกใช้ในหน่วยงานตำรวจในหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก จากที่เราเคยเห็นใช้กันอยู่ก็จะมีรถทัวร์ริ่งอย่าง R 1250 RT หรือ รถแอดเวนเจอร์อย่าง F 750 GS และ F 850 GS ที่ใช้โดยตำรวจทางหลวงในบางประเทศในแถบเอเชีย ล่าสุดได้เผยโฉมเจ้า CE-04 และ F 900 XR มาเป็นยานพาหนะพิทักษ์กฏหมายเพิ่มเติม


BMW CE-04 F 900 XR Police Editions

ในงาน Milipol Paris 2021 ซึ่งเป็นงานประชุมที่ใหญ่ที่สุด BMW Motorrad ได้เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ Police Editions 2 รุ่น ได้แก่ F 900 XR sport-tourer และสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า CE-04 เป็นเรื่องที่น่าสนใจทีเดียวที่ BMW ได้เลือกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า CE-04 ให้เป็นรถของหน่วยงานตำรวจ เห็นได้ชัดว่าทางองค์กรต่าง ๆ ในยุโรปตระหนักถึงเรื่องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยลดการใช้เครื่องยนต์สันดาปลง

ในส่วนของรายละเอียดของเจ้า CE-04 Police Edition มีไว้สำหรับการลาดตระเวนในเมืองและรอบเมือง โดยจะมี LED beacons ด้านหน้า แบบหมุนได้ที่ด้านหลัง นอกจากนี้ ยังติดตั้งกล่องที่ด้านข้าง ด้านบน ไว้ใช้สำหรับเก็บของสำคัญสำหรับปฏิบัติงาน รวมไปถึงไซเรนด้วย ความเร็วสูงสุดของ CE-04 วิ่งได้ถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 30 กิโลวัตต์ ทำให้เหมาะสำหรับงานรอบเมือง ระยะทาง 130 กิโลเมตรของสกู๊ตเตอร์น่าจะเกินพอสำหรับการทำงานในแต่ละวัน เหมาะสำหรับการลาดตระเวณไปตามพื้นที่ต่างๆ 

ในขณะเดียวกัน BMW F 900 XR ซึ่งเป็นรถสปอร์ต-ทัวเรอร์ รุ่นมิดเดิ้ลเวท ที่มีความสามารถในตัวอยู่แล้ว จึงไม่ได้มีการตกแต่งอะไรเพิ่มมากนัก ส่วนใหญ่เป็นการเพิ่มอุปกรณ์มากกว่า อาทิ กระเป๋าด้านข้าง ที่ครอบที่นั่ง และไฟสัญญาณ LED แบบหมุนได้ที่ด้านหลัง ติดตั้งไซเรนไว้ที่การ์ดกันกระแทกด้านซ้ายของตัวรถ รถมีกำลัง 99 แรงม้าจากมอเตอร์คู่ขนาด 895 ซีซี เจ้ส F 900 XR จึงทำให้เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะกับการไล่ล่า ด้วยเหตุนี้ มันจึงทำให้เป็นรถสายตรวจที่สมบูรณ์แบบบนทางหลวงและนอกเมืองรอบนอกของหลายประเทศในยุโรป

CE-04 และ F 900 XR Sport Tourer Police Edition รวมอยู่ในบัญชีรายชื่อยานพาหนะของหน่วยงานตำรวจของ BMW นอกเหนือจากนั้นยังมี F 750 GS, F 850 GS และ R 1250 RT ด้วย ทั้งหมดนี้ผลิตขึ้นที่โรงงานของ BMW Motorrad ในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี จนถึงปัจจุบัน บีเอ็มดับเบิลยูได้ส่งมอบรถจักรยานยนต์ของรัฐบาลแล้วกว่า 160,000 คันไปยัง 150 ประเทศทั่วโลก

Source: Rideapart

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ