บริดจสโตน EMIA ผนึกกำลังกับ EVBox Group ขยายสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าในยุโรป Share this

บริดจสโตน EMIA ผนึกกำลังกับ EVBox Group ขยายสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าในยุโรป

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 19 November 2564

บริดจสโตน และ EVBox ผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า ประกาศเป็นพันธมิตรใหม่ร่วมกันในระยะยาว เพื่อขยายสถานีสำหรับการชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าในยุโรป 


บริดจสโตน EMIA ผนึกกำลังกับ EVBox Group ขยายสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าในยุโรป

บริดจสโตน และ EVBox  จะติดตั้งสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าจำนวนถึง 3,500 สถานี ในร้านค้าปลีกและเครือข่ายการให้บริการของบริดจสโตนทั่วทั้งยุโรป ซึ่งรวมถึงแบรนด์ชั้นนำอย่างแบรนด์ Speedy และ First Stop โดยโครงการในระยะเวลา 5 ปีนี้ เป็นโครงการล่าสุดที่ บริดจสโตนสนับสนุนการใช้รถพลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเจตนารมณ์ที่จะช่วยสร้างอนาคตแห่งการเดินทางที่ยั่งยืนโดยจะเริ่มต้นในประเทศฝรั่งเศสและอิตาลี และจะขยายไปยังสหราชอาณาจักร เยอรมนี โปแลนด์ สเปน และประเทศอื่นๆ ในยุโรป


เครือข่ายการให้บริการชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าแห่งใหม่ของบริดจสโตน จะประกอบไปด้วยสถานีชาร์จแบบธรรมดาและแบบรวดเร็ว โดยจะตั้งอยู่ในจุดต่างๆ ที่เป็นทำเลยุทธศาสตร์และสามารถเข้าถึงได้สำหรับผู้ขับรถพลังงานไฟฟ้าทุกคนทั้งรถยนต์ส่วนบุคคลและรถขนส่ง 

สำหรับสถานีชาร์จแบบรวดเร็วจะติดตั้งตามเส้นทางที่มีการสัญจรหนาแน่นเพื่อให้ผู้ที่สัญจรไปมาสามารถชาร์จไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว การอำนวยความสะดวกต่างๆ จะดำเนินการโดยพันธมิตรของ EVBox คือ บริษัท TSG ซึ่งเป็นผู้นำของยุโรปในด้านการให้บริการทางเทคนิคสำหรับโซลูชั่นการเดินทาง โดยจะมีบทบาทหลักในด้านการออกแบบ ติดตั้ง และบำรุงรักษาสถานีการชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าในร้านค้าปลีกและเครือข่ายการให้บริการของ บริดจสโตนทั่วทั้งยุโรป

ด้วยการเป็นพันธมิตรดังกล่าวทำให้เป็นเครือข่ายชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ซึ่งประกอบด้วยเครือข่ายชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าแบบสาธารณะมากกว่า 130,000 สถานี และสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าแห่งใหม่ 3,500 สถานี โดยผ่านโซลูชั่นการให้บริการที่ครบในหนึ่งเดียว ด้วยการใช้การ์ดที่ออกแบบมาโดยเฉพาะหรือแอปพลิเคชันบนมือถือซึ่งควบคุมโดยซอฟต์แวร์บริหารจัดการชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าของ EVBox

จากการที่สามารถเข้าถึงสถานีและเครือข่ายชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าได้ทั่วทั้งยุโรป แอปพลิเคชัน (หรือการ์ด) นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกและยังเกิดประสิทธิภาพในการใช้งานเป็นอย่างมาก โดยผ่านแพลตฟอร์มกลางสำหรับการชำระเงินและออกใบเสร็จในที่เดียว โดยสามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมในการชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า และยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเดินทางจากมาดริดไปยังเฮลซิงกิโดยใช้โซลูชั่นเดียวกันนี้ได้

จากการเป็นพันธมิตรร่วมกับ EVBox เครือข่ายร้านค้าปลีกของบริดจสโตนยังเปิดโอกาสให้กับผู้ขับขี่รถพลังงานไฟฟ้าได้ซื้อและติดตั้งสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าไว้ที่บ้านได้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำความแข็งแกร่งของเจตนารมณ์บริษัทในการส่งเสริมให้สามารถเข้าถึงรถพลังงานไฟฟ้าเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการเดินทางที่มีความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

บริดจสโตนเล็งเห็นว่ารถพลังงานไฟฟ้าเป็นโอกาสที่สำคัญครั้งใหญ่ในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และช่วยให้การเดินทางเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคาดว่ายอดขายรถใหม่ในยุโรปในปี 2568 จะมีสัดส่วนของรถพลังงานไฟฟ้าถึง 20%

แม้ว่าจะมีอุปสรรคอีกมากที่จะต้องก้าวข้ามก่อนที่รถพลังงานไฟฟ้าจะได้รับการยอมรับเป็นจริงได้ในอนาคต งานวิจัยประจำปีของบริดจสโตนเกี่ยวกับรถพลังงานไฟฟ้าซึ่งดำเนินการวิจัยทั่วทั้งยุโรป พบว่า สำหรับผู้ตอบแบบสำรวจที่ไม่คิดจะซื้อรถพลังงานไฟฟ้านั้น ราว 50% ให้เหตุผลว่ามีสถานีสำหรับชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าไม่เพียงพอ2 ซึ่งความท้าทายดังกล่าวถูกระบุไว้ในชุดนโยบาย ‘Fit for 55’ ของสหภาพยุโรป ซึ่งกำหนดให้ประเทศสมาชิก ขยายสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า ให้สอดคล้องกับยอดขายรถที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ และให้ติดตั้งสถานีชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าและจุดเติมเชื้อเพลิงตามระยะทางที่กำหนดบนถนนสายสำคัญๆ

ส่วนหนึ่งของเจตนารมณ์ของบริดจสโตน คือ การช่วยสร้างอนาคตแห่งการเดินทางที่ยั่งยืน จึงได้มีการปรับเปลี่ยนธุรกิจเพื่อรองรับการใช้รถพลังงานไฟฟ้า โดยบูรณาการแบบครบวงจร ตั้งแต่การลงทุนเพื่อพัฒนาคุณภาพระดับพรีเมียมของยางรถยนต์และเทคโนโลยียางสำหรับรถพลังงานไฟฟ้า รวมถึงการออกแบบโซลูชั่นสำหรับการขนส่งและการเดินทาง

นอกจากนี้ บริดจสโตนยังร่วมมือกับผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้าชั้นนำและพัฒนาร้านค้าปลีกและเครือข่ายการให้บริการสำหรับรถพลังงานไฟฟ้าแบบพร้อมสรรพ ได้แก่ บริการซ่อมบำรุงรถพลังงานไฟฟ้าและให้บริการเกี่ยวกับยาง บริการชาร์จรถพลังงานไฟฟ้า และบริการแบบเคลื่อนที่ครบจบในที่เดียว การขยายสถานีและเครือข่ายให้บริการชาร์จรถพลังงานไฟฟ้าในยุโรปโดยความร่วมมือกับ EVBox และ TSG ครั้งนี้ จึงนับเป็นก้าวสำคัญของบริดจสโตน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ