เปิด 7 จุดเช็คอินอ่าวไทยตอนล่าง ที่ห้ามพลาด Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

เปิด 7 จุดเช็คอินอ่าวไทยตอนล่าง ที่ห้ามพลาด

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 02 December 2564

เมื่อพูดถึงอ่าวไทย หลายๆ ท่านมักจะเดินทางท่องเที่ยวช่วงหัวหิน-สุราษฎร์ธานี ซะมากกว่า ส่วนท่านที่จะเดินทางไกลไปถึงหาดใหญ่ ก็มักจะวิ่งแต่สายหลักยาวๆ ลงไปถึงปลายทาง แต่นั่นมันธรรมดาเกินไปสำหรับเรา !


ขับรถ กรุงเทพ ไป หาดใหญ่

ปกติแล้วในการเดินทางจากกรุงเทพไปยังอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา หลายๆ ท่านอาจจะเลือกที่จะนั่งเครื่องบินเดินทางไปยังปลายทาง และเช่ารถเอา เพราะประหยัดเวลากว่า แต่มีจำนวนไม่น้อยที่เลือกขับรถเดินทางลงไป เนื่องจากยังมีความต้องการใช้รถส่วนตัวอยู่บ้าง หรืออาจจะอยากแวะท่องเที่ยวตามรายทางกันบ้าง

 

 

เมื่อพูดถึงการขับรถจากกรุงเทพไปหาดใหญ่ หาดเปิด Google maps ดู ระบบก็จะแนะนำให้เราวิ่งในเส้นทางสายหลักซะมากกว่า เพราะเป็นเส้นทางที่มุ่งตรงไปยังหาดใหญ่โดยตรง ซึ่งเส้นทางนี้ ณ ปัจจุบัน (เดือนพฤศจิกายน 2564) สภาพเส้นทางหลายช่วง ได้รับความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมหลายจุด ส่งผลให้เกิดหลุม บ่อ "จำนวนมหาศาล" ซึ่งเรามีโอกาสได้ประสบ พบเจอสภาพเส้นทางนี้ได้ตั้งแต่ช่วงเขตจังหวัดชุมพร ยาวไปจนเกือบถึงหาดใหญ่ สำหรับเส้นทางสายหลักเลยทีเดียวครับ

แต่ถ้าท่านพอจะมีเวลา + เป็นคนที่ชื่นชอบการผจญภัย ไม่ชอบไปในเส้นทางที่เหมือนใคร แถมได้ถนอมช่วงล่างมากกว่า เพราะว่าถนนเส้นที่เราจะแนะนำต่อไปนี้ "เรียบเนียนกว่ามาก" แถมมีทัศนียภาพที่สวยงาม มีจุดเช็คอินที่น่าแวะถ่ายภาพอยู่หลายจุด

หากคุณ อยากขับรถมาแบบชิลๆ อาจจะแวะนอนพักผ่อนที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีก่อนจะเดินทางต่อมาที่หาดใหญ่ เราอยากขอแนะนำเส้นทางสายนี้เป็นอย่างยิ่ง เพราะมันเต็มไปด้วยความสวยงาม และมีจุดน่าเช็คอินหลายจุดครับ

 

 

1. ถนนขนอม-สิชล จังหวัดสุราษฎร์ธานี

พิกัด Google Maps : https://goo.gl/maps/uouYCFyVo8rWcdUp8

จุดแรก เราอยากแนะนำกันที่จุดชมวิวถนนขนอม-สิชล จังหวัดสุราษฎร์ธานี อันเป็นถนนเลียบอ่าวไทย ลัดเลาะไปตามไหล่เขา ที่มีความสวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างยิ่ง โดดเด่นด้วยสภาพเส้นทางที่มีความสวยงาม สภาพถนนที่ดีเยี่ยม มีโค้งที่สวยงาม และมีการไล่ระดับความสูง-ต่ำ ของถนนคล้ายกับถนนในโซนภาคเหนือเลยทีเดียว แต่ที่นี่เราจะมีวิวทะเลประกอบมาด้วย ซึ่งทางภาคเหนือจะได้เฉพาะวิวภูเขาเท่านั้น เรียกได้ว่าได้ความสวยงามสไตล์ท้องทะเลไทยที่ดีเยี่ยมเลยทีเดียว

 

 

2. สะพานเอกชัย

พิกัด Google Maps : https://goo.gl/maps/EWaJk9eYv6FHa2Je7

สะพานเอกชัย อันเป็นสะพานที่ตัดผ่ากลางทะเลน้อย โดยสะพานนี้ มีความยาวมากถึง 5.5 กม. นับว่าเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในประเทศไทย เมื่อเราขับรถขึ้นมาจะเหมือนราวกับอยู่บนท้องทะเล เพราะสะพานนี้เค้าตั้งอยู่กลางทะเลน้อยนั่นเอง ซึ่งท่านที่เดินทางผ่านเส้นทางนี้จะพบกับบรรยากาศความเป็นธรรมชาติทั้ง 2 ข้างทาง

 

 

และถ้าโชคดีหน่อยก็จะมีโอกาสได้พบกับเจ้า “ควายน้ำ” ที่เค้าอาศัยอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ด้วย โดยที่นี่หากท่านพกโดรนมาด้วยจะเยี่ยมมาก เพราะท่านจะได้เห็นภาพมุมสูงอันสวยงามของสะพานแห่งนี้ได้อย่างชัดเจนที่สุด
และตอบโจทย์กับผู้ที่ชื่นชอบปั่นจักรยานด้วย เพราะสะพานแห่งนี้เค้ามีเลนจักรยานให้ด้วย กับระยะทาง 5.5 กม. ปั่นไป-กลับ 11 กม. กำลังสนุกเลย

 

3. สะพานติณสูลานนท์ สะพานเชื่อมต่อระหว่างแผ่นดินใหญ่กับเกาะยอ หากเดินทางมาจากทางสะพานเอกชัย มุ่งหน้าไปยังจังหวัดสงขลา ต้องเดินทางผ่านสะพานแห่งนี้ โดยสามารถข้ามทะเลสาบสงขลาได้เลยโดยไม่ต้องรอข้ามแพขนานยนต์


4. หาด Miami หรือหาดสมิหลา

หาดสมิหลา หรือชื่อใหม่ที่เหล่านักท่องเที่ยวตั้งชื่อว่า "หาด Miami" ที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะเวียนกันมา โดดเด่นด้วยชายหาดสีขาวที่ทอดยาวสุดสายตา พร้อมกับทิวทัศน์ของต้นมะพร้าว กับถนนสวยๆ ที่น่าแวะมาถ่ายภาพกันสักหน่อย


5. Street art ในเมืองเก่า

ในเมืองสงขลา ก็มีงานศิลปะแฝงตัวอยู่ในตัวเมืองนี้ด้วยเช่นกันกับ Street art ที่ตั้งอยู่ที่ถนนนางงาม จุดเช็คอินที่น่าแวะมาถ่ายภาพกันสักหน่อย โดยที่นี่เหมาะมากๆ สำหรับคนที่ชื่นชอบถ่ายภาพกับสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ผสมผสานด้วยงานศิลปะที่วาดลวดลายอยู่บนผนังบ้านเรือนในพื้นที่แห่งนี้


และเมื่อเราเชคอินกันหลายจุดแต่เช้าแล้ว เราต้องเติมพลังกันสักหน่อยที่ร้านสตูว์เจ้าเก่า "เกียดฟั่ง" ซึ่งอยู่ในย่านเมืองเก่าด้วยเช่นกัน ทีเด็ดของที่นี่ขอแนะนำเป็น "สตูหมูกรอบ" ที่หมูกรอบอร่อยมาก กรอบมาก และน้ำสตูที่มีรสชาตินุ่มลิ้น กินกับข้าวสวยร้อนๆ ตอนกลางวันเรียกได้ว่า "ลงตัว"

 

เดินทางต่อเข้ามายังเมืองหาดใหญ่ อันเป็นหัวเมืองใหญ่ทางภาคใต้ของเรา ซึ่งในทริปนี้ เราเดินทางด้วยรถยนต์ Mercedes-Benz E 300 e อันเป็นรถยนต์แบบ Plug in Hybrid และเพื่อเพิ่มพลังขั้นสุดให้กับตัวรถ พร้อมยังคงความรักษ์โลกเอาไว้ด้วย เราจึงนำรถของเรามาแวะชาร์จแบตเตอร์รี่ของระบบ EQ ที่โชว์รูม Mercedes-Benz สงวนวัฒนา

พิกัด : https://g.page/benzsanguanwattana?share

 

 

โปรโมชั่น Mercedes-Benz ธันวาคม 2564

ผู้ที่กำลังตัดสินใจเป็นเจ้าของรถยนต์ Mercedes-Benz ในช่วงปลายปีนี้ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงกับโปรโมชั่น Mercedes-Benz Limitless offers พร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2564 เท่านั้น โดยมีรายละเอียดโปรโมชั่นดังนี้

- รถยนต์คอมแพ็คทุกรุ่น ได้แก่ รุ่น A-Class, GLA และ GLB รวมทั้งรุ่น CLS 220 d และ Mercedes-AMG GLC 43 Coupé รับฟรี ประกันภัยชั้นหนึ่ง Mercedes-Benz Protection นาน 3 ปี เมื่อทำสัญญามายสตาร์ หรือสัญญาเช่าทางการเงิน*

- รถยนต์รุ่น C-Class, C-Coupe และ GLC-SUV ทุกรุ่น รวมถึง E 220 d เลือกรับอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง ฟรี “MBSP” แพ็กเกจ Advance โปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เป็นเวลา 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง หรือเลือกรับส่วนลดเงินดาวน์สูงสุด 5% เมื่อทำสัญญาเช่าซื้อ* หรือ ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mercedes-Benz Protection นาน 4 ปี เมื่อทำสัญญามายสตาร์ หรือสัญญาเช่าทางการเงิน*

- รถยนต์รุ่น GLC 220 d Coupé และ GLC 300 e Coupé เลือกรับอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง ฟรี “MBSP” แพ็กเกจ Advance โปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ จากเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เป็นเวลา 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง  หรือเลือกรับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mercedes-Benz Protection นาน 4 ปี เมื่อทำสัญญามายสตาร์ หรือสัญญาเช่าทางการเงิน*

- รถยนต์รุ่น E 300 e และ Mercedes-AMG CLS 53 4MATIC+ รับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mercedes-Benz Protection นาน 4 ปี เมื่อทำสัญญามายสตาร์ หรือสัญญาเช่าทางการเงิน*

- รถยนต์รุ่น GLE 350 de และ GLS 350 d รับฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mercedes-Benz Protection นาน 1 ปี

 

พิเศษ รับบัตรน้ำมันมูลค่า 5,000 บาทฟรี เมื่อทำสัญญาเช่าซื้อ, สัญญามายสตาร์ หรือสัญญาเช่าทางการเงิน*

ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ผู้จำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ โดยแคมเปญพิเศษนี้เริ่มต้นตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2564 เท่านั้น

 

*สิทธิพิเศษนี้เฉพาะลูกค้าที่ยื่นขอสินเชื่อ รับมอบรถยนต์ และเริ่มต้นสัญญาทางการเงินกับบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ลีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ระหว่างวันที่ 1 ตุลาคม 2564 – 31 ธันวาคม 2564 เท่านั้น ที่ผู้จำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ

โดยเฉพาะลูกค้าที่อยู่ในโซนหาดใหญ่ ต้องมาที่ Mercedes-Benz สงวนวัฒนา เท่านั้น


 

6. เขาคอหงส์
มุ่งหน้าสู่เขาคอหงส์ จุดเช็คอินที่สำคัญในเมืองหาดใหญ่ อันเป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทัศนียภาพเมืองหาดใหญ่ได้อย่างสวยงาม ชัดเจนที่สุด โดยเฉพาะช่วงตอนเย็น เหมาะมากๆ สำหรับการชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

 

7. ร้านอาหาร เวียงจันทร์
ร้านอาหาร “เวียงจันทร์” ร้านอาหารไทย-จีน โดดเด่นด้วยอาหารสไตล์ดั่งเดิมแท้ๆ ด้วยกรรมวิธีปรุงอาหารด้วยเตาถ่าน โดยร้านนี้ เปิดมานานแล้วเกือบ 60 ปี การันตีคุณภาพด้วยรางวัลร้านอาหารอันดับ 1 ในภาคใต้ ในปี 2525
- โดยชื่อร้าน “เวียงจันทร์” ไม่ได้หมายความว่ามาจากเมืองหลวงของประเทศเพื่อนบ้าน แต่มาจากคำว่า “เวียง” ที่แปลว่าเมือง และ “จันทร์” ที่มาจาก “น้ำจันทร์หอม” รวมออกมาเป็น “เวียงจันทร์” ที่แปลว่า “หัวเมืองอันหอมหวน” นั่นเอง

ร้านอาหารเวียงจันทร์

ร้านอาหารเวียงจันทร์

ร้านอาหารเวียงจันทร์

ร้านอาหารเวียงจันทร์

เดินทางสู่หาดใหญ่ หากสายหลักมันน่าเบื่อ เราขอแนะนำเส้นทางสายนี้เลย เพราะนอกจากจะพาท่านเปิดเส้นทางใหม่แล้ว “ถนนยังดีกว่าด้วย” แถมการจราจรไม่วุ่นวาย เหมาะสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวสุดๆ โดยเฉพาะ "สะพานเอกชัย" บอกเลยว่าตรงนี้เป็นจุดที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ

 

อ่าน รีวิว Mercedes-Benz GLA 200 AMG Dynamic 2021 กว้างกว่า สบายกว่า
อ่าน รีวิว Mercedes-Benz GLC 300 e 4MATIC Coupe AMG Dynamic รถ SUV สไตล์สปอร์ต
อ่าน รีวิว Mercedes-Benz GLC 220 d vs GLC 300 e ราคาเท่ากัน เลือกคันไหนดี?

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ