GWM เปิดตัวแบรนด์ SALOON เป็นครั้งแรกของโลก  Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

GWM เปิดตัวแบรนด์ SALOON เป็นครั้งแรกของโลก 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 23 November 2564

แบรนด์ SALOON ในเครือ GWM ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกของโลกที่มหกรรม GIAE ครั้งที่ 19 พร้อมด้วยรถรุ่นแรกของแบรนด์ซึ่งมีสมรรถนะสูงและทำงานด้วยระบบไฟฟ้า 100% ขณะเดียวกัน ยังได้เผยโฉมยานยนต์โมเดลใหม่ ๆ ในแบรนด์ HAVAL, รถกระบะ GWM, แบรนด์ TANK และแบรนด์อื่น ๆ ด้วย ในงาน Auto Guangzhou (GIAE) 2021


GWM เปิดตัวแบรนด์ SALOON เป็นครั้งแรกของโลก 

SALOON เป็นบริษัทยานยนต์อิสระที่ทาง GWM ได้ตั้งขึ้นมาใหม่ โดยมีเป้าหมายเพื่อปั้น “Mecha Technology” เป็นแขนงย่อยขึ้นมาใหม่ พร้อมบุกตลาดยานยนต์ระดับหรูที่ทำงานด้วยระบบไฟฟ้า 100% ซึ่งภายในงาน GIAE ยังได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ระดับหรูรุ่นแรกของแบรนด์ในชื่อ Jijialong ด้วย

Jijialong เป็นรถคูเป้ขนาดกลางถึงใหญ่ ตัวถังยาว 5.2 เมตร ในรูปลักษณ์ที่ทำให้นึกถึงกลไกเกราะป้องกัน โดยมีเซนเซอร์ LIDAR 4 ตัวด้วยกัน ทำให้ขับขี่ได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น ทั้งยังชาร์จไฟได้เร็วด้วยกำลังไฟ 800V/480kW วิ่งได้ไกลถึง 401 กิโลเมตรเมื่อชาร์จเพียง 10 นาที และวิ่งได้สูงสุด 802 กิโลเมตรเมื่อชาร์จเต็ม นอกจากนี้ ยังมีมอเตอร์แม่เหล็กถาวรที่ส่วนหน้าและส่วนหลัง ทำให้มีกำลังไฟสูงสุด 405kW มีแรงบิดสูงสุด 750N·m และทำอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลา 3.7 วินาที

HAVAL ได้เผยโฉมยานยนต์ใหม่หลายรุ่นด้วยกัน รวมถึงรุ่นเรือธงอย่าง SUV HAVAL Shenshou, HAVAL H6S และ 3rd Gen HAVAL H6 นอกจากนี้ รถรุ่น HAVAL BIG DOG ก็ยังโดดเด่นสะดุดตาด้วยดีไซน์อันเป็นนวัตกรรม โดยมาในทรงกล่องสี่เหลี่ยม ไฟหน้ากลมให้ภาพลักษณ์ที่ทั้งมีสไตล์และย้อนยุค ทั้งยังเป็นเลิศในแง่สมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดและความสะดวกสบายจากความที่เป็นรถเอสยูวีในเมือง เพียบพร้อมด้วยระบบขับเคลื่อนแบบ All-Wheel Drive อัจฉริยะ ดิฟเฟอเรนเชียลล็อก 2 จุด พร้อมโหมดการขับขี่หลากหลาย ไม่ว่าจะโหมดการขับขี่บนทราย โคลน และหิมะ ทั้งนี้ HAVAL BIG DOG จะวางจำหน่ายในตะวันออกกลางภายในปลายปีนี้

ก่อนเข้าร่วมมหกรรมนี้ รถกระบะ GWM ทำยอดขายทะลุหลัก 2 ล้านคันทั่วโลก โดยในมหกรรม GIAE นั้น รถกระบะเชิงพาณิชย์ที่สร้างขึ้นตามมาตรฐานระดับสากลอย่าง Jingangpao ได้รับความสนใจมากที่สุด จากรูปลักษณ์โดดเด่นมีสไตล์ เส้นสายสุดโฉบเฉี่ยว และดุมล้อที่ดูทันสมัย ตัวรถยาว 5,635 มิลลิเมตร กว้าง 1,880 มิลลิเมตร และสูง 1,815 (1,840) มิลลิเมตร ฐานล้อยาว 3,410 มิลลิเมตร มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0T ให้กำลังสูงสุด 122kW ขณะเดียวกัน คอนเซปต์คาร์อีกคันอย่างซูเปอร์ปิ๊กอัพก็ได้รับความสนใจเช่นกัน โดยได้รับแรงบันดาลใจจากผู้ที่ชื่นชอบการแต่งรถแบบ Lowrider ทั่วโลก คอนเซปต์คาร์นี้ออกแบบในสไตล์ HellaFlush เพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีรถกระบะชนิดอื่น ๆ ที่จัดแสดงในพื้นที่ด้วย สะท้อนให้เห็นความหลากหลายในการออกแบบยานยนต์ของ GWM

นอกจากนี้ รถรุ่นที่สองของแบรนด์ TANK อย่าง TANK 500 ได้เปิดพรีเซลแล้วที่งาน GIAE ส่วนรถรุ่น ORA Good Cat, ORA Baleimao ไปจนถึง WEY Mocha PHEV และ Maqiduo PHEV ก็ได้รับความสนใจจากผู้มาเยือนหลายราย

Tony Sun รองผู้จัดการทั่วไปประจำแผนกต่างประเทศของ GWM กล่าวว่า “กลุ่มผู้บริโภคกระแสหลักทั่วโลกมีคนรุ่นใหม่เข้ามามากขึ้น โดยการสนองความต้องการเฉพาะบุคคลในเรื่องการออกแบบนั้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ในส่วนนี้ GWM จะเดินหน้ายกระดับความเข้มแข็งในการคิดค้นโมเดลใหม่ ๆ เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วโลกมีตัวเลือกที่หลากหลายกว่าเดิม”

(ที่มาภาพ carscoops)

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ