เผยโฉม Mercedes-AMG SL 2022 เปิดประทุน 2+2 ที่นั่ง Share this

เผยโฉม Mercedes-AMG SL 2022 เปิดประทุน 2+2 ที่นั่ง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 03 November 2564

Mercedes-AMG SL 2022 ได้เปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้ วางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Mercedes-AMG มีการติดตั้งเบาะที่นั่งแบบ 2 + 2 เปิดประทุน 


เผยโฉม Mercedes-AMG SL 2022 เปิดประทุน 2+2 ที่นั่ง

Mercedes-AMG SL 2022 ออกสู่ตลาด 2 รุ่น ได้แก่

  • SL 55 4MATIC+ ติดตั้งเครื่องยนต์ V8 biturbo ความจุ 4.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 476 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 700 Nm สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 295 กม./ชม.
  • รุ่น SL 63 4MATIC+ ใช้เครื่องยนต์เดียวกันกับรุ่น SL 55 4MATIC+ แต่มีกำลังสูงสุดมากกว่าถึง 585 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 Nm และสามารถทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม.ในเวลา 3.6 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 315 กม./ชม. ทั้งสองรุ่นดังกล่าวจะมีระบบส่งกำลังด้วยเกียร์ AMG SPEEDSHIFT MCT 9G ซึ่งทำมาเฉพาะ ในอนาคตจะมีเครื่องยนต์มาเพิ่มอีกเป็น PHEV และอาจเป็น Mild-Hybrid V6

รุ่น SL 63 4MATIC+ ให้ขุมพลังที่เพิ่มขึ้นจากเทอร์โบบูสต์ที่มากขึ้น เพิ่มการไหลเวียนของอากาศที่ดีขึ้น มีการปรับแต่งซอฟต์แวร์ร่วมด้วย และคาดว่า PHEV จะมีความแรงกว่านี้หากได้มีการติดตั้งฮาร์ดแวร์จาก AMG GT 63 E 4dr ขนาด 831 แรงม้าที่เปิดตัว ณ เมืองมิวนิกเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา 

จุดเด่น Mercedes-AMG SL 2022 คือ การเพิ่มเบาะหลังขนาดเล็ก 2 ที่นั่ง ที่สามารถรองรับผู้โดยสารที่มีความสูง 4 ฟุต 11 นิ้ว (1.5 ม.) เหมาะสำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็ก และมีการเปลี่ยนจากหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ มาเป็นแบบผ้าสามชั้นเปิดประทุน สามารถพับเก็บได้ อีกทั้งยังประหยัดเนื้อที่เมื่อพับเก็บ หลังคาดังกล่าวยังสามารถเปิด-ปิด ภายในระยะเวลาเพียง 15 วินาที 

ทั้งนี้ หลังคาแบบยืดหดได้ช่วยประหยัดพื้นที่เก็บสัมภาระเมื่อพับเก็บด้วย Mercedes ยังบอกด้วยว่า ใส่ถุงกอล์ฟสองใบไว้ในท้ายรถได้ แม้จะปิดท้ายรถแล้วก็ตาม

นอกจากรูปลักษณ์ที่หรูหราโฉบเฉี่ยวแล้ว ภายในของ SL สปอร์ตคลาสสิค ใช้ระบบ Infotainment แพ็คเก็จ MBUX ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ แผงหน้าปัดดิจิตอล 3 มิติ มีความละเอียดสูง ทั้งหมดนี้ทำให้ The 2022 SL เป็นรถยนต์ที่พยายามข้ามขีดจำกัดของเส้นแบ่งระหว่างรถสปอร์ตและรถหรูโดยหวังสร้างสมดุลให้ความต้องการรถทั้งสองรุ่น (ที่มา Carscoops)


ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ