ภารกิจเพื่อน้องกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เติมความสว่าง ให้แก่ รร.เยาววิทย์ จ.พังงา Share this

ภารกิจเพื่อน้องกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ เติมความสว่าง ให้แก่ รร.เยาววิทย์ จ.พังงา

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 03 December 2564

ถือเป็นภารกิจที่เป็นกิจกรรมประจำปีก็ว่าได้ กับการทำ csr ณ โรงเรียนเยาววิทย์ตั้งอยู่ที่ อำเภอกะปง จังหวัดพังงา ซึ่งทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง 



 
โรงเรียนเยาววิทย์ตั้งอยู่ที่ อำเภอกะปง จังหวัดพังงา ได้ก่อตั้งในปี 2006 หลังจากเหตุการณ์ ซึนามิ เป็นโรงเรียนประจำสำหรับเด็กด้อยโอกาศ และในปัจจุบันนี้ ก็ได้มีเด็กนักเรียนมากกว่า 100 คน ชั้นเรียนก็ตั้งแต่ อนุบาล 1 ถึง อนุบาล 3 มีคุณครูประจำอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ และบางครั้งก็จะมีครูจากที่อื่นมาสอนภาษา เด็กนักเรียนที่นี่พูดได้มากกว่า 2 ภาษา หลักสูตรการสอน จะเน้นสอนทักษะการดำรงชีวิตควบคู่การเกษตรแบบยั่งยืน เรียนรู้และปฏิบัติไปพร้อมกัน เช่น การเลี้ยงไก่ไข่เพื่อที่จะได้นำไข่มากิน การปลูกผัก และอื่นๆอีกมากมาย และในปีนี้ทางโรงเรียนก็ได้รับการบรรจุเข้ากระทรวงศึกษาธิการ


 
ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์  ได้เข้ามาช่วยเหลือ แก่เด็กและเยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์สึนามิ เมื่อปี 2547 และเริ่มขยายไปสู่เด็กที่ได้รับผลกระทบจากสถานภาพทางสังคม การขาดโอกาส ด้วยการมอบการศึกษา การฝึกแนวทางอาชีพ เพื่อเป็นเครื่องมือในการดำรงชีวิตในวันข้างหน้า  


 
เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย คือหนึ่งในผู้สนับสนุบช่วยเหลืออย่างเป็นทางการ มายาวนาน  โดยโรงเรียนเยาววิทย์ จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากเอกชนหลายฝ่าย ทั้งทางด้านการเงิน เครื่องอุปโภค บริโภค ไปจนถึงอุปกรณ์การเรียนอันสำคัญ รวมเข้ากับการช่วยเหลือตนเอง ด้วยการหารายได้ผ่านการผลิตสินค้าทางการเกษตรจากนักเรียนเพื่อส่งจำหน่าย แต่ในปีนี้ โรงเรียนเยาววิทย์ ก็ได้รับการ บรรจุเข้าเป็นหนึ่งในโรงเรียนของกระทรวงศึกษาธิการ เป็นเรื่องที่ดีในการสนับสนุนเพื่อการศึกษาของเด็กๆ

จากปีที่ผ่านมาการจัดกิจกรรมต่างๆยากลำบากมากขึ้นร่วมถึงการช่วยเหลือต่างๆ เพราะจากวิกฤติไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจในประเทศอย่างรุนแรง ร่วมไปถึงห้างร้านต่างๆ ซึ่งก็ส่งผลไปถึงเยาววิทย์ที่ผู้สนับสนุนหลักหลายรายจำเป็นต้องงดให้การช่วยเหลือด้วยเช่นกัน 

  
และในครั้งนี้กับกิจกรรม csr ที่ทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่จัดให้สื่อมวลชน ร่วมกันเดินทางจาก กรุงเทพฯ มายังโรงเรียนเพื่อมอบสิ่งของ และเป็นตัวแทน ความพิเศษในปีนี้ กับการมอบแสงสว่างให้กับน้องๆ ได้ติดตั้งแผงไฟ โซล่าเซล จำนวน 43 ต้น ให้กับน้องๆเพื่อเพิ่มแสงสว่าง ให้กับโรงเรียนในเวลากลางคืน


 
และในครั้งนี้มีอีกหนึ่งความพิเศษจากทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เพราะในทุกๆปีน้องๆจากโรงเรียนจะเตรียมการแสดงเพื่อเป็นการตอนรับทางคณะ แต่ครั้งนี้ทาง เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้จัดแสดง  จากนักกีฬาฟันดาบ เหรียญทองแดง โอลิมปิก  ซินนี่ ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับน้องเพื่ออานาคตอีกทางด้วย
 
น้องจาก เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ที่เป็นผู้บริจาคในครั้งนี้ยังมี 
 
บริจาคเงินจากทางกรังปรี
 
mercedes benz ภูเก็ต


โดยการ ในครั้งนี้กับกลุ่มรถที่หลากหลาย ตั้งแต่ EQ Power GLS GLE GLC E-CLASS S-CLASS มาครบทุกรุ่น โดยการเดินทาง ด้วยระยะทางกว่า 760 กิโลเมตร จากกรุงเทพ-พังงา ซึ่งเป็นการวิ่งแบบระยะยาวออกตอนเช้าถึงเย็น เป็นการทดสอบสมรรถนะ ของตัวรถอีกหนึ่งรูปแบบสำหรับทีมงาน Autospinn ได้ขับ E300e ในการเดินทาง ซึ่งเรื่องพละกำลังในหายห่วงแม้ว่าจะนั่งเต็ม สี่ที่นั่งพร้อมสัมภาระ นั่งสบายเดินทางได้อย่างราบรื่นไม่ว่าจะเป็นสภาวะไหนก็ตาม แดด ฝน แต่สิ่งเดียวที่ต้องกังวลคือสภาพถนนภาคใต้ที่เห็นหลุมบ่อ ผิวถนน ที่เสียหายจากน้ำท่วม ทำให้ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมากในการเดินทาง 


  
ทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อ แม้ว่าสภาวะของ ไวรัสโควิด-19 ก็ยังคงอยู่การเรียนหรือเศรษฐกิจก็ต้องดำเนินต่อไป ภาระกิจมอบสิ่งของให้กับโรงเรียนก็ยังคงต้องมีต่อ 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ