Subaru Solterra เตรียมเปิดตัว 11 พ.ย. เปิดขายปี 2022 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Subaru Solterra เตรียมเปิดตัว 11 พ.ย. เปิดขายปี 2022

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 08 November 2564

 

Subaru เตรียมเผยโฉมรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่ชื่อว่า Solterra ในวันที่ 11 พ.ย. นี้ เป็นรถครอสโอเวอร์ที่แชร์แพลตฟอร์มกับ Toyota BZ4X รวมไปถึงการดีไซน์ส่วนใหญ่ด้วย ซูบารุออกแบบส่วนหน้าใหม่เป็นสไตล์ของตัวเอง 


Subaru Solterra 

รายละเอียดระบบส่งกำลังยังคงเป็นความลับ แต่คาดว่าซูบารุจะใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อของตัวเอง พร้อมกับการตั้งค่าของมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 2 ตัว ข้อมูลต่างๆ เช่น ระยะทางที่วิ่งได้, ความจุของแบตเตอรี่, และรายละเอียดต่างๆ จะเปิดเผยในไม่ช้านี้  แม้ว่ารายละเอียดบางประการเกี่ยวกับ BZ4X อาจเป็นข้อมูลที่ใช้ในการเปิดตัวของ Subaru Solterra 

Toyota BZ4X จะมาพร้อมให้เลือก 2 รุ่น มีรุ่นใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัวและขับเคลื่อนล้อหน้ามีกำลัง 201 แรงม้า (150 กิโลวัตต์) และ รุ่นมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ขับเคลื่อน 4 ล้อมีกำลัง 215 แรงม้า (160 กิโลวัตต์) ที่สามารถทำอัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. ใน 7.7 วินาที Toyota ทั้งสองรุ่นใช้แบตเตอรี่ขนาด 71.4 kWh โดยมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว สามารถวิ่งได้ระยะทาง 450 กิโลเมตร และคาดว่าจะเห็น Subaru Solterra ตัวเลขเดียวกัน 

สิ่งหนึ่งที่แตกต่างจะเป็นสไตล์ของ Subaru Solterra แต่จะไม่แตกต่างไปจาก Toyota มากนัก แม้ว่าภาพทีเซอร์ของ Subaru จะเห็นว่าครอสโอเวอร์คันนี้มีไฟหน้าและไฟตัดหมอกที่ไม่เหมือนใคร อาจมีการปรับแต่งภายนอกอีกเล็กน้อย และภายในก็มีความแตกต่างด้วยเช่นกัน 

เราไม่แปลกใจเลยที่ Subaru ได้ประกาศวันเปิดตัว Solterra พร้อมกับ Toyota ที่เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ BZ4X ก่อนหน้านี้ โดยทั้ง Subaru Solterra และ Toyota BZ4X จะวางจำหน่ายในปีหน้า คาดว่าข้อมูลเรื่องราคาน่าจะเปิดเผยในวันที่วางจำหน่าย ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 พ.ย. นี้ผ่านทาง Youtube : SubaruGlobalTV

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ