EVme เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่าย แค่ปลายนิ้ว Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

EVme เป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่าย แค่ปลายนิ้ว

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 24 December 2564

ปกติแล้ว เวลาเราสนใจรถยนต์สักคัน เราก็เลือกที่จะไปหาอ่านรีวิว หรือไปดูวิดีโอรีวิวตามช่องทางต่างๆ ก่อนจะไปทดลองขับจริงๆ ที่โชว์รูม ซึ่งก็ได้แค่ระยะทางสั้นๆ ยังไม่ตอบโจทย์จริงว่าเหมาะไหม จะดีกว่าไหมถ้าเราเอารถกลับไปใช้ได้ ลองซิว่ามันเหมาะกับเราแค่ไหน?


EVme แพลตฟอร์มให้บริการรถยนต์ไฟฟ้าครบวงจร

การตัดสินใจซื้อรถยนต์สักคันหนึ่งในชีวิต ปกติแล้วเราก็จะหาอ่านรีวิว, ดูคลิป แล้วไปเทสที่โชว์รูมกันใช่ไหมครับ ซึ่งมันก็ได้ฟีลลิ่งในระดับหนึ่ง แต่ก็ยังไม่ใช่ทั้งหมด โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าที่จัดว่าเป็นของใหม่มากๆ ในบ้านเรา เพราะตัวรถเอง มีปัจจัยแวดล้อมที่แตกต่างจากการใช้รถยนต์แบบเติมน้ำมันทั่วไปค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขับขี่, ระบบการทำงาน, แหล่งพลังงาน กระทั่งการชาร์จแบตเตอร์รี่ ที่มีความแตกต่างจากการเติมน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างสิ้นเชิง

EVme จึงเกิดมาเพื่อตอบโจทย์ท่านที่กำลังสนใจรถยนต์ไฟฟ้า เพราะคุณสามารถเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าได้ในช่วงเวลาที่คุณต้องการได้อย่างอิสระ จะ 3 วัน, 7 วัน, 1 เดือน หรือจะยาวเป็นปี ก็สามารถทำได้ ผ่านแอปพลิเคชั่นนี้ เรียกได้ว่าครบ จบในแอปฯ เดียว หรือถ้าคุณติดใจอยากเป็นเจ้าของ ก็สามารถทำได้ผ่านแอปฯ EVme ได้เลย

เพราะรถยนต์ไฟฟ้า ยังคงต้องใช้ความเข้าใจกับมันในระดับหนึ่ง การได้นำเอารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่เราสนใจ ไปใช้งานในชีวิตประจำวันจริงๆ มันตอบโจทย์กว่าการไปทดลองขับสั้นๆ แค่ไม่กี่นาทีแน่นอน เพราะคุณจะได้ตอบคำถามตัวเองว่า "รถยนต์ไฟฟ้า" เหมาะกับคุณมากขนาดไหน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการขับขี่, ออปชั่น, ประสิทธิภาพ รวมไปถึงการชาร์จแบตเตอร์รี่ ที่มีเงื่อนไขแตกต่างกันไปตามแต่ละรุ่น การใช้บริการเช่ารถจากแอปฯ EVme จึงถือว่าตอบโจทย์มาก โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องไปซื้อรถยนต์มาใช้งานก่อนเลย

 

EVme ต่างจากการเช่ารถทั่วไป อย่างไร?

เมื่ออ่านดูคร่าวๆ แล้ว หลายๆ ท่านก็จะเริ่มเห็นว่าเจ้าแอปฯ EVme มันก็เหมือนกับบริการรถเช่าหรือเปล่า จะตอบว่าใช่ก็ได้ แต่ก็ไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียว

เพราะปกติแล้ว หากเราใช้บริการรถเช่า เราจะเห็นรายละเอียดของตัวรถเพียงแค่ รถรุ่นใด ราคาเท่าไหร่

แต่ถ้าใช้บริการของ EVme เราจะเห็นสเป็คของตัวรถอย่างละเอียด ไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่ง, ปริมาณแบตเตอร์รี่, ระยะทางที่ขับขี่ได้, ระยะเวลาการชาร์จแบตเตอร์รี่, ประเภทของหัวชาร์จ และรายละเอียดที่จำเป็นอื่นๆ ในการใช้งานรถยนต์อีกอย่างครบครัน เรียกได้ว่าเป็นบริการรถเช่าที่บอกรายละเอียดแบบยิบๆ ประดุจการซื้อรถเลยทีเดียวครับ

นอกจากนี้ บริการของ EVme ในค่าบริการที่เราได้ชำระไปแล้วนั้น ทางแอปฯ ได้รวมทั้งค่าประกันภัยรถยนต์, บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน, บริการรถ Power bank รวมไปถึงท่านที่เช่ารถขับในระยะเวลานาน ก็รวมค่าบำรุงรักษาเอาไว้แล้วเรียบร้อย จัดว่าตอบโจทย์คนที่ไม่อยากใช้เงินก้อนไปซื้อรถอีกทางหนึ่ง เพราะคุณสามารถมีรถขับได้ในค่าใช้จ่ายที่คงที่เท่ากันตลอดทุกๆ เดือน

โดยบริการทั้งหมดของแอปฯ EVme สามารถทำผ่านมือถือได้ทั้งหมด ไม่ต้องเดินทางไปติดต่อใครที่ไหนเลยครับ

EVme การใช้งาน

การใช้งานแอปพลิเคชั่น EVme ทำได้ง่ายๆ เพียงคุณโหลดแอปฯ EVme จาก App Store หรือ Play Store และทำการลงทะเบียนให้เรียบร้อย ก็สามารถเลือกเช่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ต้องการได้เลย

ภายในแอปฯ มีรถยนต์ไฟฟ้าให้คุณเลือกหลากหลายรุ่น จากหลายยี่ห้อ ไม่ว่าจะเป็น Tesla Model 3 Long Range, MG EP, Nissan Leaf, Jaguar I-Pace, Hyundai Kona EV, Lexus UX 300e เป็นต้น โดยคุณสามารถตรวจสอบคิวของรถ รวมถึงค่าใช้จ่ายได้ภายในตัวแอปฯ เลยครับ  ซึ่งทาง EVme จะมีการอัพเดทรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ บนแอปฯ ให้กับคุณได้ทดลองขับกันอย่างไม่ตกเทรนด์

นอกจากบริการให้เช่ารถยนต์ไฟฟ้าแล้ว EVme ก็มีบริการให้คำแนะนำการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าจากผู้เชี่ยวชาญด้วย ทุกข้อสงสัยเรื่องการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้า สามารถคลี่คลายได้ด้วยผู้เชี่ยวชาญจากทาง EVme ครับ

EVme มีบอกจุดชาร์จ

อีกหนึ่งจุดเด่นของแอปพลิเคชั่น EVme นั่นคือฟังก์ชั่นค้นหาสถานีชาร์จแบตเตอร์รี่นั่นเอง โดยสามารถบอกสถานที่ตั้งของสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ทั่วประเทศ นำเอาสถานที่ตั้งของแทบจะทุกค่ายผู้ให้บริการตู้ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเจ้าหลักๆ ในบ้านเรา เอาไว้ในแอปฯ นี้แบบครบๆ บอกข้อมูลรายละเอียดเจาะลึกไปถึงประเภทของหัวชาร์จเลยทีเดียวว่า สถานีชาร์จนั้นๆ มีหัวชาร์จแบบใดบ้าง และบอกเวลาทำการของสถานีชาร์จนั้นๆ ด้วย ซึ่งสะดวกมากๆ สำหรับผู้ใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าเลย

และที่สำคัญ ในทุกๆ วัน สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าทยอยเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกขณะ เรียกได้ว่าค่อนข้างหายห่วงมากๆ สำหรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าในเส้นทางสายหลัก เอาว่าอยากทันสมัยก่อนใคร โหลดแอปฯ EVme แล้วลองใช้รถไฟฟ้าสักครั้ง รับรองจะติดใจครับ

EVme แอปตัวจบ สำหรับคนอยากใช้รถไฟฟ้า

โดยสรุปแล้ว แอปพลิเคชั่น EVme เป็นแอปฯ ที่เหมาะมากๆ สำหรับท่านที่กำลังตัดสินใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า แต่ยังไม่กล้าลอง อาจจะด้วยสภาพแวดล้อมของตนเองที่ไม่แน่ชัดว่าเหมาะสมกับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าจริงไหม การเช่ารถยนต์ไฟฟ้าไปใช้งานจริงๆ ในช่วงเวลาที่เราต้องการได้นั้น ช่วยตอบโจทย์ได้ตรงจุดมากกว่าการไปทดลองขับสั้นๆ หรือไปซื้อมาใช้งานเลยแน่ๆ เพราะครั้นจะซื้อมาใช้เลยก็ดูเป็นการใช้งานก้อนที่เยอะสักหน่อย หากได้มีโอกาสทดลองใช้ก่อนสัก 3-7 วันเนี้ย รับรองว่าคุณจะตอบคำถามตัวเองได้อย่างตรงจุดเลยว่า รถยนต์ไฟฟ้า เหมาะกับคุณมากแค่ไหนครับ

แอปฯ EVme จะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้า ทุกท่านสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.facebook.com/EVmeTH

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ