Maserati เปิดศักราชใหม่แห่งการขาย ด้วยโปรเจ็ค Maserati OTO Retail Share this

Maserati เปิดศักราชใหม่แห่งการขาย ด้วยโปรเจ็ค Maserati OTO Retail

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 09 December 2564

Maserati ก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่แห่งการขายด้วยการผสมผสานโลกออนไลน์และการขายแบบดั้งเดิมเข้าด้วยกัน นำไปสู่ OTO Retail project (‘OTO’ ย่อมาจาก “online to offline” หรือ “offline to online”) 


Maserati OTO Retail

OTO Retail เป็นแนวคิดใหม่ในการจำหน่ายรถยนต์ผ่านการร่วมมือกับดีลเลอร์เพื่อมอบประสบการณ์ที่ล้ำสมัยให้แก่ลูกค้า 

โปรเจ็คนี้นำเครื่องมือดิจิตอลมาช่วยอำนวยความสะดวกในการขาย และช่วยให้ดีลเลอร์สามารถทำหน้าที่ได้สะดวกขึ้น ในขณะที่ลูกค้าเองก็สามารถเลือกสินค้าและบริการได้ตามที่ต้องการโดยเลือกได้เองว่าอยากดำเนินการขั้นตอนไหนที่โชว์รูม Maserati และขั้นตอนไหนที่สามารถทำออนไลน์ได้  

Bernard Loire Chief Commercial Officer ของ Maserati กล่าวว่า “Maserati มองว่าลูกค้าคือหัวใจของธุรกิจเสมอ เราต้องการต่อยอดภาพลักษณ์ของแบรนด์ในเรื่องนวัตกรรมและประวัติที่ยาวนาน คุณภาพ และความพิเศษ ดังนั้นเราจึงปรับกระบวนการขายของเราให้พัฒนายิ่งขึ้นตามความเปลี่ยนแปลงของลูกค้า 
“แบรนด์ของเราต้องการทำให้ดีกว่าความคาดหมายของลูกค้า ลูกค้าของเราจะได้ประโยชน์จากการใช้ช่องทางที่หลากหลายเพื่อประสบการณ์ที่ดีกว่า” Loire กล่าว “เราเชื่อว่าการให้บริการในรูปแบบนี้ การใช้โปรแกรม Maserati Fuoriserie เพื่อปรับแต่งรถยนต์ของเรา เป็นสิ่งที่เหมาะกับความต้องการของลูกค้ารถหรู” 

การใช้ช่องทางที่หลากหลายและการมอบประสบการณ์ออนไลน์ทำให้พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะในตลาดรถหรูซึ่งหันมาพึ่งพาบริการดิจิตอลมากขึ้น 

อย่างไรก็ตาม อีคอมเมิร์ซนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของ Maserati เพราะเส้นแบ่งระหว่างโลกออนไลน์และโลกแห่งความจริงนั้นเริ่มจางลงเรื่อยๆ Maserati พร้อมที่จะนำเสนอการขายรูปแบบใหม่ ผสมผสานประสบการณ์ของลูกค้าอย่างไร้รอยต่อ ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

การใช้ช่องทางดิจิตอลไม่ใช่แค่การอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ที่บ้านเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการไปที่ร้านค้าด้วยเช่นกัน ในแง่หนึ่ง การใช้สื่อออนไลน์เข้ามาช่วยก็เติมเต็มการบริการออนไลน์ แต่อีกแง่หนึ่ง พื้นที่การจำหน่ายสินค้าก็กว้างขึ้นและมีบริการที่หลากหลายขึ้นเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น  โชว์รูม Maserati ทั่วโลกจะค่อย ๆ เปลี่ยนมาใช้ดีไซน์ใหม่นี้ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป โดยจะมีโชว์รูมใหม่ที่มิลานและเซี่ยงไฮ้

การปรับประสบการณ์ของลูกค้าให้ตอบโจทย์แต่ละคนเป็นเรื่องที่สำคัญมากขึ้น และลูกค้าสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโปรแกรม Maserati Fuoriserie  ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของคอนเซ็ปท์ใหม่นี้ โปรแกรมนี้เปิดตัวเมื่อปี 2020 เป็นโปรแกรมการปรับแต่งบริการตามความต้องการของลูกค้าเพื่อให้ Maserati ทุกคันถ่ายทอดความเป็นเอกลักษณ์ของลูกค้าแต่ละคนได้อย่างชัดเจน  
 
OTO Retail เปิดตัวทดลองแล้วในตลาดอเมริกาเหนือ  

ด้วยบริการนี้ ลูกค้าของ Maserati สามารถใช้ประโยชน์จากช่องทางดิจิตอลที่หลากหลายของแบรนด์ได้ ไม่ว่าจะเป็น “My Maserati Showroom” ที่สามารถใช้จองรถ  “My Maserati Expert” สำหรับการขอข้อมูลเพิ่มเติม รวมไปถึง “Remote Test Drive” และ “Multi-channel Service Booking"

ลูกค้าสามารถตั้งค่าและจองรถ Maserati ได้ออนไลน์ จากนั้นสามารถดำเนินการซื้อได้ที่ดีลเลอร์ที่ต้องการ

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ