Nissan Kick ชุดแต่ง Sky Edition ขับสนุก ประหยัด สไตล์คนเมือง Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Nissan Kick ชุดแต่ง Sky Edition ขับสนุก ประหยัด สไตล์คนเมือง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 27 December 2564

 Nissan Kick ชวนร่วมกิจกรรมบนเส้นทางชานกรุง เพื่อการท่องเที่ยวแบบสไตล์คนเมืองวันหยุดพักผ่อนพร้อมรถที่คล่องตัวในท่องเทียวในเมืองแบบง่ายๆ และเพื่อเป็นการทดสอบ ระบบ E-Power ที่ถือเป็นไฮไลท์ของรถรุ่นนี้


Nissan kick

 

   ไฮไลท์ สำหรับรถในครั้งนี้ กับ  Nissan Kick รุ่นพิเศษชุดแต่ง Sky Editio ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่นานนี้  ได้มีการอัพเกรดเสริมความหล่อเข้าไปด้วย ได้แรงบันดาลใจมาจากท้องฟ้า และก้อนเมฆ เพิ่มความสปอร์ตด้วยสเกิร์ตสีดำ รอบคัน สปอยเลอร์หลังคาสีขาวพร้อมสติ๊กเกอร์ Sky Edition ล้ออัลลอยสีดำขนาด 17 นิ้ว

ภายในเพิ่มเติมเล็กน้อย ติดตั้งแป้นวางเท้าแบบสปอร์ต ซึ่งเข้ากันกับชุดพรมพร้อมผ้ายางปูพื้นที่มีโลโก้ “SKY EDITION” ทั้งหมดที่กล่าวไว้ มูลค่ารวม 25,000 บาท นอกจากชุดแต่งที่ว่า พื้นฐานของรถมาจากรุ่นท๊อพ VL

Nissan Kick มีจุดเด่นในด้านเครื่องยนต์  เทคโนโลยี e-Power จากเครื่องยนต์ HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร แถวเรียงแบบ DOHC (Double Overhead Camshaft) 12 วาล์ว 3 สูบ รับภาระในการสร้างพลังงาน ก่อนจะส่งไปยังเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) ซึ่งคอยควบคุมพลังงาน ก่อนถูกส่งไปยังมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ EM57 ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 260 นิวตันเมตรที่ใช้ในการขับเคลื่อน หรือเข้าสู่แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1.57 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) จำนวน 4 โมดูลที่เก็บไว้บริเวณใต้เบาะนั่งคู่หน้า และได้เคลมอัตราสิ้นเปลืองไว้ที่ 24 กม./ลิตร


ระบบช่วงล่างหน้าที่มีดีไม่น้อยหน้าเครื่องยนต์ แบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังเป็นแบบทอร์ชั่นบีม ซึ่งทั้งหน้าและหลังมีการติดตั้งเหล็กกันโคลงมาให้เสร็จสรรพ

จัดเต็มกับเทคโนโลยี Nissan Intelliegent Mobility ประกอบไปด้วย

เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ (Intelligent Cruise Control – ICC)
เทคโนโลยีเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW)
เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB)
เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW)
เทคโนโลยีเตือนรถในทางสวนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert – RCTA
เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM)
เทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD)
เทคโนโลยีอัจฉริยะที่จะช่วยให้ผู้ขับมองเห็นพื้นที่ข้างรถได้รอบทิศทางผ่านกล้อง 4 จุด รอบคัน
เทคโนโลยีกระจกมองหลังอัจฉริยะ (Intelligent Rear View Mirror – IRVM)
เทคโนโลยีช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA)
เทคโนโลยีควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamic Control – VDC)
เทคโนโลยีช่วยลดอาการโยนตัวบนทางขรุขระ (Intelligent Ride Control – IRC)
เทคโนโลยีช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง (Intelligent Trace Control – ITC)

การทดสอบ

   เริ่มต้นคาราวานเริ่มด้วยการขับจากย่านสาทร มุ่งหน้า รักดอก ลาลากูน กับหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวชานเมืองที่ได้รับความนิยม ออกเดินทาง ผ่านสภาพการจราจรในเมืองสาทร นิสสัน คิกส์ มีจุดเด่นกับรถยนต์ที่มีเครืองยนต์เป็นเพียงเครื่องปั่นไฟฟ้า ขับเคลื่อนหลักจากมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้อารมณ์ในการขับขี่เหมือนรถไฟฟ้า ซึ่งจะทำให้การใช้คันเร่งในเมืองทันใจ พร้อมด้วยระบบ One-Pedal แป้นคันเร่งที่ชะลอและเบรกด้วยแป้นคันเร่งเพียงแป้นเดียว ในสภาพรถติดยิ่งทำให้ขับขี่ง่ายขึ้น 

ขึ้นทางด่วน กดคันเร่งหลังติดเบาะแบบรถไฟฟ้า เสียงเครื่องมีรบกวนบ้างแต่อยู่ในเกณฑ์ ที่รับได้เมืออยู่ในความเร็วสูงเสียงลมที่เข้าถือว่าเก็บได้ดีที่สุดในกลุ่มรถ  crossover ช่วงล่างเอาอยู่ทุกช่วงความเร็ว พวงมาลัยคม ซึ่งเป็นหนึ่งในรถที่ให้การขับขี่ที่สนุกและมีพละกำลังเหลือเฟือ แถมประหยัดอีกด้วย ถึงสถานที่ รักดอก อย่างรวดเร็ว

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่เป็นแหล่งท่องเทียวใหม่ใกล้เมือง มีที่ถ่ายรูปที่สาวๆต้องชอบ พร้อมด้วยกิจกรรมทางน้ำ ที่หลากหลาย แนะนำว่า ถ่ายรูปเช้า เย็นเล่นกิจกรรมทางน้ำจะเหมาะที่สุด

เสร็จกิจกรรมเดินทางกลับ กับนิสสัน คิกส์ ในสภาพรถติดตอนเย็น นิสสัน คิกส์ กับความสะดวกสบายที่มาพร้อมกับความปลอดภัยมีมาให้ล้นหลาม และใช้งานค่อนข้างง่าย แสดงการทำงานผ่านหน้าจอ TFT Digital Meter ขนาด 7 นิ้ว รวมถึงข้อมูลการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง มาตรวัดอุณหภูมิภายนอก มาตรวัดความเร็ว

และจอแสดงการทำงานผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ซึ่งมีหน้าที่ในการทำงานของภาคบันเทิง รวมถึงแผนที่นำทางที่เชื่อมต่อผ่านมือถือได้อย่างง่ายดายทำให้การเดินทางง่ายขึ้นกับชีวิตคนเมือง

การใช้งานยังคงให้ความสนุกตลอดการขับขี่จากคันเร่งอัจฉริยะ วัน-เพดัล (One-Pedal) ผู้ขับขี่สามารถ เร่ง ลดความเร็ว และหยุดรถเพียงการใช้แป้นคันเร่งเดียวเท่านั้น รวมถึงโหมดการขับขี่อีก 4 รุปแบบคือ Normal mode, S (Smart) mode, ECO mode และ EV mode

สำหรับทริปการขับขี่ โดยรวมอัตราสิ้นเปลืองอยู่ที่ประมาณ 17 กม./ลิตร ซึ่งถือว่าดีมากถ้าเทียบกับอัตราเร่งที่ได้ซึ่งถ้าเทียบกับรถ ไฮบริด นิสสัน คิกส์ ให้อัตราเร่งที่ดีกว่า ขับขี่สนุก แต่อาจจะเสียเปรียบในกเรื่องการตกแต่งภายในไปหน่อยซึ่งอาจจะรู้สึกได้ว่าไม่สมราคา ถ้าถ้าเทียบกับค่าตัวแล้วด้วยยิ่งรู้สึกว่าคู่แข่งในตลาดเยอะขึ้น ทำให้หลายคนลังแล แต่ที่สุดแล้วต้องบอกว่านิสสัน คิกส์ เป็นรถที่ขับขี่ดีที่สุดในกลุ่มนี้ก็ว่าได้ คงต้องไปทดลองขับขี่กันดูก่อน

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ ที่นี่
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ