รถยนต์ไฟฟ้า Toyota ใส่ลูกเล่น แปะ OR Code ไว้ที่หน้ารถ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

รถยนต์ไฟฟ้า Toyota ใส่ลูกเล่น แปะ OR Code ไว้ที่หน้ารถ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 30 December 2564

เมื่อกลางเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา ทางโตโยต้าและเล็กซัสได้เปิดเผยโปรเจ็ครถยนต์ไฟฟ้าที่จะส่งเข้าสู่ตลาดรถยนต์ทั่วโลกในอีก 10 ปีต่อจากนี้ และได้แนะนำคอนเซ็ปต์รถยนต์ไฟฟ้า 15 รุ่น รวมถึงรถสปอร์ต 2 ประตู, รถปิคอัพไฟฟ้า และที่น่าสนใจอีกหนึ่งรุ่นคือรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสุดแสนน่ารัก ที่มีลูกเล่นเล็กๆอย่างแปะ QR Code ไว้ที่น่ารถ โดยใช้ชื่อว่า Micro Box


รถยนต์ไฟฟ้า Micro Box เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองที่ต้องใช้ความเร็วต่ำและพื้นที่ที่จำกัด ด้วยรูปร่างของตัวรถที่มีขนาดเล็ก และการดีไซน์ที่มองปุ๊ป รู้ปั้บว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้า ยิ่งไปกว่านั้น ก็ได้ใส่ลูกเล่นแปลกๆ โดยการแปะ QR Code ไว้ที่หน้ารถ อย่างที่ The Drive ได้ทำการลองสแกนดูแล้วพบว่าเป็นเพลง “Never Gonna Give You Up”  ของศิลปินที่ชื่อว่า Rick Astley ที่เป็นเพลงฮิตมาก ๆ ในอดีต ซึ่งในอนาคตตำแหน่ง QR  Code ตรงนี้อาจเปลี่ยนเป็นการบริการให้เช่าขับในเมือง หรือการบริการอื่นๆ ก็ได้  

แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับ Micro Box และรุ่นอื่นๆ แต่โตโยต้าวางแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 30 คันภายในปี 2030 ทั้งโตโยต้าและเล็กซัสมีเป้าหมายอย่างชัดเจนในเรื่องนี้ Lexus ต้องการที่จะผลิตไฟฟ้าเต็มรูปแบบในสหรัฐอเมริกา จีน และยุโรปภายในปี 2030 โดยมีเป้าหมายสูงสุดในการเป็นแบรนด์ EV ระดับโลกภายในปี 2035

โตโยต้าลงทุน 70 พันล้านดอลลาร์ ในโปรเจ็คท์พลังงานไฟฟ้า โดยตั้งเป้ายอดขายรถยนต์ไฟฟ้าทั้งสองแบรนด์ทั่วโลกให้ได้ 3.5 ล้านเครื่องต่อปี แต่เร็ว ๆ นี้ วางแผนที่จะเปิดตัว bZ4X แม้ว่ารถรุ่นอื่นๆ จะถูกปรับเปลี่ยนก่อนเข้าสู่ไลน์การผลิตอย่างเป็นทางการ 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ