Tesla รับชำระเงินด้วย Dogecoin อย่างเป็นทางการ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Tesla รับชำระเงินด้วย Dogecoin อย่างเป็นทางการ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 14 January 2565

Tesla เขย่าวงการณ์อีกครั้ง ด้วยการประกาศรับชำระค่าสินค้าด้วย Dogecoin เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ยานยนต์ โดยเบื้องต้นเปิดให้ใช้ซื้อสินค้าประเภทไลฟ์สไตล์ก่อน เบื้องต้นสินค้าทั้งหมดที่ชำระได้ด้วย Doge จำหน่ายหมดในไม่กี่นาที


Tesla รับ Dogecoin แล้ว

Tesla ผู้นำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอันดับ 1 ของโลก ประกาศรับชำระเงินด้วย Dogecoin เงินคริปโตเคอเรนซี่ที่ Elon Musk เชียร์มาโดยตลอด อย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ โดยเบื้องต้นเปิดให้ใช้ซื้อสินค้าประเภทของชำร่วยก่อน อาทิเช่นนกหวีด, รถ ATV ไฟฟ้า และหัวเข็มขัด เปิดราคาเริ่มต้นที่ 300 Dogecoin

 

Tesla Accept Dogecoin

 

Doge Coin คืออะไร

Doge Coin คือสกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่ (Crypto currency) หรือสกุลเงินดิจิตอลสกุลหนึ่ง ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นการล้อเลียนเหรียญคริปโตเคอเรนซี่อันดับ 1 อย่าง Bitcoin โดย Doge Coin จะใช้สัญลักษณ์เป็นรูปสุนัขพันธุ์ชิบะ โดยเจ้าเหรียญตัวนี้ Elon Musk ให้ความชื่นชอบเป็นอย่างยิ่ง โดยทุกครั้งที่ Elon Musk ทวีตข้อความเกี่ยวกับเหรียญรูปสุนัขชิบะตัวนี้ จะส่งผลให้ราคาซื้อ-ขาย แลกเปลี่ยนของเหรียญตัวนี้พุ่งสูงขึ้นในทันที

โดย Elon Musk มีการทวีตถึงเหรียญตัวนี้ครั้งแรกในช่วงต้นปี 2021 ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันส่งผลให้ตัวเหรียญมีการเติบโตจากเหรียญละไม่ถึง 1 บาท พุ่งสู่จุดสูงสุดกว่า 23 บาทต่อ 1 Doge coin โดยทุกครั้งที่ Elon Musk ทวีตถึงเหรียญคริปโตตัวนี้ จะส่งผลให้เหรียญมีมูลค่าสูงขึ้นทันทีกว่า 10% ทุกครั้งไป จนเหล่านักลงทุนต่างต้องติดตามการทวีต รวมถึงทุกการกระทำของ Elon Musk ไปโดยปริยาย เพราะทุกการเคลื่อนไหวของเขาที่เกี่ยวข้องกับวงการสกุลเงินดิจิตอล ล้วนส่งผลต่อราคาเหรียญตัวนี้ทั้งสิ้น

โดยในโลกของเงินดิจิตอล ยกให้ Elon Musk เป็นบิดาแห่งเหรียญ Doge Coin ไปแล้ว หรือที่เรียกกันว่า The Dogefather

 

Tesla Dogecoin Shop

สำหรับตอนนี้ Tesla เปิดให้ใช้ Dogecoin ซื้อสินค้าได้เฉพาะหมวดไลฟ์สไตล์เท่านั้น สามารถไปดูได้ว่ามีสินค้าตัวใดที่รับชำระด้วย Dogecoin แล้วบ้างได้ที่นี่ https://shop.tesla.com/category/lifestyle

 

 

ทำความรู้จักกับ Crypto currency

คริปโตเคอเรนซี่ (Crypto currency) หรือเงินดิจิตอล หรือสินทรัพย์ดิจิตอล (คริปโตฯ) เป็นค่าเงินสมมุติ หรือสกุลเงินในระบบคอมพิวเตอร์ที่ไม่ได้มีการยึดโยงมูลค่าของมันกับวัตถุใดๆ ในระบบการเงินปัจจุบันที่เราคุ้นเคยกัน แตกต่างจากเงินในโลกของเราอย่างเงินบาทหรือเงินอีกหลายๆ สกุลที่มีวัตถุอ้างอิงมูลค่ามันได้ อาทิเช่นทองคำ

คริปโตฯ ถูกออกแบบมาเพื่อเป็นสื่อกลางของการแลกเปลี่ยนทางการเงิน โดยใช้เทคโนโลยีการเข้ารหัสทางคอมพิวเตอร์ เพื่อใช้ในการยืนยันธุรกรรม และเพื่อรักษาความถูกต้องของข้อมูล โดยเงินในระบบคริปโตฯ จะไม่มีตัวกลางใดๆ ในการควบคุม เหมือนกับระบบการเงินแบบปัจจุบันที่ควบคุมด้วยกลไกของธนาคารและตลาดหลักทรัพย์ แต่คริปโตฯ จะใช้ระบบคอมพิวเตอร์ทั่วโลก ในการยืนยันข้อมูลธุรกรรมต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระบบผ่านระบบ Blockchain ซึ่งยากต่อการเข้ามาเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขข้อมูลมากๆ ทำให้มันไม่สามารถถูกแฮคได้ และไม่สามารถเข้าไปควบคุมมันได้โดยตรง

 

อ่าน Elon Musk ถาม ต้องการให้ Dogecoin ซื้อรถ Tesla ได้ไหม?
อ่าน Elon Musk เผย กำลังร่วมพัฒนา Dogecoin หรืออาจใช้ซื้อรถ Tesla ได้?
อ่าน Tesla จ่อเปิดให้ชำระเงินด้วย Dogecoin เป็นครั้งแรก

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ