Maserati หวนคืนสนามแข่ง รายการ ‘ABB FIA Formula E World Championship’ ปี 2023 Share this

Maserati หวนคืนสนามแข่ง รายการ ‘ABB FIA Formula E World Championship’ ปี 2023

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 January 2565

มาเซราติ เผยกลยุทธด้านมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการลงแข่งรถยนต์ไฟฟ้า ‘ABB FIA Formula E World Championship’ ปี 2023


Maserati หวนคืนสนามแข่ง รายการ ‘ABB FIA Formula E World Championship’ ปี 2023

ล่าสุดค่ายตรีศูลนับเป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลีรายแรก ที่จะลงแข่งรายการ ฟอร์มูลา อี (Formula E) ซึ่งการหวนคืนสู่สนามแข่งครั้งนี้ เปรียบเสมือนการปลุกจิตวิญญาณการแข่งขัน ที่อยู่ในดีเอ็นเอของ มาเซราติ กลับขึ้นมาอีกครั้ง

ความหลงใหลในการผลิตรถยนต์สมรรถนะสูง ผสานนวัตกรรมใหม่ๆ ในการใช้พลังไฟฟ้า คือส่วนผสมของรถแข่งที่ไม่มีใครเทียบได้ ลงตัวกับรายการ ‘ABB FIA Formula E World Championship’ ซึ่งเป็นการแข่งรถยนต์ไฟฟ้ารายการแรกของโลก

การผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของ มาเซราติ สอดคล้องกับทิศทางของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มุ่งไปสู่พลังงานใหม่ ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตทั้งหมดของ มาเซราติ จะอยู่ภายใต้ไลน์อัพที่มีชื่อว่า ‘โฟลกอเร่’ (Folgore) โดยรถยนต์หลายรุ่นที่จะมีเวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนให้เลือก ก็คือ เกรคาเล่ (Grecale), กรันทูริสโม (GranTurismo), กรันคาบริโอ (GranCabrio) และยนตรกรรมซูเปอร์สปอร์ต รุ่น เอ็มซี ทเวนตี้ (MC20)

รายการ ‘ABB FIA Formula E World Championship’ เป็นเวทีที่ มาเซราติ จะได้แสดงศักยภาพเหนือชั้นบนสนามแข่ง ภายใต้สภาพแวดล้อมที่นวัตกรรมและสมรรถนะหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว

มาเซราติ จะเริ่มแข่งในฤดูกาลที่ 9 ด้วยรถแข่ง ‘Gen3’ ที่เร็ว แรง และเบาสุดในประวัติศาสตร์ของ ฟอร์มูลา อี โดยรถแข่ง ‘Gen3’ มีความโดดเด่นด้านการออกแบบและผลิต ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย นับเป็นรถแข่งที่ใช้พลังงานคุ้มค่าที่สุดในโลก

นับตั้งแต่เริ่มการแข่งรถยนต์ไฟฟ้าในรายการ ‘ฟอร์มูลา อี’ ที่ถูกจัดขึ้นแบบปิดเมืองแข่ง บนท้องถนนของเมืองต่างๆ ทั่วโลก อาทิ นิวยอร์ก, โมนาโก, เบอร์ลิน, เม็กซิโก ซิตี้, ลอนดอน และโรม ล้วนมีส่วนช่วยให้รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันวิ่งได้ไกลขึ้นต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ผ่านการพัฒนาคุณภาพแบตเตอรีและระบบขับเคลื่อนโดยรวม

Davide Grasso, ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาเซราติ กล่าวว่า “พวกเราภูมิใจอย่างมากที่ได้กลับสู่สนามแข่ง ในฐานะผู้แข่งขันคนสำคัญของโลก เราขับเคลื่อนด้วยความหลงใหล และนวัตกรรมใหม่ ผสานประวัติศาสตร์ยาวนานบนสนามแข่ง ซึ่งในการแข่งขันด้านนวัตกรรม ความหรูหรา และสมรรถนะ ยนตรกรรมภายใต้ไลน์อัพ ‘Folgore’ สามารถสะท้อนตัวตนของ มาเซราติ ได้ดีที่สุด และเป็นเหตุที่ทำให้เราตัดสินใจลงแข่ง ‘FIA Formula E Championship’ เพื่อพบปะกลุ่มลูกค้าตามเมืองต่างๆ ทั่วโลก และนำพาสัญลักษณ์ตรีศูลไปสู่อนาคต”

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ