ฮอนด้าจับมือ DKSH (Thailand) ทดลองขนส่งสินค้าด้วย PCX Electric และ Benly-e Share this
EV Reviews
โหมดการอ่าน

ฮอนด้าจับมือ DKSH (Thailand) ทดลองขนส่งสินค้าด้วย PCX Electric และ Benly-e

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 02 February 2565

 

รถจักรยานยนต์ฮอนด้าจับมือ DKSH (Thailand) ต่อยอดการพัฒนา EV Ecosystem ทดลองขนส่งสินค้าด้วย PCX Electric และ Benly-e เริ่มไตรมาสแรกปีนี้


PCX Electric กับ Benly-e วิ่งส่งของ

ฮอนด้า ผู้นำวงการรถจักรยานยนต์ไทย มุ่งหน้าสู่การพัฒนา EV Ecosystem อย่างไม่หยุดยั้ง ล่าสุดได้ต่อยอดการวิจัยด้วยการผนึกกำลังร่วมกับ ดีเคเอสเอช ประเทศไทย ทำการทดลองขนส่งสินค้าของดีเคเอสเอชด้วยรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้า เริ่มตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2565 เป็นต้นไป

 

 

มร.ทาคาโนริ มารุยามะ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง กล่าวว่า “การสร้างสรรค์เทคโนโลยีสำหรับรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าถือเป็นงานท้าทาย แต่ฮอนด้ายังคงมีความมุ่งมั่นและจะไม่ลดละเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับคนไทย หลังจากที่ได้เริ่มโครงการศึกษาการใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าในเชิง Ecosystem ร่วมกับพันธมิตรทั้งสถาบันการศึกษาระดับประเทศ และทดลองใช้งานร่วมกับธุรกิจขนส่งชั้นนำ

ล่าสุดนี้ ฮอนด้าได้ยกระดับการพัฒนาขึ้นไปอีกขั้นด้วยการร่วมมือกับทาง ดีเคเอสเอช ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการขยายตลาดขนาดใหญ่ ในการนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้ามาลองใช้ขนส่งสินค้า ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกสำหรับ ดีเคเอสเอช และ ฮอนด้า ซึ่งทั้งสองบริษัทมีเป้าหมายร่วมกันในการส่งเสริมโซลูชั่นการขนส่งที่มุ่งเน้นความยั่งยืน”

 

 

มร.นีล แม็คคาน รองประธานฝ่ายบริหารซัพพลายเชน บริษัท ดีเคเอสเอช (ประเทศไทย) กล่าวว่า "ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ดีเคเอสเอช ได้เร่งการปรับใช้โซลูชั่นการขนส่งที่สร้างนวัตกรรมและความยั่งยืนตลอดห่วงโซ่อุปทานของเรา ส่วนหนึ่งของเป้าหมายระยะยาวของเรา คือ การส่งเสริมพลังงานสะอาดและขับเคลื่อนองค์กรสู่ Climate Neutrality ภายในปี พ.ศ. 2573

เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับความร่วมมือครั้งนี้ และมุ่งหวังที่จะเห็นผลลัพธ์ของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า PCX Electric และ Benly-e ของฮอนด้า ในการพัฒนาการดําเนินงานของเราในประเทศไทย ซึ่งเป็นที่ที่เรามุ่งเน้นการเพิ่มคุณค่าให้แก่ชีวิตของผู้ป่วยไทย ผ่านการส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สามารถช่วยชีวิตของพวกเขาได้"

 

 

การทดลองในครั้งนี้ จะใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าฮอนด้าในการส่งมอบผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ทางการแพทย์จากศูนย์กระจายสินค้า DKSH พระรามสาม ไปยังโรงพยาบาลและสถานพยาบาลใกล้เคียง โดยรถที่ใช้จะประกอบไปด้วย PCX Electric ซึ่งมีจุดเด่นในด้านความสะดวกสบายในการขับขี่ และ Benly-e ที่ออกแบบมาเพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ ด้านหลังสามารถติดตั้งกล่องเก็บของได้หลากหลายประเภทเพื่อการขนส่งสินค้าหลายรูปแบบ ทั้งสองรุ่นใช้แบตเตอรี่แบบสับเปลี่ยนได้ และมีการติดตั้งสถานีสับเปลี่ยน Battery Swapping Station เพื่อชาร์จแบตเตอรี่สำรองตลอดเวลา

ทั้งนี้ ฮอนด้าและดีเคเอสเอช ประเทศไทย จะเริ่มทำการทดลองตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2565 และจะเก็บข้อมูลเพื่อประเมินผลและพัฒนาในระยะต่อไป

 

 

ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในการพัฒนา EV Ecosystem เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนไทยที่กำลังเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว โดยโปรเจคท์ที่ผ่านมาล้วนแต่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นการวิจัยร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี การร่วมมือกับธุรกิจเดลิเวอรี่ รวมถึงสนับสนุนนโยบายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของภาครัฐด้วยการทำ Honda PCX Electric เข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจภูธรภาค 8 จ.ภูเก็ต


ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ