งานศิลป์บน BMW 8 Series ตกแต่งสไตล์สไปเดอร์แมน มี 99 คันเท่านั้น  Share this

งานศิลป์บน BMW 8 Series ตกแต่งสไตล์สไปเดอร์แมน มี 99 คันเท่านั้น 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 17 February 2565

BMW ร่วมมือกับศิลปินชื่อดัง Jeff Koons เพื่อสร้าง BMW 8 Series Gran Coupe จำนวน 99 คัน ซึ่งเป็นผลงานศิลปะ ที่เรียกว่า The 8 X Jeff Koons ซึ่งคันแรกที่ผลิตเสร็จคันแรกจะถูกประมูลเพื่อการกุศล อีก 98 คันจะถูกจำหน่ายในราคา 350,995 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 10.8 ล้านบาท 


BMW The 8 X Jeff Koons

 

รถยนต์ตกแต่งพิเศษใช้รุ่น M850i xDrive Gran Coupe กระจังหน้าใช้สีเหลืองคาดน้ำเงินด้านล่าง พร้อมกับสีฟ้าขาวบนกระโปรงหน้า ที่ดูเหมือนเอฟเฟกต์เสียงในหนังสือการ์ตูน พร้อมลวดลายสลับซับซ้อนในเฉดสีน้ำเงินและเทา และโลโก้ BMW ที่มีสไตล์อยู่ตรงกลาง

ด้านข้างมีกลิ่นอายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหนังสือการ์ตูนและศิลปะอีกมากมาย รวมทั้งคำว่า "POP!" ที่ประตูหลัง รวมถึงภาพของเมฆโผล่ออกมาจากทางออกด้านหลังล้อหน้า เส้นสีน้ำเงินแนวนอนให้ความรู้สึกถึงความเร็วตลอดแนวข้างรถ และยังสร้างความประหลาดใจด้วยภาพของระเบิดเหมือนการ์ตูนที่ประตูด้านข้างและด้านท้าย 

การตกแต่งภายในก็สดใสเช่นเดียวกันด้วยกลิ่นอายของสไปเดอร์แมน เบาะนั่งสีแดงและสีน้ำเงินที่ผสมผสานกัน ส่วนล่างของแผงหน้าปัดและพรมปูพื้นเป็นสีเบอร์กันดี แผงประตูและพรมเป็นสีน้ำตาลอ่อน ตรงที่วางแก้วระบุรุ่นพิเศษและลายเซ็นของ Koons

BMW กล่าวว่าการสร้างรถยนต์แต่ละคันต้องใช้ถึง 11 ขั้นตอนและใช้เวลาในการทำงานหลายร้อยชั่วโมง และใช้ทีมผู้เชี่ยวชาญของผู้ผลิตรถยนต์ในการสร้างสรรค์ 2 ทีมต่อสัปดาห์

หากคุณต้องการรถ 8 X Jeff Koons ไว้ประดับการาจ หรือเก็บเป็นคอลเลกชั่นในชั้นงานศิลป์ของคุณ BMW เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าในสหรัฐอเมริกาแล้ว ผู้ผลิตรถยนต์จะนำเครื่องออกทัวร์ทั่วโลกโดยเริ่มจัดแสดงที่ Rockefeller Plaza ในนิวยอร์กซิตี้ ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 4 เมษายน ผู้คนจะสามารถดูได้ที่งาน Istanbul Contemporary ครั้งที่ 16, Paris Photo, Goodwood Festival of Speed, Art Dubai, West Bund Art & Design Fair Shanghai และ Art Basel Hong Kong

ก่อนหน้านี้ Koons ได้ร่วมงานกับ BMW โดยการสร้างรถศิลปะ BMW M3 GT2 ในปี 2010 โดยมีเส้นสีสดใสบนพื้นหลังสีดำ เครื่องเข้าแข่งขันในรายการ 24 Hours of Le Mans ในปีนั้น

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ