ค้างค่างวดรถนานแค่ไหน ถูกยึดรถแน่นอน Share this

ค้างค่างวดรถนานแค่ไหน ถูกยึดรถแน่นอน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 07 February 2565

ในช่วงเศรษฐกิจย่ำแย่ ใครที่มาภาระผ่อนบ้าน ผ่อนรถ และประสบปัญหาเรื่องรายได้ ส่งผลให้การผ่อนชำระหนี้ล่าช้า โดยเฉพาะหากค้างค่างวดรถอาจถูกยึดรถได้


ค้างค่างวดรถได้นานแค่ไหน ก่อนถูกยึดรถ

ใครที่ผ่อนรถ จำเป็นต้องรู้ว่า ค้างค่างวดรถ กี่เดือน ถึงจะโดนยึด ข้อเท็จจริงคือ หากค้างค่างวดรถติดต่อกันเป็นเวลา 3 เดือน จากนั้นไฟแนนซ์ก็จะติดตามถามทวงอีก 30 วัน หากเกินจากนี้แล้วไม่ได้ไปชำระเงิน ก็จะถูกยึดรถแน่นอน 

ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการโดนยึดรถนั้น หากเราเริ่มค้างค่างวดรถ จะต้องถูกทวงหนี้ตั้งแต่การโทรมาทวงเงิน จากนั้นจะมีหนังสือหรือมีจดหมายส่งมาที่บ้านหรือที่ทำงานแจ้งว่า ขาดส่งค่างวดรถ หากเรายังไม่ส่งค่างวดรถอีก อาจจะมีเจ้าหน้าที่ออกมาติดตามเพื่อแจ้งกับเราโดยตรงว่าเราค้างชำระงวดรถ หากไม่จ่ายจะมีการดำเนินการอย่างไร ขั้นสุดท้ายหากเราไม่จ่ายงวดรถตามที่กำหนด จะมีเจ้าหน้าที่ออกมายึดรถที่โดยอาจจะยึดโดยการใช้กุญแจสำรองขับออกไป หรือไม่ก็เอารถมายกไปเลยก็มี

ซื้อรถมือสองกับ CARSOME การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกันสูงสุด 2 ปีเต็ม ราคาโปร่งใส คุ้มค่า ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 30 วัน

ค้างค่างวดรถ

แนวทางแก้ไข ค้างค่างวดรถ ทำไงดี?

ทางแก้ไขเบื้องต้นหากค้างค่างวดรถ 3 เดือนแล้ว กำลังจะโดนยึดรถ คือ เราสามารถเข้าไปพบไฟแนนซ์เพื่อขอประนอมหนี้ได้ แนะนำว่าให้ขอจ่ายอย่างน้อย 1 เดือนก่อน ก็จะไม่โดนยึดรถแล้ว แต่ส่วนใหญ่ไฟแนนซ์ต่างๆต้องการให้เราจ่ายครบหมดเลย 3 เดือนมากกว่า หากไม่พร้อมจริงๆ การยืนยันจะจ่ายเพียงแค่ 1 เดือนก่อนน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่อาจจะทำให้เรามีเครดิตจ่ายช้าในเครดิตบูโรได้

แต่ถ้าไม่มีเงินจ่ายค่างวดและต้องโดนยึดรถจริงๆ ให้ เอาของมีค่าออกจากรถให้หมด จากนั้นตรวจสอบผู้ที่มายึดด้วยว่าเป็นพนักงานของไฟแนนซ์นั้นจริงหรือไม่ มีเอกสารยืนยันตัวตนถูกต้องหรือเปล่า เมื่อทำการยึดรถไปแล้วอย่าลืมขอเอกสารการยึดรถจากพนักงานไว้ด้วย หรือถ้าจะให้ดีโทรสอบถามไปยังไฟแนนซ์นั้นด้วยว่าถูกต้องหรือไม่ เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ

ค้างค่างวดรถ ทำไงดี

รถถูกยึดไปแล้ว ทำอย่างไรดี?

มี 2 ทาง คือ ปล่อยรถไปเลย หรือจะหาเงินมาปิด หากอยากได้รถคืน ต้องหาเงินมาชำระค่างวดรถที่ค้างเอาไว้ 3-4 เดือนก่อนที่ไฟแนนซ์จะมายึด และจะต้องจ่ายค่าติดตามที่เพิ่มขึ้นมาด้วย หากปล่อยไว้นานไป ทางไฟแนนซ์ก็จะตัดรถเราออกไปขายทอดตลาดเป็นรถมือสองไป 

หากเราเลือกวิธีปล่อยให้ไฟแนนซ์ยึดรถไปเลย รถของเราจะเข้าสู่กระบวนการขายทอดตลาดไป อาจจะเทรดไปตามเต็นท์รถมือสอง หรือไม่ก็ปล่อยออกประมูล โดยหากราคาที่ปล่อยออกไปมากกว่าที่ค้างชำระไว้อยู่ เราก็จะได้เงินส่วนต่างนั้นคืนมา แต่หากราคาที่ปล่อยออกไปน้อยกว่าหนี้ที่เราค้างชำระไว้ ทางไฟแนนซ์ก็จะมีการทวงหนี้ส่วนต่างตรงนี้เพิ่มเติมด้วย และเราต้องจ่ายเงินส่วนนี้

ซื้อรถมือสอง มั่นใจ ได้มาตรฐาน ต้อง CARSOME

ข้อสรุป ค้างค่างวดรถ 3 เดือนกับเวลาทวงอีก 30 วัน จึงจะโดนยึดรถ หากไม่จำเป็นจริงๆ แนะนำว่า อย่ารอให้ไฟแนนซ์มายึดรถจะดีกว่า เพราะค่าเสียหายมันมากกว่าที่ควรแน่นอน 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ