Lexus เปิดตัว NX PHEV Off-Road และ ROV Concept เอาใจสายออฟโรด Share this

Lexus เปิดตัว NX PHEV Off-Road และ ROV Concept เอาใจสายออฟโรด

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 01 February 2565

   แม้ว่างาน Tokyo Auto Salon เพิ่งจบไปได้ไม่นาน รถที่ได้รับการตกแต่งภายในงานมีหลากหลาย และหนึ่งในค่ายรถหรูอย่าง Lexus เปิดตัว NX PHEV Off-Road และ ROV Concept เพื่อสายลุย


Lexus  NX PHEV Off-Road และ ROV Concept

   กระแสความนิยมรถในรูปแบบออฟโรดเพิ่มมากขึ้นด้วยรูปแบบการใช้ชีวิตแบบ นิวนอร์มอล ทั้งเรื่องการเดินทางและการอยู่ร่วมกัน ดังนั้นทำให้เกิดความนิยมในรูปแบบ แคมป์ปิ้ง รถก็เช่นกันก็ต้องรองรับด้วย และหนึ่งในรถที่ได้รับการตกแต่งจากค่าย Lexus ที่งาน Tokyo Auto Salon ก็ออกมาในรูปแบบออฟโรดเช่นกัน

 Lexus เปิดตัวรถยนต์ภายใต้แนวคิด NX PHEV Off-Road ที่มีพื้นฐานมาจากรุ่น NX 450h+ แต่มาในเวอร์ชั่นที่ทนทานด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่มีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยกระจังหน้าสีดำด้าน มือจับประตูสีดำด้านและล้อขนาด 17 นิ้วที่หุ้มยาง BFGoodrich All-Terrain T/A  สีภายนอกที่ดูเหมือนสีทองแดงที่ตัดการตกแต่งในธีม "ดำ" ที่กรอบหน้าต่าง ตราสัญลักษณ์เเละราวหลังคาสีดำด้านที่มีชั้นวางสัมภาระ


Lexus  NX 450h+ จากโรงงานจะมีระบบส่งกำลังปลั๊กอินไฮบริดที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรเเละแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 18.1 kWh เเละมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่ให้กำลังรวม 302 แรงม้า พร้อมความสามารถในการเดินทางด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวถึง 60 กม.


นอกเหนือจากรถยนต์แนวคิด NX PHEV Off-Road แล้ว Lexus ยังได้เผย ROV [Recreational Off-Highway Vehicle concept] ที่เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้ว เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพอีกครั้ง ซึ่ง ROV ถูกออกแบบให้มีความทนทานเช่นกันเเละมาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 1.0 ลิตร ที่ทำงานด้วยเชื้อเพลิงไฮโดรเจน

แต่ก็ยังได้รับการตกแต่งในรูปแบบที่มีความหรูหราไม่ทิ้งความเป็น Lexus ด้านท้ายที่มาพร้อมกับโลโก้ใหม่ ที่ทำให้รถแบบบักกี้ ดูหรูขึ้นมาได้


ที่มา:CarScoops

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ