Suzuki Swift จะในสนามนอกสนามก็พร้อมเสมอ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Suzuki Swift จะในสนามนอกสนามก็พร้อมเสมอ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 27 February 2565

  กิจกรรมที่ไม่เหนือความสามารถของ SUZUKI SWIFT  ในกิจกรรม Up to the MAX  เพื่อดึงประสิทธิภาพอันสูงสุดของ SUZUKI SWIFT 


SUZUKI SWIFT 

   SUZUKI SWIFT  แน่นอนว่าเป็นรถในกลุ่มอีโคาร์ที่ประสบความสำเร็จมากอีกหนึ่งรุ่น กับกิจกรรมที่ห่างหายไปนานพร้อมทั้ง เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย ซูซูกิ มอเตอร์ จึงได้จัดกิจกรรม Up to the MAX เพื่อแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของตัวรถที่จะสามารถทำได้มากขนาดไหน เมื่อเข้ามาสู่สนามแข่งรถอย่าง พีระเซอร์กิต พัทยา

 

 Suzuki Swift 2021 นับว่าเป็นรถยนต์แบบ Eco car ขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมมาตลอด จุดเด่นที่ทำให้ยังขายดีอยู่คือ รูปล่างหน้าตา ขนาดที่คล่องตัว และที่สำคัญกับ

ซูซูกิได้ออกแบบแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT ทำให้มีโครงสร้างที่แข็งแรงขึ้น ตัวถังมีน้ำหนักที่น้อยลงถึง 85 กิโลกรัม ความสูงตัวถังลดลง 15มม. แต่มีความกว้างมากขึ้น 40มม. ซึ่งทำให้น้ำหนักรถเฉลี่ยเพียง 900 กิโลกรัม

ซึ่งเป็นจุดแข็งที่ทำให้ ซูซูกิ เป็นรถที่ขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน เพราะการออกแบบที่ดีนั้นเองร่วมถึงเครื่องยนต์ที่อาจจะมองว่าเป็นเครื่องเล็กกำลังน้อยแต่ถ้าได้ทดลองแล้วจะทำให้รู้สึกว่าเป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร กันเลย ทั้งๆที่จริงๆแล้วเป็นเครื่องยนต์ 1.2 ลิตร เท่นนั้นเอง

เครื่องยนต์ Suzuki Swift 2022

เครื่องยนต์ใน Suzuki Swift 2022 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน รหัส K12M แบบ 4 สูบเรียง ขนาดความจุกระบอกสูบ 1,197cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ มอบพละกำลังสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ใช้เทคโนโลยีหัวฉีดคู่หรือ DUALJET เพิ่มประสิทธิภาพด้วยระบบหัวฉีดคู่ที่จัดวางไว้ใกล้กับห้องเผาไหม้ของเครื่องยนต์ และทำงานโดยฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงเข้าไปที่กระบอกสูบพร้อมกันทั้ง 2 หัวฉีด ทำให้น้ำมันมีละอองที่ละเอียดขึ้น อัดฉีดน้ำมันได้แม่นยำ และเป็นการลดอุณหภูมิในกระบอกสูบพร้อมกับเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้

นอกจากนี้เครื่องยนต์ DUALJET ยังมีระบบ EGR ที่ลดอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ ระบายความร้อนแก๊สไอเสียด้วยน้ำและหมุนวนเข้าท่อร่วมไอดี เป็นการลดการเผาไหม้ที่ผิดปกติ ทำให้ประสิทธิภาพของเครื่องยนต์สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ประหยัดน้ำมันได้มากถึง 23 กม./ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E20

 

ดีไซน์ภายนอกของ Suzuki Swift  ความโดดเด่นด้วยการออกแบบที่มองภายนอกตัวรถรู้สึกว่าเป็นรถคันเล็ก แต่เมื่อเข้าไปนั่งภายในรถแล้วรู้สึกได้ว่ามีความกว้างขวางกว่าที่คิด ไม่ได้รู้สึกอึดอัด เบาะนั่งทรงสปอร์ตให้ความกระชับแต่ก็ไม่อึดอัดคนตัวใหญ่ก็สามารถนั่งได้ ด้วยเบาะที่เป็นแบบผ้าและนุ่มทำให้นั่งสบาย 

เข้ามาภายในห้องโดยสาร มอบความทันสมัยให้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่หน้าจอมัลติมีเดียขนาด 8"  รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay / Andriod Auto แบบครบๆ ตอบโจทย์ยุคสมาร์ทโฟนเป็นอย่างยิ่ง เพราะสมาร์ทโฟนนับว่าเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตก็ว่าได้
 

 

การทดสอบSuzuki Swift 2022

    กลับมาสนามแข่ง พีระเซอร์กิต พัทยา อีกครั้งแน่นอนถ้าใครเคยได้ทดสอบขับในสนามก็คงคุณเคยกันดีแต่ในครั้งนี้ต่างออกไป โดยเป็นการขับแบบย้อนแทร็ก หรือส่วนทางนั้นเองซึ่งแต่ละคนก็จะไม่ค่อยจะงง นิดหน่อย แต่ก็จะได้ความแปลกใหม่ขึ้น 

เริ่มจากดูเส้นทางกันก่อน ซ้อมหนึ่งรอบ ได้เวลาเอาจริง วิ่งออกจากจุดสตาร์ท ในทุกตำแหน่งก่อนเข้าโค้งจะมีการวางกรวยเพื่อความปลอดภัยไม่ให้ใช้ความเร็วมากจนเกินไป และก็เป็นการทดสอบความสามารถของตัวรถไปในตัวด้วยเช่นกัน  ผ่านโค้งต่างๆได้อย่างรวดเร็ว วนกลับมาอีกหนึ่งรอบ

เรารู้จักกันดีอยู่แล้วประสิทธิภาพของ ซูซูกิ สวิฟ ว่าเป็นรถที่ขับขี่สนุก เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพที่ดี คล่องตัว และพอมาอยู่ในสนามจะเป็นอย่างไรบ้างต้องบอกเลยว่า เกินตัว จุดเด่นกับ โคลงสร้าง HEARTECT ทำให้รถขับขี่ได้ดีในสนามชัดเจน จนบางครั้งเรียกว่าเข้าแรงเกินแต่ตัวรถก็สามารถควบคุมกลับมาให้เข้าได้อย่างง่ายดาย เรียกว่ารถบางคันหลุดจากการควบคุมแล้วจะแก้กลับมาใหม่จะยากมากแต่สำหรับ สวิฟ ทำได้ง่ายมาก  

การเบรกแรงๆในแต่ละจุดก็ทำได้อย่างมันใจในการทดสอบมีรถเพียง 5 คัน สลับกันขับทีมงานได้คิวท้ายๆ บางครั้งรถก็จะมีอาการเบรกลื่นเพราะความร้อนสูงแต่สำหรับ สวิฟ ไม่มีอาการนั้น ในส่วนเรื่องช่วงล่างนั้นจริงๆรถไม่ได้ถูกออกแบบมาใช้ในสนามแข่งแน่นอนว่าอาจจะมีอาการโยนตัวอยู่บ้างแต่ก็อยู่ในการควบคุม 

 สรุป Suzuki Swift 2022

    สำหรับ ซูซูกิ สวิฟ กับกิจกรรม “Up to the MAX” ที่นำรถบ้านๆมาลุยในสนามแข่งก็ต้องบอกว่า ตัวรถได้แสดงประสิทธิภาพออกมาได้อย่างเต็มที่เต็มกำลังทั้งเครื่องยนต์ รหัส K12M แบบเบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร หัวฉีดคู่หรือ DUALJET ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพ เพียงพอต่อการใช้งาน ให้อารมณ์เหมือนขับเครื่อง 1.5 ลิตร 

ในส่วนของตัวถังคือจุดเด่นที่ทำให้สวิฟขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน หลายคนอาจจะส่งใส่ว่าตัวถังสำคัญอย่างไร ต้องบอกว่าสำคัญมากเพราะการออกแบบ แพลตฟอร์ม HEARTECT ซึ่งทำให้รถเบาลงวิ่งได้เร็วขึ้น โครงสร้างตัวถังแบบ TECT ช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของตัวรถใน เวลาเข้าโค้งแรงๆจะรู้สึกได้ว่าตัวรถบิดตัวน้อย ทำให้ควบคุมรถได้ง่ายกว่า 

   โดยรวมแล้วสำหรับซูซูกิ สวิฟ ก็ยังคงเป็นรถขนาดเล็กที่ทรงสิทธิภาพอีกหนึ่งค่าย เรียกว่าเป็นค่ายที่ทำรถเล็กได้เก่งจริง

รายละเอียดเพิ่มเติ่ม Suzuki swift

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

       


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ