อาวดี้ ยกทัพตระกูล RS กับ "Audi RS Driving Experience" สัมผัสการขับขี่แบบเต็มรูปแบบ Share this

อาวดี้ ยกทัพตระกูล RS กับ "Audi RS Driving Experience" สัมผัสการขับขี่แบบเต็มรูปแบบ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 10 March 2565

กิจกรรมพิเศษกับงาน “Audi RS Driving Experience” เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าตระกูล RS และสื่อมวลชนสัมผัสประสบการณ์ของสมรรถนะอันทรงพลังเทคโนโลยียนตรกรรมอันเหนือชั้นและเพิ่มทักษะการควบคุมรถและการขับขี่อย่างปลอดภัย ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์


Audi RS

 

“Born on the track, Built for the road.” คือแนวคิดหลักในการพัฒนายนตรกรรม RS โมเดลทุกรุ่น ที่สะท้อนการถ่ายทอดเทคโนโลยี แรงบันดาลใจและประสบการณ์ความสำเร็จบนสนามแข่ง ซึ่งอาวดี้สามารถคว้าชัยรายการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกมานับครั้งไม่ถ้วน สู่การพัฒนาสุดยอดยนตรกรรมให้มีความล้ำหน้าและสมบูรณ์แบบตอบโจทย์ทุกมิติ ซึ่งเบื้องหลังความสำเร็จการทำงานอย่างไม่หยุดยั้งของทีมวิศวกร Audi Sport GmbH ที่ใส่ใจในทุกรายละเอียด และทำการทดสอบอย่างเข้มข้น ยนตรกรรม Audi ทุกรุ่น จึงมีความลงตัวและสมบูรณ์แบบที่สุด    

สำหรับยนตรกรรมตระกูล RS ของ Audi ได้ถือกำเนิดขึ้นด้วยความภาคภูมิแห่งศักดิ์ศรีและความโดดเด่นจากรถยนต์จากสนามแข่งมามากกว่า 27 ปี เริ่มจากความสำเร็จที่โด่งดังไปทั่วโลกของ RS 2 Avant ในปี พ.ศ. 2537 แสดงให้เห็นถึงปรัชญาอันมุ่งมั่นในเรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์อันทรงพลัง การมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และที่สำคัญสามารถตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสมบูรณ์แบบสุดๆ ในประเทศไทย อาวดี้ ประเทศไทย ได้นำยนตรกรรมรุ่น RS มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2562 เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ชอบความเร็ว แรง เร้าใจ และแสวงหายนตรกรรมอันทรงพลัง สมรรถนะสูงพร้อมพาทะยานไปข้างหน้าสู่จุดหมายที่ไร้ขีดจำกัด โดยทุกรุ่นได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างล้นหลาม และบอกต่อ โดยความโดดเด่นที่มีการพูดถึงเสมอ คือ ความเป็น Super Car ในราคาที่จับต้องได้ เพราะเมื่อเปรียบเทียบความเร็ว แรงม้า และออฟชั่นส์ที่ใส่มาในแต่ละรุ่นกับราคาที่ตั้งไว้  นับว่าคุ้มค่า ขณะที่ลูกค้าที่ซื้อไปต่างประทับใจในสมรรถนะอันเยี่ยมยอด ทรงพลัง ขับสนุกสุดๆ เร้าใจไร้ขีดจำกัด และสัมผัสได้ถึง DNA แห่ง Racing Sport 

 

กิจกรรม “Audi RS Driving Experience” จัดขึ้นระหว่าง วันที่ 7-10 มีนาคม โดยลูกค้าและสื่อมวลชนจะได้รับฟังข้อมูลความโดดเด่นของยนตรกรรม Audi ตระกูล RS รวมถึงเทคโนโลยีสุดล้ำที่ใส่มาในแต่ละรุ่น โดยเฉพาะระบบความปลอดภัย โหมดการขับขี่ และการทำงานของเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro รวมถึงทักษะการควบคุมรถในสถานการณ์ต่างๆ เช่น การเข้าโค้งด้วยความเร็วในเส้นทางคดเคี้ยว หรือในสถานการณ์ที่ต้องเบรกกะทันหัน    ซึ่งลูกค้าและสื่อมวลชนสามารถเลือกลองขับรถได้ทุกรุ่น 

TT RS Coupé สุดยอดไอคอนของอาวดี้ตลอดกาล โดดเด่นพิเศษด้วยเครื่องยนต์สันดาปรุ่นสุดท้าย ก่อนที่เข้าสู่เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า เป็นเครื่องยนต์แถวเรียง 5 สูบ TFSI ให้กำลังสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 480 นิวตันเมตร ช่วงล่างแบบสปอร์ตพร้อมระบบ Audi magnetic ride ท่อไอเสีย RS sports Exhaust ผ่านการออกแบบเป็นพิเศษ เพื่อถ่ายทอดเสียงของเครื่องยนต์ได้อย่างเร้าใจ 

RS 4 Avant quattro ยนตรกรรม Avant ที่ถูกสร้างมาด้วย DNA ของรถแข่ง และนับเป็นสเตชั่นแวกอนที่มีสมรรถนะสูง เร้าใจเป็นที่สุด ด้วยเครื่องยนต์ V6 สมรรถนะสูงถึง 2,894 ซีซี เทอร์โบคู่ มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ quattro all-wheel drive ให้กำลังสูงสุด 450 แรงม้า และแรงบิด 600 นิวตันเมตร ทำงานควบคู่กับเกียร์อัตโนมัติ tiptronic 8 จังหวะ 

RS Q3 Sportback quattro อีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่สะท้อนความสำเร็จของ Audi Sport GmbH ที่เข้าข่ายเป็น สปอร์ตคูเป้สุดโหดแห่ง พ.ศ.นี้ กับ Optimum power delivery ให้เสียงคำรามสุดดุดัน ซึ่งเกิดจากการปรับแต่งระบบท่อไอเสียใหม่ ช่วงล่างแบบ RS sports ถูกตั้งค่าให้มีคาแรคเตอร์ของการขับขี่แบบสปอร์ต ให้พละกำลังสูงถึง 400 แรงม้า

RS 5 Coupé quattro สปอร์ตคูเป้ตัวแรง สะท้อนความสำเร็จกว่า 27 ปี ของทีม Audi Sport ที่ให้ประสบการณ์สนุกสุดเหวี่ยงกับพละกำลังที่เร้าใจ จากขุมพลังเครื่องยนต์เบนซินแบบ V6 2.9 ลิตร เทอร์โบชาร์จ เกียร์ tiptronic 8 จังหวะ พร้อมประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมของระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ quattro ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง (direct injection) ให้พละกำลังสูงสุด 450 แรงม้า และแรงบิดมหาศาลสูงถึง 600 นิวตันเมตร ที่รอบเครื่องต่ำ และสามารถทำได้ในช่วงกว้าง ส่งผลให้การออกตัวดี ขับขี่สนุก เร้าใจ ด้วยอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่สามารถทำได้ เพียง 3.9 วินาที ระบบเบรกแบบ RS ตกแต่งคาลิปเปอร์เบรกสีแดงหน้า-หลัง และให้ฟิลลิ่งเหมือนขับขี่อยู่ในสนามแข่งมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ต (RS Sports suspension) เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ระบบจะช่วยเสริมทำให้เกาะถนนมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจในทุกช่วงความเร็วและทุกสภาพถนน  

RS 6 Avant quattro รถสปอร์ตสมรรถนะสูง มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Mild hybrid (MHEV) แบบ V8 Twin-Turbo ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง เกียร์อัตโนมัติ Tiptronic 8 จังหวะ อัดแน่นด้วยแรงม้า 600 ตัว และแรงบิด 800 นิวตันเมตร 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 3.6 วินาที

พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro with sports differential ติดตั้ง ระบบ All-wheel steering ซึ่งช่วยเพิ่มการทรงตัวขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วและลดรัศมีวงเลี้ยวในขณะใช้ความเร็วต่ำ เติมเต็มดีเอ็นเอความสปอร์ตด้วยระบบเบรก RS พร้อมตกแต่งคาลิปเปอร์เบรกสีแดง อีกทั้งยังสะดวกสบายไร้กังวลในการขับขี่ด้วยช่วงล่างสมรรถนะสูง RS Sports พร้อมระบบ Dynamic Ride Control (DRC) ที่เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมรถให้คมชัดมากยิ่งขึ้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่แบบไดนามิก ช่วยในการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมแม้เข้าโค้งอย่างรวดเร็ว มาพร้อมกับ Audi drive select เลือกปรับโหมดการขับขี่ได้ทั้งแบบอัตโนมัติ หรือจะซิ่งสนุกกับ “RS MODE” ก็ทำได้ง่ายดาย และอีกความเร้าใจที่พิสูจน์ ได้ใน Audi RS 6 Avant quattro คือ ท่อไอเสีย RS Sport ขนาดใหญ่รูปทรงวงรีที่พร้อมเสียงคำรามจากเครื่อง V8 Twin-Turbo อย่างสนั่น พร้อมเติมเต็มอารมณ์สปอร์ตให้คุณทันทีที่ก้าวขึ้นรถเสมือนนักแข่งตัวจริง  

 

พร้อมยกขบวนไอคอนยอดฮิตตลอดกาลอย่าง TT Coupé 45 TFSI quattro S line, A5 Coupe และ A5 Sportback 45 TFSI quattro S line Black Edition, Q3 40, Q3 Sportback 40 TFSI quattro S line Black Edition และล่าสุดกับ Plug-in Hybrid TFSI e ที่พึ่งเปิดตัวไปครบทั้ง Q8 60 TFSI e quattro S line Black Edition และ Q7 60 TFSI e quattro S line Black Edition มาให้ลูกค้าและสื่อมวลชนได้ทดลองขับกันตลอด 4 วัน   

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงสมถรรนะของ รถยนต์ในตระกูล RS ที่มีพละกำลังมากมายแล้วแต่ก็ยังคงให้การขับขี่ที่ดีเยียมอีกด้วย ด้วยระบบ quattro ที่ทำให้ตัวรถทั้งเกาะถนนและควบคุมได้อย่างง่ายได้รวมถึง แรงม้าทุกตัวถูกถ่ายทอดได้อย่างเต็มกำลัง 

ในการทดสอบครั้งนี้อาจจะไม่ได้ขับทุกรุ่นทางทีมงานได้ทดสอบ RS 4 Avant quattro ซึ่งก็ไม่ผิดหวังเป็นรถที่หน้าตาภายนอกอาจจะดูธรรมดาแต่พอได้ขึ้นไปขับแล้วจะรู้สึกได้เลยว่ามันเป็นรถที่แอบซ่อนความแรงเอาไว้ กดคันเร่งทุกครั้งเหมือนปลดปลอยพลังออกมา เป็นรถที่ควบคุมได้ง่ายพร้อมทั้งสามารถขนของได้เยอะด้วย

อีกคันกับ TT RS Coupé ตัวเล็กมุดสบายขับสนุกทุกครั้งที่กดคันเร่ง เสียงเครื่องยนต์ที่ผ่านออกปลายท่อทำให้รู้สึกถึงพลังที่แสดงออกมา แรงม้าอาจจะดูน้อยกว่าคันอื่นแต่บอกเลยว่าขึ้นไปขับแล้วไม่รู้สึกต่างจากรุ่นพี่เลย ด้วยขนาดตัวรถที่เล็กทำให้น้ำหนักเบาและคร่องตัวมาก

 

Audi เป็นรถยนต์นำเข้าจากประเทศเยอรมันทุกรุ่น ลูกค้าที่ออกรถใหม่จะได้รับการดูแลจาก Audi Protection       การรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน รถ Plug-in Hybrid TFSI e ใหม่ ทุกรุ่นรับประกันแบตเตอรี่แรงดันสูง 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี ลูกค้าอาวดี้สามารถมั่นใจกับงานบริการหลังการขาย ซึ่งมีมาตรฐานคุณภาพเดียวกันทุกสาขา โดยในช่วงสถานการณ์โควิดนี้ เปิดบริการในวันจันทร์ถึงวันเสาร์ เวลา 08.00-18.00 น. วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-18.00 น. หรือโทรนัดหมายได้ที่

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ