ต่อประกันรถให้ได้ราคาถูก ต้องรู้อะไรบ้าง Share this

ต่อประกันรถให้ได้ราคาถูก ต้องรู้อะไรบ้าง

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 March 2565

การเดินทางในปัจจุบันมีความจำเป็นเพื่อความสะดวกคล่องตัว การมีรถสักคันต้องให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก ซึ่งปกติการออกรถใหม่จะมีการทำประกันรถยนต์ตั้งแต่ออกจากศูนย์ เพื่อความอุ่นใจของผู้ขับขี่


ต่อประกันรถให้ได้ราคาถูก ต้องรู้อะไรบ้าง

ในการทำประกันรถยนต์ คนส่วนใหญ่เลือกทำประกันชั้น 1 เพราะให้ความคุ้มครองเต็มที่ ในราคาที่ค่อนข้างสูง แต่หากต้องต่อประกันรถยนต์อย่างต่อเนื่อง จะทำยังไงให้เบี้ยประกันรถยนต์ถูกลงและได้รับความคุ้มครองสูงสุด

ระบุผู้ขับขี่รถยนต์

ในการเลือกทำประกันรถยนต์จะต้องมีการกรอกข้อมูลเพื่อระบุผู้ขับขี่ ซึ่งสามารถระบุหรือไม่ระบุก็ได้ หากรถยนต์ของคุณมีผู้ใช้น้อยคนให้ระบุไปเลยอย่างน้อย 2 คน และหากรถยนต์ของคุณมีผู้ใช้หลายคนไม่ระบุก็ได้ เพราะหากคุณมีการระบุผู้ใช้รถยนต์น้อย ความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุก็จะน้อยลง ดังนั้นจึงสามารถลดเบี้ยประกันได้

เลือกทุนประกันที่เหมาะสม

ปกติบริษัทประกันรถยนต์จะมีโปรแกรมคำนวณอันโนมัติ เพื่อให้ได้ทุนประกันที่เหมาะสมสูงสุดอยู่ที่ 80% จากราคารถยนต์ในปีแรก หลังจากนั้นจะมีการคำนวณเป็น 90% ของปีถัดไป ซึ่งราคาจะมีการเพิ่มขึ้นหรือลดลงได้เรื่อยๆ ตามการคำนวณ แต่ไม่สามารถเลือกทุนประกันให้สูงเกินมูลค่ารถยนต์ได้ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วควรจะได้ทุนประกัน 100% เนื่องจากรถยนต์ทุกคันมีค่าเสื่อมจากการใช้งาน

เปรียบเทียบราคา

บริษัทประกันรถยนต์มีให้เลือกจำนวน ให้ลองเปรียบเทียบค่าเบี้ยประกันรถยนต์ การคุ้มครอง เงื่อนไข และสิทธิพิเศษ เพื่อให้ได้ค่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าและเหมาะสม

ขับรถดีไม่มีประวัติ

หากเราขับรถดี และไม่เคยมีประวัติ ช่วยให้การต่อประกันรถยนต์ถูกลงในแต่ละปี เพราะการขับรถโดยที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ คือ เราไม่เคยเคลมประกันรถยนต์ หากไม่มีการเคลมประกันรถยนต์ในปีที่แรก ก็จะลดลง 20 %  , ปีที่ 2 ลดลดลง 30%  ซึ่งในแต่ละปีจะลดลงเรื่อยๆ

การเลือกค่าเสียหายส่วนแรก

ควรเลือกค่าเสียหายส่วนแรก หรือ Deductible  ซึ่งเป็นเงินที่เราต้องจ่ายให้กับบริษัทประกันรถยนต์ เมื่อเกิดอุบัติเหตุในกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิด โดยจะต้องมีการขับรถมาหลายปีหรือมีความชำนาญ ควรเลือกค่าเสียหายส่วนแรก เพราะค่าเสียหายอยู่ระหว่าง 1,000 – 5,000 บาท แต่ส่วนลดที่จะได้รับขึ้นอยู่กับค่าความเสียหายที่คุณเลือกไว้

นอกจากนี้ การเลือกต่อประกันรถยนต์ล่วงหน้าที่เหมาะสม โดยมีการเตรียมการล่วงหน้า จะทำให้สามารถเลือกบริษัทประกันภัยและประกันรถยนต์ที่เราต้องการได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังสามารถเลือกเบี้ยประกัน โปรโมชั่นต่างๆ ได้อีกด้วย

ที่มา TQM

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ