Lotus Emira เครื่องยนต์สันดาปภายในรุ่นสุดท้าย ราคา 7,990,000 บาท - 11,900,000 บาท Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Lotus Emira เครื่องยนต์สันดาปภายในรุ่นสุดท้าย ราคา 7,990,000 บาท - 11,900,000 บาท

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 29 March 2565

โลตัสคาร์ไทยแลนด์เปิดตัว Lotus Emira 2022 ในไทยเป็นประเทศแรกในอาเซียน เอมิราเป็นรถยนต์รุ่นสุดท้ายของ Lotus ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน โดยทุกรุ่นในอนาคตจาก Lotus จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด
Lotus Emira 2022 เครื่องยนต์สันดาปภายในรุ่นสุดท้าย ราคา 7,990,000 บาท - 11,900,000 บาท


Lotus Emira 2022 เครื่องยนต์สันดาปภายในรุ่นสุดท้าย 

รุ่นและราคา Lotus Emira 2022 

  • i4 BASE EDITION ราคา 7,990,000 บาท
  • i4 FIRST EDITION ราคา 9,290,000 บาท
  • V6 FIRST EDITION ราคา 11,900,000 บาท

lotus emira

มีสีให้เลือก 6 สี

  • สีเหลือง Hethel Yellow Solid
  • สีเทา Shadow Grey Metallic
  • สีแดง Magma Red Metallic
  • สีเทา Nimbus Grey Metallic
  • สีเขียว Dark Verdant Metallic
  • สีน้ำเงิน Seneca Blue Metallic

โลตัส คาร์ ประเทศไทย โดย เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถสปอร์ตโลตัสอย่างเป็นทางการในประเทศไทย นำเสนอ Lotus Emira ซึ่งถือได้ว่าเป็นรถยนต์ Lotus ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Emira คือรถสปอร์ตระดับพรีเมียมเครื่องวางกลางรุ่นใหม่ที่สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของธุรกิจและแบรนด์ของ Lotus โดดเด่นด้วยคุณลักษณะทั้งหมดที่โลกยานยนต์คาดหวังจาก Lotus เช่นการออกแบบที่โดดเด่น ประสิทธิภาพไดนามิกที่น่าตื่นเต้น การขับขี่และการควบคุมที่ดีที่สุดในรถสปอร์ทระดับเดียวกัน แอโรไดนามิกที่โดดเด่น และประสบการณ์ 'For The Drivers' ที่ไม่มีใครเทียบได้ ยิ่งไปกว่านั้น Emira ยังเป็นรถยนต์รุ่นสุดท้ายของ Lotus ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน โดยทุกรุ่นในอนาคตจาก Lotus จะใช้ไฟฟ้าทั้งหมด

Lotus Emira ถูกประกอบขึ้นผ่านสายการผลิตใหม่ล้ำสมัยในประเทศอังกฤษ ด้วยการลงทุน 100 ล้านปอนด์ โดยมีกำลังการผลิตสูงสุดที่ 5,000 คันต่อปี

Lotus Emira 2022  มีความคล้ายคลึงในหลายๆจุดกับ Evija ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้า ซึ่งถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงตามนโยบาย Vision80 ของบริษัท ซึ่งส่งสัญญาณถึงภาษาการออกแบบใหม่สำหรับ Lotus ด้วยเช่นกัน

lotus emira 2022

ภายนอก Lotus Emira 2022

Emira มีรูปลักษณ์ที่มีความร่วมสมัยด้วยพื้นผิวที่ลื่นไหล เส้นลักษณะที่คมชัด และรายละเอียดทางเทคนิค เช่นเดียวกับ Evija ฝากระโปรงหน้าที่โดดเด่นสะดุดตา ห้องโดยสารที่หรูหราที่ถูกวางตำแหน่งไปทางด้านหลัง ประตูที่ดูเหมือนถูกแกะสลัก และช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ที่ตัดเข้าไปในด้านท้ายของรถ

ไฟหน้า LED แนวตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยดีไซน์ twin blade ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Evija ไฮเปอร์คาร์ เครื่องหมายคำว่า Lotus อยู่เหนือแผงหลังสีเดียวกับตัวรถ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากด้านหลังของ Evija อย่างชัดเจนเช่นกัน

lotus emira 2022

ภายใน Lotus Emira 2022

การออกแบบภายในโดดเด่นด้วยแผงหน้าปัดแบบ wrap around ผสมผสานเข้ากับแผงประตูที่หรูหรา ทำให้ผู้ขับรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถ ภายในของรถมีพื้นผิว soft touch จำนวนมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงงานฝีมือระดับพรีเมียมของอังกฤษ ที่สื่อถึงความเป็นสปอร์ตขั้นสูงสุด

Emira มีพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบท้ายตัด ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ม่านถุงลมนิรภัย พร้อมด้วยระบบ Launch Control (เป็นส่วนหนึ่งของ Lotus Drivers Pack ที่เป็นอุปกรณ์เสริม) รวมถึงระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ Advanced Driver Assistance Systems (ADAS)

การเข้าถึงระบบ Infotainment ของรถทำได้โดยผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้วที่ติดตั้งตรงคอนโซลกลาง พร้อมจอแสดงผลสำหรับคนขับแบบ TFT ขนาด 12.3 นิ้ว การเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน นอกจากนี้ Lotus รุ่นใหม่ ยังมีระบบเสียงระดับพรีเมียม 10 ลำโพงจาก KEF แบรนด์ออดิโอไฟล์สัญชาติอังกฤษที่ได้รับการยอมรับอย่างสูง

ด้านหลังของเบาะนั่งทั้งสอง มีพื้นที่ 208 ลิตร สำหรับสัมภาระหรือสิ่งของขนาดใหญ่ ในขณะเดียวกัน พื้นที่เก็บของด้านหลังของเครื่องยนต์ มีขนาด 151 ลิตร สามารถใส่กระเป๋าเดินทางขนาดมาตรฐานหรือถุงกอล์ฟได้

lotus emira 2022

lotus emira 2022 lotus emira 2022

ขุมพลัง Lotus Emira 2022

เครื่องยนต์ i4 จาก AMG

เครื่องยนต์เบนซิน AMG M139 แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร 1,991 ซีซี. TwinScroll Turbocharger พละกำลังสูงสุด 366 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Dual Clutch รอบเครื่องยนต์สูงสุด Redline ที่ 7,200 รอบ/นาที พร้อมระบบ Launch Control

เครื่องยนต์ V6 จาก Toyota

เครื่องยนต์เบนซิน 2GR-FE แบบ V6 ขนาด 3.5 ลิตร 3,456 ซีซี. Supercharger พละกำลังสูงสุด 405 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ รอบเครื่องยนต์สูงสุด Redline ที่ 6,800 รอบ/นาที พร้อมระบบ Launch Control

lotus emira 2022

Emira สร้างขึ้นจากสถาปัตยกรรมใหม่ Lotus Sports Car Architecture และมีระยะห่างของล้อที่กว้างกว่ารถรุ่นอื่นๆ ของ Lotus ซึ่งช่วยเพิ่มเสถียรภาพ ให้การยึดเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม และรู้สึกได้กับจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำมาก
รถรุ่น Emira มาพร้อมกับการตั้งค่าแชสซีและช่วงล่างที่กำหนดไว้สองแบบ โดยแบบแรกคือแบบ Tour ที่ได้รับการปรับแต่งสำหรับการใช้งานบนท้องถนนทุกวัน ให้การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างสมรรถนะของ Lotus ไดนามิกและการควบคุมรถด้วยการขับขี่ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น ในขณะที่ช่วงล่างแบบ Sport จะมาพร้อมกับ Lotus Drivers Pack ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริม และให้การตั้งค่าระบบกันสะเทือนที่แข็งขึ้นเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความสามารถและความรู้สึกแบบไดนามิก

lotus emira 2022

สำหรับการสั่งซื้อ Emira ทางบริษัทได้เปิดให้ลูกค้าชาวไทยได้ทำการจองรถแล้ว มาพร้อมการรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 3 ปี

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ