New MG ZS EV 2022 วิ่งไกล 440 Km เตรียมเปิดตัว มีนาคม นี้ Share this

New MG ZS EV 2022 วิ่งไกล 440 Km เตรียมเปิดตัว มีนาคม นี้

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 01 March 2565

กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่กับ เอ็มจี ZS EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% ในสไตล์ SUV ลุ้นเวอร์ชั่นไทย จะมาพร้อมแบตเตอรี่ลูกใหญ่ที่ชาร์จเต็มวิ่งไกลถึง 440 กม. 


เตรียมเปิดตัว เอ็มจี ZS EV

เอ็มจี ZS EV รุ่นแรก เปิดตัวในบ้านเราตั้งแต่ มิถุนายน 2019 ถือว่าเป็นรถไฟฟ้าตัวแรกๆ ที่มาด้วยราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น รูปร่างหน้าตาและเป็นรถในรูปแบบ  crossover ที่ถูกใจหลายท่าน ยิ่งทำให้ขายดีอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง MG ZS EV ถือเป็นรถไฟฟ้ายอดขายอันดับหนึ่งมีผู้ใช้มาก เป็นเครื่องยืนยันความคุ้มค่า จึงทำให้ยังขายดีจนถึงปัจจุบัน 

เอ็มจี ZS EVเอ็มจี ZS EV 2022

และการกลับมาในครั้งใหม่นี้ เอ็มจี ZS EV 2022 รถยนต์ไฟฟ้า 100% ไมเนอร์เชนจ์ กลับมาด้วยภาพลักษณ์ที่ดูทันสมัยมากขึ้นพร้อมทั้งอุปกรณ์ที่เพิ่มเติม และจุดเด่นกับแบตเตอรี่ลูกใหญ่ ที่อาจจะวิ่งได้ไกลถึง 440 กม.

โดย MG ZS EV โฉมไมเนอร์เชนจ์ ถูกเปิดตัวที่อังกฤษเป็นที่เรียบร้อยไปก่อนหน้านี้ มี 2 รุ่นให้เลือก

  • รุ่น Standard แบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 51.1 kWh วิ่งด้วยระยะทางสูงสุด 319 km. 
  • รุ่น Long Range แบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 72.6 kWh วิ่งด้วยระยะทางสูงสุด 440 km.  

ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 156 – 176 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ความเร็วสูงสุด Top Speed 174 km/h

 การชาร์จไฟฟ้า

  • กระแสสลับ AC รองรับการชาร์จ 7 kW ใช้เวลา 10.5 ชั่วโมง 
  • กระแสตรง DC รองรับการชาร์จ 100 kW ใช้เวลา 42 นาที

ดีไซน์ภายนอก

ภายนอก เอ็มจี ZS EV ได้ถูกปรับเปลี่ยนหน้าตาใหม่ทั้งหมดรอบคัน ให้ทันสมัยมากขึ้น กระจังหน้าใหม่แบบทึบ ย้ายจุดชาร์จจากตรงกลางโลโก้ มาด้านข้าง ไฟหน้าแบบใหม่ LED กันชนออกแบบใหม่ ล้อทรงกังหัน ทูโทนขนาด 17 นิ้ว  ไฟท้ายแบบ LED มากับคิ้วโครเมียมรอบคันทั้งที่ชายกันชนหน้าและกาบประตูข้าง

มิติตัวรถของ MG ZS EV 2022 จะใกล้เคียงกับรุ่นเดิม โดยมีความยาว 4,323 มม. กว้าง 1,809 มม. สูง 1,649 มม. ระยะฐานล้อ 2,585 มม. และมีความสูงจากพื้นหรือ Ground clearance 161 มม. 

ดีไซน์ภายใน

ภายในห้องโดยสาร ยังคงเป็นแบบ 5 ที่นั่ง โดยมีการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมจากรุ่นเดิม อาทิ หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่เป็นแบบดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว หน้าจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto มาพร้อมระบบ MG i-SMART เวอร์ชั่นใหม่ที่เชื่อมต่ออุปกรณ์สื่อสารให้เข้ากับรถยนต์ สามารถสั่งการด้วยเสียงได้

หลังคาพาราโนมิคซันรูฟที่มีขนาดใหญ่ 1.19 ตารางเมตร ปิดท้ายด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายรถมีความจุ 448 ลิตร เมื่อพับเบาะแถวหลังลงจะเพิ่มความจุมากถึง 1,166 ลิตร

ต้องมารอดูกันว่า New MG ZS EV 2022 จะสร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดรถไฟฟ้าได้อีกครั้งหรือไม่ รูปร่างหน้าตา ระยะทางวิ่งถือว่าดีแล้ว รอลุ้นราคาว่าถ้าไม่ปรับไปจากเดิมมากก็ขายดีแน่นอน มีนาคม พบกัน

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

รับข้อเสนอสุดพิเศษของ MG ZS EV 2022 ได้ที่ newcar.one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ