Mitsubishi ประกาศปรับเครื่องยนต์รถยนต์นั่งทุกรุ่นที่จำหน่ายในไทยเป็นรถ xEV ปี 2024  Share this

Mitsubishi ประกาศปรับเครื่องยนต์รถยนต์นั่งทุกรุ่นที่จำหน่ายในไทยเป็นรถ xEV ปี 2024 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 18 March 2565

Mitsubishi เปิดตัวรถยนต์รุ่นแรลลี่อาร์ต 2 รุ่นใหม่ ไทรทัน และมิราจ พร้อมเปิดจอง มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ใหม่ งานมอเตอร์โชว์ 2022 เผยแผนงานปรับเครื่องยนต์รถยนต์นั่งทุกรุ่นที่จำหน่ายในไทยเป็นรถ xEV ปี 2024 


Mitsubishi ประกาศปรับเครื่องยนต์รถยนต์นั่งทุกรุ่นที่จำหน่ายในไทยเป็นรถ xEV ปี 2024

เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในปี 2567 กลุ่มรถยนต์นั่งทั้งหมดที่จำหน่ายในไทยจะเปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น รถ xEV แต่เนื่องจากมิตซูบิชิมีรถยนต์ส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศด้วย ในส่วนนั้นก็ยังเป็นรถยนต์สันดาปภายใน ส่วนเรื่องการลงทุนรุ่นไหนยังไง ขณะนี้ยังไม่พร้อมที่จะบอกรายละเอียด


"รถ xEV ในที่นี้ยังมีโอกาสเป็นรถ PHEV หรือ BEV ก็ได้ เพราะเราใช้คำว่ารถxEV โดยข้อดีของรถ PHEV ถ้าแบตเตอรี่เต็มสามารถวิ่งในโหมดไฟฟ้าได้ถึง 55 กม./ชม. เพียงพอต่อการใช้รถในเมือง ไม่มีมลพิษ และยังสามารถดึงไฟไปใช้ได้ด้วย ซึ่งก่อนนี้ รถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV ที่ระบุว่าวิ่งได้ระยะไกล 400กม./ชาร์จ แต่ในการใช้จริงเหลือไม่กี่เปอร์เซ็นต์จะถึงปลายทาง เฉียดฉิวมาก ซึ่งไม่ดีต่อใจ และเชื่อว่า รถPHEV เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะสานต่อไปยังตลาดรถ BEV แม้ว่าขณะนี้ตลาดรถ PHEV ในไทยเป็นตลาดที่เล็กแต่เราจะสร้างให้ตลาดรถ PHEV เป็นตลาดที่ใหญ่ขึ้น"


ส่วนคำถามที่ระบุว่า มิตซูบิชิจะผลิตแบตเตอรี่ด้วยหรือไม่ รถ xEV ราคาจะได้ถูกลง? ขอตอบว่า โรงงานแหลมฉบังมีไลน์สำหรับการผลิตทำแพ็คกิ้งแบตเตอรี่อยู่แล้ว ส่วนจะขยายไปมากน้อยแค่ไหนนั้น อยู่ระหว่างการศึกษา ทั้งนี้ ชิ้นส่วนที่เกี่ยวกับตลาดรถ แบตเตอรี่มิตซูบิชิมีอยู่แล้วในโรงงาน หากต้องการชิ้นส่วนเพิ่มในอนาคต ก็จะจัดหาในประเทศไทยมากขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่ว่าตลาดรถ xEV จะดีมากน้อยแค่ไหน เกิดความคุ้มค่า ที่จะสร้างโรงงานในอนาคตหรือไม่ ส่วนโครงการร่วมมือกับปตท.และบริษัท ไปรณีย์ไทย ถือเป็นการทดสอบรถ หากผลศึกษาออกมาดี ช่วงแรกคงจะมีการนำเข้ารถมินิแค็บ มีฟ เพื่อการขนส่งเข้ามาในไทย

นอกจากนี้ มีความสงสัยว่า กลุ่มค่ายรถยนต์ญี่ปุ่นห่วงเรื่องค่ายรถจากจีนเข้ามาตีตลาดในไทยไหม? 
กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ กล่าวว่า ไม่ได้มองว่า ค่ายรถเจ้าใด เป็นหลัก แต่มิตซูบิชิมองว่า การแข่งขันในตลาดเกิดขึ้นได้ตลอด ซึ่งมิตซูบิชิทำธุรกิจรองรับมาโดยตลอดเช่นกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือ การพัฒนาเทคโนโลยีในการรองรับความต้องการของลูกค้ามากกว่า และมองว่าการขับเคลื่อนตลาดรถ PHEV ไปสู่รถ BEV ในอนาคตน่าจะเหมาะสมที่สุด สอดคล้องกับนโยบายสนับสนุนของรัฐบาลไทย

ไฮไลท์มิตซูบิชิในงานมอเตอร์โชว์ 2022

มิตซูบิชิมีแผนการเปิดตัวมิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ ต่อยอดความสำเร็จของการเป็นรถเอ็มพีวีที่มียอดจำหน่ายสูงสุดในประเทศไทย ยกระดับการออกแบบใหม่ทั้งหมด เน้นย้ำสไตล์ที่โดดเด่นสะดุดตาแบบรถเอสยูวี ขณะเดียวกันยังมีการติดตั้งระบบเกียร์อัตโนมัติแปรผันต่อเนื่อง (CVT) เพื่อลดอัตราการบริโภคน้ำมัน พร้อมกับมอบอัตราเร่งที่นุ่มนวลและทรงพลังในทุกสถานการณ์ขับขี่

พร้อมด้วยการเผยโฉมรถยนต์แรลลี่อาร์ตสองรุ่นใหม่ ได้แก่ มิตซูบิชิ ไทรทัน แรลลี่อาร์ต ดับเบิลแค็บ และมิตซูบิชิ มิราจ แรลลี่อาร์ต เติมเต็มกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับตำนานของแรลลี่อาร์ต รวมทั้งนำรถปิกอัพไทรทัน ที่จะใช้แข่งขันมอเตอร์สปอร์ต "Asia Cross Country Rally 2022" มาโชว์ในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 43

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ