Suzuki XL7 2022 อเนกประสงค์ ลุยได้ ราคาดี Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Suzuki XL7 2022 อเนกประสงค์ ลุยได้ ราคาดี

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 06 March 2565

 Suzuki XL7 รถอเนกประสงค์ ครอบครัวแบบ 7 ที่นั่งสไตล์ MPV ยกสูง ที่สามารถพาไปได้ในทุกสถานที่ ในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย เปิดราคามาเพียง 779,000 บาท


Suzuki XL7 2022

ต้องยอมรับว่าตลาดรถ รถครอบครัวแบบ 7 ที่นั่ง กับมาคึกคักอีกครั้งจากเจ้าตลาดที่ลงมาเล่น สำหรับ Suzuki XL7 รถครอบครัวแบบ 7 ที่นั่งสไตล์ MPV ยกสูง ที่เน้นการใช้งานที่หลากหลายก็ว่าได้ การปรับเปลี่ยนไม่ได้มีอะไรมากมายแต่เมื่อตลาดกำลังแรงเราก็ต้องดูจุดเด่น

จุดขายหลักสำหรับ Suzuki XL7 เป็นรถในรูปแบบ crossover ที่มีความสูงกว่ารุ่นปกติเล็กน้อย ซึ่งในตลาดมีเพียง XL7 และ mitsubishi xpander cross แต่สำหรับ XL7 นั้นเป็นรถที่ขับขี่ได้อย่างสนุกแม้ว่าจะมีเครื่องยนต์ที่เล็กก็ตาม ท่องเทียวได้อย่างสบายใจ


Suzuki XL7 มีพื้นฐานมาจาก Suzuki Ertiga แตกต่างด้วยดีไซน์ภายนอกที่แตกต่างกัน รวมถึงช่วงล่าง ที่ใช้ชิ้นส่วนอะไหล่คนละตัว ถึงแม้เครื่องยนต์และเกียร์จะเหมือนกัน แต่ Suzuki XL7 ได้มีการปรับจูนกล่อง ECU และ ปรับจูนพวงมาลัยใหม่ ส่งผลให้การขับขี่มีความแตกต่างกัน อีกทั้งจุดประสงค์การออกแบบรถก็ต่างกัน เพราะ Suzuki XL7 จะมีภาพลักษณ์ที่ออกแนวลุยๆ ดูบึกบึน

ภายนอก ไฟหน้า LED ที่สามารถปรับสูง-ต่ำได้ถึง 5 ระดับจากสวิทซ์ด้านในรถ พร้อมไฟ Daytime Running Light ที่เป็นแบบ LED มีลายเส้นที่รับเข้ากับกระจังด้านหน้า กันชนดีไซน์สปอร์ต ชายล่างสีดำตัดด้วยสีเงิน เสริมความลุยด้วยคิ้วซุ้มล้อสีดำสไตล์ครอสโอเวอร์

มีราวหลังคาติดตั้งมาให้ รองรับน้ำหนักสูงสุด 50 กิโลกรัม ล้ออัลลอยลายทูโทน 16 นิ้ว พร้อมยาง 195/60 R16 ชุดสเกิร์ตด้านข้าง เล่นลวดลายเดียวกันกับชุดชายล่างด้านหน้า ไฟท้าย LED แบบ Light Guides

ภายใน Suzuki XL7 คล้ายกับ Suzuki Ertiga แต่ดูทันสมัยมากกว่าด้วยลาย Carbon Fiber พร้อมคิ้วเดินบริเวณขอบสีเงินที่แดชบอร์ด และแผงประตูข้างรถ ภายในโทนสีดำ เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์สลับผ้า 

พวงมาลัย 3 ก้าน ทรง D-Shape สไตล์สปอร์ต พร้อมปุ่มมัลติฟังก์ชั่นสำหรับควบคุมจอเครื่องเล่น และปุ่มสำหรับ รับสาย วางสาย เชื่อมต่อบลูทูธ จอเรือนไมล์แบบใหม่ LCD Information display พร้อมจอกลางที่แสดงผลการขับขี่ต่างๆ มีทั้ง Driving G-Force อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ระดับแรงม้าแรงบิด การเหยียบเบรกและคันเร่ง 

หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto มีระบบปรับแต่งเสียงและประมวลผลในแบบดิจิทัล (Digital Sound Processor) สามารถควบคุมแอปพลิเคชั่นต่างๆในโทรศัพท์ ผ่านที่หน้าจอได้เลย  ระบบแอร์ออโต้  พร้อมช่องจ่ายไฟ 12 V. มากถึง 3 จุด และช่องเชื่อมต่อ USB, HDMI อีกทั้งยังมีช่องวางแก้วน้ำพร้อมแอร์เป่า ช่วยให้เครื่องดื่มเย็นอยู่ตลอดเวลา

Suzuki XL7 มาพร้อมแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิ ที่ช่วยเพิ่มทั้งสมรรถนะ และ ความปลอดภัย ช่วงล่างทำจากเหล็ก High Tensile พร้อมเหล็กกันโคลงด้านหน้าที่ให้การทรงตัวที่ดีเยี่ยม คล่องตัว เข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ นอกจากนี้ Suzuki XL7 ยังใช้โครงสร้างตัวถัง TECT ซึ่งทำจากเหล็กกล้าน้ำหนักเบา แต่ให้ความแข็งแรงทนทานที่ดีเยี่ยม ทนต่อการสึกหรอ

นอกจากนี้ Suzuki XL7 ยังมีระบบความปลอดภัยอื่นๆอีกมากมาย 

ระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า
เบรกหน้าเป็นดิสก์เบรก ด้านหลังเป็นดรัมเบรก
ระบบเบรก ABS ระบบ EBD ช่วยกระจายแรงเบรก
ระบบ ESP ที่ช่วยควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว
ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน Hill Hold Control มีจุดยึดเบาะนั่งนิรภัย ISOFIX และ Top tether สำหรับเด็ก
กล้องมองภาพขณะถอยหลังและเซ็นเซอร์กะระยะ

เครื่องยนต์เบนซินรหัส K15B ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ และเกียร์เดียวกันกับ Ertiga แต่ XL7 ได้มีการปรับอัตราเฟืองท้ายใหม่ รวมถึงปรับจูนกล่องควบคุมใหม่

ทดสอบขับขี่ Suzuki XL7

การทดสอบในครั้งนี้ เป็นแบบสบายๆเพื่อให้เห็นประสิทธิภาพของตัวรถ โดยเริ่มจากเดินทางออกจากหัวหิน นั่งทั้งหมด 3 คน แบบสบายๆทีมงานนั่งเบาะหลังก่อนเลย เบาะแถวสองถือว่าเป็นอีกจุดเด่นสำหรับ XL7 ก็ว่าได้ ประตูที่กว้างเข้าออกง่าย เบาหลังที่นั่งค่อนข้างสบาย กระจกขนาดใหญ่ทำให้ดูโปร่ง บ้านเราสำคัญที่แอร์ XL7 มีช่องแอร์อยู่ด้านบน 4 ช่องอาจจะดูไม่ทันสมัยแต่ไม่สำคํญเท่ามันส่งความเย็นได้ทั่วจนถึงเบาะแถวสาม ทำให้หมดปัญหาเรื่องความร้อนได้ วิ่งทางไกลนั่งแถวหลังรถเก็บแรงสะเทือนได้ดี อาการเหวียงหรือกระเทือนน้อย

วิ่งจนถึงแก่งกระจาน สถานที่ ที่ทางทีมงานเตรียมให้ได้สัมผัสกับถนนแบบ ออฟโรดเล็กๆ ด่านแรกกับการลุยน้ำแบบสบายผ่านไปอย่างง่ายๆด้วยตัวรถที่สูงกว่าปกติ ซึ่งเมาะสมกับสภาพถนนในกรุงเทพฯ เพราะเราไม่รู้เลยว่าน้ำจะท่วมเมื่อไหร่  วิ่งผ่านถนนลูกรัง ทดสอบช่วงล่างก็ต้องบอกว่าทำได้ค่อนข้างดีช่างล่างที่ดีจะทำให้ควบคุมรถได้ง่าย ปิดท้ายโดยการวิ่งขึ้นเขาด้วยกำลังเครื่องยนต์ 105 แรงม้า นั่งสามคน ขึ้นได้แบบสบายๆแต่ก็ต้องยอมรับว่าถ้านั่งเยอะและ ขึ้นชันกว่านี้อาจจะต้องลุ้นกันหน่อย 

สรุป

สำหรับ Suzuki XL7 ก็ต้องบอกว่ายังคงเป็นรถครอบครัวที่น่าสนใจอีกรุ่นก็ว่าได้ตอบโจทย์การใช้งานได้หลากหลาย รถ7ที่นั่ง ตอนนี้มีให้เลือกเยอะมากขึ้นตลาดโตขึ้น แต่สิ่งที่ XL7 ยังมีจุดแข็งอยู่ สมรรถนะที่ดี ราคาที่เข้าถึงได้ง่าย ข้อด้อย ระบบล็อคความเร็ว Cruise Control ไม่มี ออฟชั่นอาจจะสู้คู่แข็งใหม่ไม่ได้ แต่ก็อยู่ที่ราคา 

ในส่วนของหน้าตานั้นก็อยู่แต่ละบุคคล การตัดสินใจเลือกรถในอาจจะอยู่ที่ความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายไป

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car   

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ