toyota veloz ออฟชั่นเด่น ราคาดี ขับแล้วชอบ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

toyota veloz ออฟชั่นเด่น ราคาดี ขับแล้วชอบ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 19 March 2565

มาแล้ว MPV จากโตโยต้า พึงเปิดตัวไปไม่นานกับ Toyota Veloz รถยนต์ในรูปแบบ 7 ที่นั่ง นำเข้า อินโดนีเซียสู่ตลาดประเทศไทย และที่ทำให้ Veloz เป็นที่ดึงดูดมากกับค่าตัว เริ่มต้น 795,000 บาท


Toyota Veloz

ต้องเกริ่นก่อนว่า รถในรูปแบบ 7 ที่นั่ง ของโตโยต้าที่ขายก่อนหน้านี้ก็คือ Toyota Avanza  แต่ไม่ถูกพูดถึงมากนักเพราะต้องบอกตามตรงคือรถมันไม่โอเคเท่าไหร่ทั้งหน้าตา และการขับขี่ที่ไม่เอาไหน แต่การกลับมาในครั้งนี้ ด้วยตัวแทนหมู่บ้านอย่าง Toyota Veloz ต้องบอกว่าประทับใจตั้งแต่แรกเห็น ออฟชั่นท่วม ประทับใจสุดกับราคาที่เริ่มต้นด้วยเลข 7 อืมมมมม เรียกว่าโตโยต้าต้องการเป็นเจ้าตลาดรถกลุ่มนี้ อย่างแน่นอน

รถอเนกประสงค์ในประเทศไทยมีหลากหลายมาก แต่ในกลุ่ม MPV มีไม่มากและรถส่วนใหญ่ก็มาจาก อินโดนีเซีย ทั้งหมดก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น honda br-v, mitsubishi xpander cross ,suzuki xl7 ทั้งหมดก็มาจากบ้านเดียวกันดังนั้นความแตกต่างแต่ละคันนั้นขึ้นอยู่กับ ออฟชั่นและราคาเป็นหลัก ในส่วนเครื่องยนต์ก็พอๆกัน

เพื่อไม่ให้เสียเวลา โตโยต้าจึงได้จัดทดสอบเพื่อให้ได้เห็นถึง สมรรถนะของตัวรถว่าดีแค่ไหนโดยเส้นทางที่ใช้ในการทดสอบครั้งนี้ กรุงเทพฯ-หัวหิน กับระยะไปกลับประมาณ 400 km

ซื้อรถยนต์มือสองกับ Carsome.co.th การันตีคุณภาพรถยนต์ ผ่านการตรวจสภาพ 175 จุด พร้อมรับประกัน 1 ปีเต็ม ราคาคงที่ ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง ซื้อไปแล้วไม่พอใจ การันตีคืนเงินเต็มจำนวนภายใน 5 วัน

นึกถึงรถยนต์มือสองต้อง Carsome.co.th

ทดสอบ toyota veloz

เริ่มเดินทางจาก TOYOTA Driving Experience Park บางนา วิ่งขึ้นวงแหวนมุ่งหน้าเข้าเส้นพระรามสอง การเดินทางในครั้งนี้รถทั้งหมด 12 คัน คันละ 2 คนในการเดินทาง รถที่ใช้ทดสอบรุ่น  Premium ราคา 875,000 บาท 

ออกเดินทางทีมงานได้ขับขี่่เป็นไม้แรก ก่อนหน้านี้วันเปิดตัวผมยังไม่เห็นคันจริง มาวันนี้ได้เห็นจากภายนอกรู้สึกว่ารถเล็กกว่าในรูป แต่ดูโดยรวมถือว่าลงตัวเส้นสายต่างๆขนาดตัวรถที่พอดีกับล้อดูสวย วิ่งออกตามๆกันเห็นไฟท้ายในเวลาเข้าที่มืด ไฟเปิดอัตโนมัติ เส้นไฟท้ายแบบ LED แบบยาวเชื่อมต่อกันคือสวยมากดูแพง ขึ้นทางด่วนในสภาวะรถติดต้องเปลี่ยนเลน veloz มีความคล่องตัวมาก ตำแหน่งการนั่งและกระจกขนาดใหญ่ทำให้รู้สึกโปร่ง ขับขี่ได้ง่ายมองเห็นชัดเจนด้วยรถที่เป็นแบบหน้าสั้นด้วยยิ่งมองง่าย และระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตาที่กระจกก็ทำงานได้ดี ช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้ 

 

วิ่งเข้าเส้นหลักเพิ่มความเร็วได้ทดสอบเครื่องยนต์ รหัส 2NR-VE เบนซิน 1.5 ลิตร 4 สูบแถวเรียง ให้กำลังขับ 106 แรงม้า และให้แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ส่งผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด แบบ CVT พร้อมระบบ Sequential Shift การเข้าเกียร์แรงแซงต่างๆทำได้ดีพอสมควร 

เครื่องเล็กแบกน้ำหนักหลายท่านอาจจะกังวลใจต้องบอกว่าเมื่อขับจริงไม่ได้รู้สึกว่าอืดเลย การปรับจูนเกียร์ที่ดีในแบบโตโยต้าคือออกตัวจะรู้สึกได้ถึงแรงดึงขับแบบลอยๆความเร็วก็ขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง แต่ในเวลาเร่งแซงอาจจะต้องเพื่อเล็กน้อยเพราะกำลังไม่ได้มีให้ใช้มากมายแต่ก็ถือว่าผ่าน วิ่งทดสอบแบบใช้งานจริงตัวเลขที่ออกมานั้นทำอัตราการประหยัดได้ที่ 15km/L ถือว่าดี ถ้าขับขี่แบบปกติไม่เร่งเยอะน่าจะทำตัวเลขได้ดีกว่านี้แน่นอน

เสียงภายในห้องโดยสารจะมีเสียงลมเข้าที่ความเร็วประมาณ 110 km ขึ้นไปถือว่ารับได้เพราะรถในกลุ่มเดียวกันก็ได้ตัวเลขใกล้กัน เสียงเครื่องจะดังในเวลาเร่งแซงค่อนข้างมาก อันนี้ก็เหมือนกับเพื่อนในกลุ่ม ส่วนของช่วงล่างถือว่าทำออกมาได้ดี มีความนุ่มนวลแต่ยังมีอาการตึงตังบ้างเวลาเจอหลุมคาดว่าเกิดจากล้อขนาด 17 ที่ทำให้ยางบางลงก็มีผล ในส่วนการเกาะถนนนั้นถือว่าทำได้ดีควบคุมได้ง่ายแต่ถ้าในความเร็วสูงมีอาการอยู่บ้างท้ายจะไวหน่อย แต่รถในแบบครอบครัวก็คงขับขี่สบายๆไม่ต้องรีบร้อนอะไรมากก็จะพอดีสำหรับการควบคุม พวงมาลัยแบบไฟฟ้าปรับตามการขับขี่ถือว่าทำได้ดี

ถึงหัวหินทางทีมงานได้จัดกิจกรรมทดสอบพิเศษ เพื่อให้ได้เห็นถึงประสิทธิภาพของตัวรถในรถระบบต่างๆ สิ่งที่หลายคนถามมากที่สุดคือ นั่ง 7 คนขึ้นเขาได้ไหม ก็ต้องทดสอบกันดู สถานที่จัดคือเขา หิน เหล็ก ไฟ โดยให้นั่งเต็มจำนวน 7 ที่นั่งทีมงานได้นั่งแถวหลังพอดี และก็ต้องบอกว่านั่งได้จริงผมสูง 172 cm นั่งแบบสบายขาไม่ติดถ้านั่งไปไกลหน่อยก็เรียกว่านั่งได้แบบสบาย รวมถึงเบาะแถวสองก็ไม่ติดขาเช่นเดียวกันถือว่าผ่าน วิ่งทดสอบขึ้นเขาทางทีมงานให้จอดอยู่กับที่แล้วเร่งขึ้นเสียงเครื่องคำรามบ้างแต่ก็ขึ้นได้ไม่ยากมากนัก แสดงให้เห็นว่าเกียร์ที่ปรับมานั้นแสดงประสิทธิภาพออกมาได้ดีทีเดียว ถือว่าหมดกังวลกับการเดินทางไกลและต้องขึ้นเขา

ความสะดวกสบาย อย่างแรกเลยคือเบาะนั่งคือนั่งสบายมากเหมาะกับการเดินทางไกล จุดเด่นคือภายในที่นั่งผู้โดยสารในแถวที่หนึ่ง และแถวที่สองมีขนาดเทียบเท่ากับรถใน C-segment ในขณะที่เบาะแถวที่สองมีระยะเลื่อน 240 มิลลิเมตร ออกแบบให้จัดที่นั่งได้อย่างยืดหยุ่น มือจับที่เปิดประตูขนาดใหญ่ หน้าปัดมาตรวัดความเร็วปรับได้ 4 รูปแบบ เพลิดเพลินกับเครื่องเสียงหน้าจอแบบสัมผัส 9 นิ้ว ทั้งยังมีที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย (Wireless charger) และจุดเสียบ USB 4 จุด มีระยะการปรับเบาะแถวที่ 2 ยาวถึง 240 มม. แถวที่ 3 กว้างถึง 700 มม. ปรับพับเบาะได้ 7 รูปแบบ ช่องใส่ Tablet ไฟ Ambient light ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ  

ระบบมาตรฐานความปลอดภัย Toyota Safety Sense หรือ TSS  เช่น กล้องมองรอบคัน (Panoramic View Monitor) ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System) ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ (Lane Departure Alert (LDA) With Steering Assist) ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Automatic High Beams) ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว (Front Departure Alert) ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี (Pedal Misoperation Control)* (ในรุ่น Premium) ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA (Rear Cross Traffic Alert) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor) ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS 6 ตำแหน่ง 

สรุป toyota veloz

ต้องบอกว่า toyota veloz เป็นรถที่โตโยต้าหมายจะเอาตำแหน่งที่หนึ่งแน่นอน เรียกว่าเตรียมตัวมาดี ตั้งแต่การเปิดตัวที่หลายท่านเห็นออฟชั่นแล้วก็บอกว่าต้องแพงแน่เลย 8-9 แสนแน่นอน แต่เปิดมาเห็นตัวเริ่มต้น 7 แสนกว่า หืออออออ เป็นไปได้สำหรับรถ 7 ที่นั้ง

จุดแข็ง

1 ออฟชั่นมาแบบเพียบเหนือคู่แข่ง

2 ราคาที่เข้าถึงได้ง่าย

3 เบาะสามารถปรับได้แบบหลากหลาย

4 เป็นรถที่แอร์เย็นสุดในกลุ่ม

จุดอ่อน

1  Cruise Control หรือระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ไม่มี

2 ไม่เหมาะกับความเร็วสูง

3 วัสดุตกแต่งยังดูเป็นพลาสติกเยอะ

ต้องบอกว่า Toyota veloz เป็นรถที่มีความคุ้มค่าอีกหนึ่งรุ่นก็ว่าได้ เป็นจุดเปลี่ยนของโตโยต้าที่หลายคนบอกว่าให้ของไม่ครบราคาแพง แต่สำหรับ veloz เปลี่ยนไปแล้ว

หากคุณกำลังสนใจจะ ซื้อรถมือสอง หรือ ขายรถ แล้วล่ะก็… ที่ Carsome เสนอราคาให้คุณได้ดีที่สุด! มีขั้นตอนการชำระเงินที่รวดเร็ว และไม่มีขั้นตอนยุ่งยากใด ๆ คลิกที่นี่เพื่อศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้เลย!

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ