สายพันธ์ V6 ความแรงระดับ 400 แรงม้า Share this

สายพันธ์ V6 ความแรงระดับ 400 แรงม้า

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 25 March 2565

กระแสตอนนี้ต้องยกให้ Ford Ranger Raptor กับเครื่องยนต์จัดเต็ม เบนซิน V6 เทอร์โบคู่  ความแรง 397 แรงม้า ครั้งแรกกับกระบะเมืองไทย 

 


Mercedes-AMG C 43 , M340i xDrive ,Ford Ranger Raptor

 

สายแรงไม่แคร์น้ำมัน รวมกันตรงนี้ รถทั้งสามรุ่นนี้มีหัวใจเดียวกันกับ เครื่องยนต์เบนซิน V6 เทอร์โบ เราไม่ต้องพูดเรื่องประหยัดเน้นที่ความแรง ทั้ง 3 คัน รวมแรงม้าประมาณ 1,200 แรงม้า รถที่ต่างรูปแบบที่มีหัวใจในเรื่องความแรงเหมือนกัน

 

Ford Ranger Raptor

กระบะที่แพงและแรงที่สุดในไทย หลายคนบ่นกับรุ่นแรกทีมีพละกำลังน้อยเหลือเกินไม่แตกต่างจาก ford wildtrak แถมออฟชั่นก็น้อยเหลือเกิน ถ้าไม่นับช่วงล่างทีเหนือกว่าใคร มาถึงใน  เจนที่ 2 ตอนเปิดตัวหลายคนรู้สึกว่าประเทศไทย จะได้ใช้เครื่อง V6 หรือเปล่า!!!!! 

มาวันนี้  Ford Thailand ทำเซอร์ไพรส์โดยนำเครื่องยนต์ V6 มาจัดจำหน่ายและยิ่งหน้าตกใจอีกครั้งกับราคาค่าตัวที่ไม่เชื่อสายตา เปิดราคามา 1.869 ล้าน แพงกว่าตัวเดิมแสนกว่าบาท แต่ให้ม้ามามากกว่าเดิมเกือบเท่าตัว 

  เครื่องยนต์เบนซิน V6 EcoBoost เทอร์โบคู่ขนาด 3.0 ลิตร ใน All-new Ford Ranger มีกำลังสูงสุด 397 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 583 นิวตัน-เมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด พร้อมระบบป้องกันการรอรอบ (Anti-Lag System - ALS) ที่ทำงานในโหมดบาฮา ช่วยรักษาการหมุนของเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ความเร็วสูงต่อไปอีก 3 วินาทีหลังจากปล่อยคันเร่ง ช่วยเพิ่มการตอบสนองในขณะเร่งออกจากโค้ง หรือระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ได้ 

M340i xDrive 

น้องเล็กบ้าน M รถในรูปแบบซีดาน 4 ประตู เพียบพร้อมไปด้วยออฟชั่นแบบจัดเต็ม แต่สิ่งทำให้ 340i แตกค่างจากซีดานทั่งไปคือ เครื่องยนต์ V6 แบบเดียวกันกับที่ประจำการอยู่ใน Z4 กับราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้นกับ BMW M340i xDrive ราคาจำหน่าย 3,999,000 บาท 

บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive มาพร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังที่สุดในตระกูลซีรีส์ 3 เบนซิน 6 สูบ แถวเรียงขนาด 3.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo สร้างพละกำลังสูงสุด  387 แรงม้า ที่ 5,800 - 6,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร ที่ 1,800 - 5,000 รอบต่อนาที มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ Steptronic แบบสปอร์ต 8 จังหวะ ทำงานควบคู่กับฟังก์ชั่น Launch Control เพิ่มพลังความแรงสูงสุดในช่วงออกตัว

บีเอ็มดับเบิลยู M340i xDrive ยังมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive อันชาญฉลาดที่กระจายกำลังแบบแปรผันระหว่างเพลาหน้าและเพลาท้ายตลอดเวลา เพื่อป้องกันการลื่นไถลของล้อ ขณะเพิ่มความคล่องตัวและเสถียรภาพการทรงตัวมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ระบบ xDrive ยังเน้นการส่งกำลังไปยังล้อหลัง

 

Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe

Mercedes-AMG C 43 รถยนต์คูเป้สองประตู ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จุดเริ่มต้นของกลุ่ม AMG ที่ได้ทั้งความหล่อแบบรถคูเป้สองประตู พร้อมทั้งให้พละกำลังที่เหลือเฟือ และยังมีราคาจัดจำหน่าย เริ่มต้น 4,490,000 บาท สำหรับภายในงานมอเตอร์โชว์มีรุ่นพิเศษ รุ่นพิเศษส่งท้าย จำนวนจำกัด 120 คัน ในประเทศไทย (สีเทาด้าน Selenite Grey Magno ราคาบวกเพิ่ม 100,000 บาท)

Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe Special EDITION คือสัญลักษณ์แห่งความสมบูรณ์แบบที่พิเศษเหนือใครของรถยนต์สปอร์ตในแบบฉบับ Mercedes-AMG ด้วยขุมพลังของเครื่องยนต์เบนซินแบบ V6 สูบ BITURBO มอบพละกำลังที่แข็งแกร่งกับแรงม้าสูงสุด 390 แรงม้าที่ 6,100 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 520 นิวตันเมตรที่ 2,500-5,000 รอบต่อนาที มอบความเร็ว แรง และเร้าใจในชั่วพริบตาด้วยอัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาเพียง 4.7 วินาที นอกจากนี้ยังเพิ่มความเร้าใจเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AMG Performance 4MATIC ที่ทำให้การออกตัวพุ่งทะยานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ควบคุมการเข้าโค้งได้เฉียบคม ตอบโจทย์การขับขี่ทุกสภาพถนน ส่วนระบบเกียร์ AMG SPEEDSHIFT TCT 9G Transmission แบบใหม่ยังมาพร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ลื่นไหลและแม่นยำ เปิดโอกาสให้คุณรับประสบการณ์การขับขี่ได้อย่างดีที่สุด

 

ทั้งหมดนี้กับรถที่คุยกันเรื่องเครื่องยนต์เบนซิน V6 Turbo ที่มีความหลากหลายและแต่งต่างกัน มีทั้งรถในรูปแบบ

Ford Ranger Raptor กระบะใช้งานได้หลากหลาย แข็งแรงทนทาน เหมาะกันในทุกสถานะการ มีโหมดในการขับขี่หลากหลาย ช่วงล่างและออฟชั่นที่ถูกปรับปรุงเพิ่มเติ่มขึ้นมาเทียบรถหรูกว่าได้ และสิ่งที่ทำให้ถูกพูดถึงมากที่สุดกับราคาค่าตัว เพียง 1,869,000 บาท คุณจะหาเครื่องแรงระดับ 400 แรงม้าราคาไม่เกิน 2 ล้านไม่มีแน่นอน

M340i xDrive รถซีดาน 4 ประตู สำหรับบีเอ็ม เป็นคันเดียวที่เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน daily use มากที่สุด รูปร่างหน้าตาภายนอกอาจจะดูไม่ดุดัน สีประตูใช้งานง่าย ช่วงล่างที่ถูกออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งาน เครื่องยนต์ปรับจูนให้เหมาะกับการใช้งาน แต่เมื่อคุณต้องการความแรงมีพร้อมให้ใช้งานเสมอ

Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe หล่อ แรง หรู ต้องยกให้ C 43 รถคูเป้สองประตูคันจบที่หลายคนต้องการมีเอาไว้ครอบครอง สำหรับในงานกับรุ่นพิเศษที่มีจำนวนจำกัดเพียง 120 คันเท่านั้น และมีข่าวว่า C Coupe ยกเลิกการผลิตและไม่มีจัดจำหน่ายอีกต่อไปแล้ว ดังนั้นถ้าใครเป็นแฟน Mercedes คงต้องหา Mercedes-AMG C 43 4MATIC Coupe เก็บเอาไว้อีกหนึ่งรุ่น

ใครเป็นแฟนคันไหนคงต้องหามาจับจองกัน Raptor อาจจะมีขายจำนวนจำกัดและอาจจะเพิ่มราคา M340i ถือว่าเป็นตัวเริ่มต้นสาย M สุดท้าย Mercedes-AMG C 43 คาดว่าเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนเข้าสู่ยุคไฟฟ้า


ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ