หากต้องการ "ล้างรถเองภายในคอนโด" สามารถทำได้หรือไม่ ? Share this

หากต้องการ "ล้างรถเองภายในคอนโด" สามารถทำได้หรือไม่ ?

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 09 March 2565

หากเรามีรถยนต์ขับทั้งที คุณก็คงไม่อยากที่จะตั้งชื่อรถยนต์คู่ใจของเราว่า “น้องมอมแมม” อย่างแน่นอน ซึ่งถ้าหากคุณมีบ้าน มีพื้นที่ส่วนตัว และไม่ต้องห่วงในเรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับการล้างรถ ก็คงจะไม่ติดปัญหาอะไรที่คุณจะดูแลรถยนต์คู่ใจให้สวยงามเหมือนใหม่อยู่เสมอ แต่! ถ้าหากคุณพักอาศัยอยู่ภายใน คอนโดมิเนียม แ ละไม่ต้องการที่จะเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลรถยนต์ให้กับ Car Care ล่ะ คุณจะสามารถสวมบทบาทเป็นพ่อบ้าน แม่บ้าน ที่จะลงมาล้างรถเองในบริเวณที่จอดรถใต้คอนโดได้หรือไม่ ? ซึ่งคุณก็ไม่ต้องเก็บความสงสัยนี้อีกต่อไป เพราะเราจะพาคุณไปหาคำตอบของคำถามนี้พร้อมๆ กัน 

“คำตอบ” ของคำถามสามารถหาได้ที่กฎข้อบังคับของทางคอนโด

เราคงต้องพูดอย่างตรงไปตรงมาเลยว่า คำตอบของคำถามที่ว่าเราสามารถล้างรถเองในคอนโดได้ไหม ? เป็นคำตอบที่ “ไม่ตายตัว” เนื่องจากบางคอนโดมีกฎออกมาว่าห้ามผู้พักอาศัยล้างรถยนต์ภายในลานจอดรถ เพราะอาจจะสร้างความสกปรกให้แก่พื้นที่และสร้างผลกระทบให้กับรถที่จอดอยู่ด้านข้าง แต่ก็มีบางโครงการที่อนุญาตให้ผู้พักอาศัยสามารถล้างรถเองได้ แต่ต้องอยู่ในพื้นที่ที่ทางโครงการได้จัดไว้ให้เท่านั้น ดังนั้นหากคุณต้องการรู้คำตอบที่แท้จริงของคำถามนี้ คุณก็จำเป็นที่จะต้องสอบถามกฎข้อบังคับของทางโครงการคอนโดให้ดีเพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง หรือสอบถามรายละเอียดในส่วนนี้ช่วงที่กำลังค้นหาข้อมูลเพื่อเลือกซื้อคอนโด เพื่อที่คุณจะได้นำคำตอบมาพิจารณาในการตัดสินใจเลือกซื้อโครงการคอนโดนั้นๆ นั่นเอง

หากเราไม่สามารถล้างรถเองภายในคอนโดได้จะทำอย่างไรดีนะ ? 

สำหรับใครที่ทางโครงการคอนโดออกกฎเหล็กมาว่า “ไม่อนุญาตให้ล้างรถภายในคอนโด” ก็อย่าพึ่งหัวเสียไป เพราะว่าในบทความนี้ได้เรารวบรวมวิธีต่างๆ ที่สามารถทดแทนการล้างรถเองภายในคอนโดมาฝาก ซึ่งวิธีเหล่านั้นก็คือ… 

1. นำรถยนต์ไปล้างที่บ้านของคนสนิท

ในเมื่อทางโครงการคอนโดไม่ให้ล้างรถเอง แต่เราก็ไม่สะดวกที่จะนำรถไปเข้า Car Care ดังนั้นวิธีการรับมือกับปัญหานี้แบบง่ายๆ เลยก็คือ ให้คุณนำรถไปล้างที่บ้านคนสนิทไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ คนรัก เพื่อน ฯลฯ ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยคุณประหยัดค่าล้างรถได้แล้ว ยังช่วยให้คุณได้มีเวลากลับบ้านไปเจอกับบุคคลที่รักอีกด้วย

2. ล้างรถเองแบบซักแห้ง

ไม่ให้ล้างรถเพราะกลัวพื้นเปียก เฉอะแฉะ ก็ล้างรถแบบแห้งไปเลย! โดยวิธีการล้างรถแบบแห้งนั้นกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้พักอาศัยอยู่ภายในคอนโด เนื่องจากสะดวก ประหยัด ไม่ต้องออกแรงเยอะ ซึ่งอุปกรณ์ที่คุณจะต้องมีสำหรับการล้างรถแห้งเลยก็คือ ผลิตภัณฑ์น้ำยาล้างและเคลือบเงารถ ถังน้ำ 1 ใบ ผ้าไมโครไฟเบอร์ 2 ผืน โดยขั้นตอนแรกให้คุณผสมน้ำยาล้างรถกับน้ำ 1 ถัง (น้ำยาล้างรถ 1 ฝา/น้ำ 4 – 5 ลิตร) จากนั้นใช้ผ้าผืนที่ 1 ชุบน้ำยาที่ผสมไว้ ไล่เช็ดทำความสะอาดไปทั่วทั้งคันรถ แต่ต้องเช็ดไปในทิศทางเดียวกัน และหลังจากเช็ดคราบสกปรกต่างๆ หลุดออกหมดแล้ว ก็ให้คุณใช้ผ้าแห้งไล่เช็ดทำความสะอาดอีกครั้งหนึ่ง ก็เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการล้างรถภายในคอนโดแบบแห้งแล้วล่ะ

3. ใช้บริการล้างรถถึงที่

ในกรณีที่คุณไม่สะดวกในการนำรถออกไปล้างที่ Car Care และทางคอนโดก็ไม่อนุญาตให้ล้างรถเอง อีกหนึ่งวิธีของการแก้ไขปัญหานี้เลยก็คือ “การเรียกใช้บริการล้างรถถึงที่” ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการล้างแบบแห้งเหมือนกับข้อที่ 2 แต่จะมีขั้นตอนการทำความสะอาดและการบำรุงตัวรถยนต์เพิ่มเติมเข้ามา ส่งผลให้ผู้ที่พักอาศัยภายในคอนโดได้รับความสะดวกสบายอย่างมาก แต่วิธีการนี้จะมีอัตราค่าบริการที่สูงกว่าการล้างรถทั่วๆ ไป อยู่สักหน่อย

4. ตัดใจไป Car Care

บ้านคนสนิทอยู่ต่างจังหวัด! ไม่สะดวกล้างรถแบบแห้งเอง! สู้ราคาค่าบริการล้างรถถึงที่ไม่ไหว! วิธีการสุดท้ายที่คุณสามารถทำได้หากโครงการคอนโดไม่ยอมให้ล้างรถเองเลยก็คือ “การเข้า Car Care” แต่ทริคง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าสำหรับการนำรถยนต์ไปล้างใน Car Care เลยก็คือการสมัครสมาชิก เพราะคุณจะได้รับเรทราคาที่ถูกกว่าการล้างแบบรายครั้งนั่นเอง

รายละเอียดที่เรากล่าวไปข้างต้นคงจะทำให้ชาวคอนโดได้คำตอบแล้วใช่ไหมล่ะว่าเราสามารถล้างรถเองในคอนโดได้หรือไม่ ? ซึ่งถ้าคุณไม่อยากที่จะต้องมานั่งวิตกกังวลใจกับปัญหานี้ การสอบถามข้อมูล/รายละเอียดต่างๆ ให้เข้าใจก่อนตัดสินใจซื้อหรือเช่าคอนโด ก็จะเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้คนรักรถแบบคุณนั้น สามารถดูแลรถยนต์คู่ใจได้ด้วยตนเองในพื้นที่คอนโดโดยที่จะไม่มีปัญหาตามมาในภายหลัง อีกทั้งใครที่กำลังมีแพลนจะย้ายคอนโดหรือซื้อคอนโดใหม่ คุณก็สามารถเข้าไปเลือกชมโครงการคอนโดกว่า 4,000 โครงการทั่วประเทศไทย ได้ที่ Propertyhub


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ