8 รถยนต์ไฟฟ้าน่าใช้สำหรับผู้หญิง Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

8 รถยนต์ไฟฟ้าน่าใช้สำหรับผู้หญิง

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 22 April 2565

จนถึงตอนนี้รถยนต์ไฟฟ้าที่มีขายในบ้านเราก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ในมุมมองของผู้ซื้อรถ มีทั้งผู้ชายและผู้หญิง การตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับผู้หญิง ก็ต้องมีคำว่าเทคโนโลยีที่ทันสมัย รูปลักษณ์สวยงาม และที่สำคัญมีสีสันที่น่ารัก ทาง Autospinn แนะนำรถยนต์ไฟฟ้า EV น่าใช้สำหรับผู้หญิง เป็นข้อมูลตัดสินใจง่ายขึ้น 


8 รถยนต์ไฟฟ้าน่าใช้สำหรับผู้หญิง

สำหรับข้อมูลก่อนการตัดสินใจของผู้หญิงก็มีความแตกต่างจากผู้ชาย ทั้งทางกายภาพ ความสนใจ ไลฟ์สไตล์ แต่เนื่องจากรถไฟฟ้าในไทยปัจจุบัน ยังเน้นไปที่เรื่องระยะทางในการวิ่งได้ไกลที่สุดต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ความจุแบตเตอรี่ และสถานีการชาร์จ แต่เรื่องของขนาดของตัวรถ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสาร และพื้นที่เก็บสัมภาระก็มีความสำคัญกับผู้หญิงด้วยเช่นเดียวกัน เลือกดูรถยนต์ไฟฟ้าที่น่าสนใจได้เลย

MG ZS EV

MG ZS EV มีขนาดมิติตัวถัง 4,323 x 1,809 x 1,649 มิลลิเมตร (ยาว x กว้าง x สูง) ภายใน ได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่ภายในกว้างขวาง มาพร้อมดีไซน์เรียบหรู แฝงความสปอร์ตพรีเมี่ยมด้วยคอนโซลหน้าลายคาร์บอนไฟเบอร์ และเบาะหนังดำเดินด้ายแดง พร้อมวัสดุบุนุ่มแบบ Soft Touch และฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน รวมถึง เทคโนโยลีความปลอดภัยและเทคโนโยลีการขับขี่

เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 8.6 วินาที และด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ที่มีความจุ 50.3 kWh ทำให้สามารถขับขี่ได้ระยะทางสูงสุดถึง 403 กิโลเมตร* ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC พร้อมมีระบบ Liquid Cooling System ช่วยระบายความร้อนให้ทั้งมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

MINI Cooper SE

รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Mini Cooper ก็ได้รับความสนใจและมียอดจองจำนวนมาก ถือเป็นรถในดวงใจของสาวๆ หลายคนตั้งแต่ยังไม่มีระบบพลังงานไฟฟ้าแล้ว พอมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าก็ยังคงความน่าใช้ในแบบฉบับของ Mini Cooper อยู่

MINI Cooper SE โดดเด่นด้วยสีรถแบบทูโทน พร้อมกระจังหน้าแบบปิดทึบ ขนาดตัวรถเท่ากับ มินิ Cooper S Hatch ยังคงเอกลักษณ์ ไฟท้ายรูปทรงของธง Union Jack ซึ่งเป็นธงชาติประจำประเทศในกลุ่มสหราชอาณาจักรอีกด้วยตัวรถใช้ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ลายตันบ่งบอกความเป็นตัวตน 

MINI Cooper SE ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า พละกำลังสูงสุด 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ lithium-ion ความจุ 32.6 kWh ขับเคลื่อนล้อหน้า ระยะทางวิ่งได้สูงสุด 234 – 270 กิโลเมตร ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.3 วินาที Top Speed ความเร็วสูงสุด 150 km/h

Neta V

รถยนต์ไฟฟ้าที่เปิดตัวใหม่ในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา สามารถวิ่งได้ไกล 380 กิโลเมตร/ชาร์จหนึ่งครั้ง (ตามมาตรฐาน NEDC) มีเทคโนโลยีความบันเทิง หน้าจอขนาดใหญ่ 14.6 นิ้ว ตัวถังขนาดความยาว 4,070 มม. ความกว้าง 1,690 มม. ความสูง 1,540 มม. ฐานล้อ 2,420 มม. ขนาดยาง 185255 R16 แบบ 5 ประตู ห้องโดยสารรองรับได้ 5 ที่นั่ง

ระบบขับเคลื่อนเป็นมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 95 แรงม้า ให้อัตราเร่ง 0-50 กม./ชม. ใช้เวลาต่ำกว่า 3.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 101 กม./ชม. พร้อมแบตเตอรี่ขนาด 38.54 kWh พร้อมช่องชาร์จไฟ AC แบบ Type 2 และ DC แบบ CCS ส่วนรายละเอียดอื่นๆ พร้อมราคาน่าจะเปิดเผยอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หลังเปิดตัวในไทย
Neta V รุ่นปรับพวงมาลัยขวาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดย BRG Group ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่าย พร้อมศูนย์บริการมาตรฐานของรถยนต์เนต้า มีแผนที่จะขยายให้แบรนด์เนต้าไปสู่ภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย สำหรับราคา Neta V ที่จำหน่ายปัจจุบันประมาณ 700,000 บาท

POCCO

รถยนต์ไฟฟ้า POCCO จะมีการดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกที่น่ารัก ทันสมัย โดดเด่นด้วยสีสันสไตล์ลูกกวาดที่แสนจะสดใส ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ไฟหน้ารถยนต์ ดีไซน์ของกระจกมองข้าง ดีไซน์ของฝากระโปรงหน้ารถ ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ดีไซน์การออกแบบตกแต่งภายในตัวรถยนต์เองก็มีความน่ารัก ด้วยการใช้สีดำและสีแดงเข้ามาเป็นสีหลักในการตกแต่งภายใน เน้นความเรียบหรู แต่ก็ยังเน้นฟังชันก์การใช้งานที่สะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงรุ่นใหม่ ส่วนภายในจะมีความเท่และให้ความรู้สึกที่พรีเมียมมาก เหมาะสำหรับการใช้งานบนท้องถนนทั่วไป และยังเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันของคนยุคนี้เป็นที่สุด

  • POCCO รุ่น MM ขนาดความกว้าง x ยาว x สูง ของตัวรถอยู่ที่ 1,500 x 3,025 x 1,515 mm. ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุสูงสุดที่ 14.0 KWH ให้ระยะทางวิ่งได้สูงสุด 170 กิโลเมตร
  • POCCO รุ่น DD ขนาดความกว้าง x ยาว x สูง ของตัวรถอยู่ที่ 1,500 x 3,310 x 1,588 mm. ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ความจุสูงสุดที่ 14.5 KWH ให้ระยะทางวิ่งได้สูงสุด 178 กิโลเมตร

ORA Good Cat

ORA Good Cat เจ้าแมวน้อยรถยนต์ไฟฟ้าหน้าตาดี เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว แบรนด์รถจากประเทศจีน แต่ก็สร้างยอดขายไปได้อย่างถล่มทลาย แค่เรื่องหน้าตาก็ถูกใจสาว ๆ ไปแล้วกว่าครึ่ง ในรุ่นท็อปสุดเรียกได้ว่า จัดเต็มเรื่องอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งหน้าจอแบบสัมผัสสั่งการด้วยเสียง เบาะนวดไฟฟ้า รวมไปถึงเทคโนโลยีความปลอดภัย และเทคโนโลยีช่วยการขับขี่ ที่อัดแน่นแบบหายห่วง

มิติตัวรถของ ORA Good Cat 1,825 x 4,235 x 1,596 มม. (กว้าง x ยาว x สูง) ระยะฐานล้อ 2,650 มม. ด้านการออกแบบที่ดีทำให้ได้ค่า สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศเพียง 0.273

Great Wall Motors หรือ GWM เปิดตัว ORA Good Cat มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย ได้แก่ รุ่น 400 TECH, 400 PRO และ 500 ULTRA มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 2 ขนาด ที่วิ่งได้ไกล 400 - 500 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

ORA Good Cat ในรุ่น 400 TECH และ 400 PRO จะเป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต ขนาด 47.8 kWh ให้ระยะทางสูงสุด 400 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง สามารถชาร์จด้วยไฟบ้านแบบ AC ใช้เวลาประมาณ 8 ชม. และชาร์จเร็วกระแสตรง DC 0-80% ใน 45 นาที และ 30-80% ใน 32 นาที

ส่วน ORA Good Cat  ในรุ่น รุ่น 500 ULTRA จะมากับแบตเตอรี่ลิเธียม Ternary ขนาด 63.139 kWh ที่ให้ระยะทางการวิ่ง 500 กม. ตามมาตรฐาน NEDC สามารถชาร์จด้วยไฟบ้านแบบ AC ใช้เวลาประมาณ 10 ชม. มาพร้อมระบบชาร์จเร็วกระแสตรง DC 0-80% ใน 60 นาที และ 30-80% ใน 40 นาที

Volvo C40 Recharge Pure Electric

เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่มีความน่าสนใจ และผู้ใช้รถสาวๆ น่าจะชื่นชอบไม่น้อย ขึ้นชื่อว่า Volvo ก็ต้องมีเรื่องความปลอดภัยมาเป็นอันดับหนึ่ง Volvo C40 Recharge Pure Electric เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ 2 ของค่าย พัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม CMA (Compact Modular Architecture) ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกให้ดูสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยตัวถังแบบคูเป้ ให้มีความอรรถประโยชน์มากขึ้น

Volvo C40 Recharge Pure Electric ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ติดตั้งไว้ด้านหน้าและด้านหลัง ให้กำลังสูงสุดรวม 408 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 660 นิวตัน-เมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.7 วินาที และจำกัดความเร็วสูงสุดไว้ที่ 180 กม./ชม.

ขณะที่แบตเตอรี่ของ Volvo C40 Recharge Pure Electric มีขนาดความจุ 78 กิโลวัตต์ชั่วโมง (ความจุที่ใช้ได้ 75 กิโลวัตต์ชั่วโมง) สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 420 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้งตามมาตรฐานการทดสอบ WLTP ของยุโรป รองรับการชาร์จแบบปกติด้วยกำลังไฟ 11 กิโลวัตต์ ในเวลาราว 8 ชั่วโมง และการชาร์จด่วนที่มีกำลังไฟสูงสุด 150 กิโลวัตต์ ในเวลา 40 นาที

Nissan Leaf

อีกค่ายกับกับรถญี่ปุ่น นิสสัน ลีฟ ถือเป็นค่ายแรกที่นำเข้ามาจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการสำหรับ รถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ ได้รับความนิยมของคนทั่วโลก ถึงแม้จะเข้ามาจำหน่ายนานแล้ว แต่ด้วยรูปลักษณ์ดีดูทันสมัย ก็ยังคงเหมาะสำหรับใช้งานในปัจจุบัน 

ภายในห้องโดยสารของนิสสัน ลีฟ มีความกว้างขวาง และสะดวกสบายมากขึ้น ยึดหลักการออกแบบของนิสสัน Gliding Wing เป็นแนวทางหลัก เบาะหนังด้ายเย็บสีฟ้าที่เป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์ไฟฟ้า หน้าจอแสดงข้อมูลและสวิตช์ปุ่มควบคุมต่างๆ ถูกปรับเปลี่ยนให้มีความฉลาดขึ้น คอนโซลหน้าได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด มีที่รองแก้วแบบคู่ จัดวางตามแนวยาวที่นั่งระหว่างกลาง

นิสสัน ลีฟ เป็นรถนำเข้าทั้งคัน เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่ได้รับการพัฒนาให้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า AC SYNCHRONOUS ขนาด 150 แรงม้า แรงบิด 320 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุขนาด 40 กิโลวัตต์ชั่วโมง

สามารถขับเคลื่อนไปได้ไกลสูงสุด 311 กิโลเมตร/การชาร์จ 1 ครั้ง ตั้งราคาจำหน่ายเอาไว้ที่ 1.99 ล้านบาท (นำเข้า CBU) แต่ด้วยราคารถที่นำเข้าทั้งคันทำให้ราคาสูง อาจจะต้องคิดหนักในการตัดสินใจ

Audi e-tron GT

สุดท้ายที่รุ่นใหญ่ สปอร์ต คาร์ อย่าง Audi e-Tron รถไฟฟ้า 100% สำหรับสาวๆ ไฟแรง พอจะมีงบประมาณในการซื้อและชื่นชอบความแรง มีตัวเลือกให้เหมือนกัน 

Audi e-tron GT มีความโดดเด่นด้านดีไซน์ โดยมีความสมบูรณ์แบบ สวยงาม โฉบเฉี่ยว สปอร์ตทั้งภายนอกและภายใน ด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ผสมผสานดีไซน์ ฟังก์ชั่น และความสปอร์ตทั้งภายนอกและภายในอย่างแน่นอนนอกจากนั้นยังมาพร้อมเทคโนโลยีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่จัดเต็มทั้งระบบอย่างแน่นอน

Audi e-tron GT ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตำแหน่ง กำลังสูงสุด 530 แรงม้า ใน Boost Mode แรงบิดสูงสุด 630 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 4.1 วินาที ใน Boost Mode สามารถทำความเร็วสูงสุด 245 กม./ชม. แบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงลิเธียมไอออน ความจุ 93.4 กิโลวัตต์ ทำให้ขับได้กว่า 540 กม./ชาร์จ (ตามมาตรฐานการทดสอบแบบ NEDC)

Audi e-tron GT มีราคาเริ่มต้น 6,390,000 บาท สำหรับรุ่น e-tron GT quattro ส่วน e-tron GT quattro Performance ราคา 6,790,000 บาท และตัวท็อปที่สุดคือ RS e-tron GT quattro ราคา 9,490,000 บาท

นอกจากรถไฟฟ้าจะได้รับกระแสที่ดีจากผู้ใช้รถที่สนใจกันมากๆ ช่วงนี้ เรียกได้ว่าเฝ้ารอรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ๆ และการบริการพื้นฐานในการชาร์จที่เพียงพอกับการเติบโตที่เพิ่มสูงขึ้น ปัจจัยในการซื้อรถจากตัวเลือกก็มีมากขึ้นตามไปด้วย ลองทำความเข้าใจและศึกษาการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าดีๆ จะได้ใช้ประโยชน์กับมันได้อย่างเต็มที่ 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ