Kia ยืนยันส่ง EV9 รถไฟฟ้า SUV ทำตลาดใน US ปี 2023 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Kia ยืนยันส่ง EV9 รถไฟฟ้า SUV ทำตลาดใน US ปี 2023

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 17 April 2565

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เกียได้ประกาศว่ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต้นแบบ EV9 ซึ่งเป็นรถยนต์เอนกประสงค์ขนาดใหญ่จะเปิดตัวในยุโรปในช่วงปี 2023 ล่าสุดเกียได้ยืนยันในงาน New York International Auto Show ว่าจะเปิดตัว EV9 ในทวีปอเมริกาเหนือด้วยเช่นเดียวกัน โดยจะพร้อมจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2023


Kia Concept EV9

Kia Concept EV9 ที่เปิดตัวครั้งแรกที่งาน LA Auto Show เมื่อปลายปี 2021 การผลิตรถไฟฟ้า SUV จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม E-GMP โดยเฉพาะของ Hyundai Motor Group ซึ่งใช้โดย Kia EV6, Hyundai Ioniq 5 และ Genesis GV60 ซึ่งแพลตฟอร์ม E-GMP จะได้รับประโยชน์จากสถาปัตยกรรม 800V ซึ่งช่วยให้สามารถชาร์จ DC ได้อย่างรวดเร็วเป็นพิเศษที่ 350 กิโลวัตต์

เมื่อเปิดตัว Concept EV9 นั้น Kia กล่าวว่าแบตเตอรี่สามารถชาร์จจาก 10% ถึง 80% ในเวลาเพียง 20-30 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้ยังกล่าวถึงระยะการขับขี่ได้ไกลถึง 483 กม. แต่ความจุของก้อนแบตเตอรี่ไม่ได้รับการเปิดเผย แต่น่าจะมีขนาดใหญ่กว่าชุดแบตเตอรี่ 73 กิโลวัตต์ชั่วโมงของ EV6 เนื่องจากต้องแบกน้ำหนักของตัวรถที่หนักกว่า 

ด้านการออกแบบภายในให้มีที่นั่งโดยสาร 3 แถว อาจจะไม่มินิมอลมากนัก มาพร้อมกับ หน้าจอดิจิตอลขนาดใหญ่ 26 นิ้วสามารถนำไปใช้งานได้จริง แม้ว่าจะถูกแทนที่ด้วยหน้าจอแยกสองจอ จอหนึ่งสำหรับคลัสเตอร์เกจและอีกจอสำหรับระบบอินโฟเทนเมนท์

Kia Concept EV9 เป็นรถยนต์ขนาดใหญ่ที่มีขนาดใกล้เคียงกับ BMW iX ที่มีขนาดมิติตัวถัง ความยาว 4,930 มม. กว้าง 2,055 มม. สูง 1,790 มม. และมีระยะฐานล้อยาว 3,100 มม. ซึ่งยาวกว่าเกือบ 4 นิ้ว ฐานล้อของ iX

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ