“ริชคาร์เรนทัล” เปิดราคาเช่ารถหรู เริ่มต้นหลักพันบาท Share this

“ริชคาร์เรนทัล” เปิดราคาเช่ารถหรู เริ่มต้นหลักพันบาท

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 26 April 2565

Rich Cars รุกตลาดรถหรูให้เช่า ขยายฐานลูกค้าทั่วไปเพิ่ม ชูจุดเด่นเช่ารถได้ง่าย ใช้เพียงใบขับขี่ และบัตรประชาชน ราคาเริ่มต้นหลักพันบาท


“ริชคาร์เรนทัล” เปิดราคาเช่ารถหรู เริ่มต้นหลักพันบาท

ธนารีย์ หงษ์รัตนคุณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ริชคาร์เรนทัล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ริชคาร์เรนทัล ดำเนินธุรกิจผู้ให้บริการเช่ารถระดับไฮเอนด์ (Service Provider) ในประเทศไทยเป็นระยะเวลากว่า 6 ปี รองรับกลุ่มลูกค้าระดับองค์กร ภาครัฐ ภาคเอกชน และกลุ่มลูกค้าบุคคลทั่วไป รวมถึงกลุ่มลูกค้าจากภาคการท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่มีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะในแถบเอเชีย อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง จีน รัสเซีย เกาหลี ดูไบ อียิปต์ ฯลฯ

ในปี 2565 มีเป้าหมายเจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไปมากขึ้น ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งในส่วนของนักท่องเที่ยว และชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทย สำหรับสัดส่วนลูกค้าที่มี ปัจจุบันคิดเป็นสัดส่วน 70:30 โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าองค์กร กลุ่มลูกค้าทั่วไป ตามลำดับ โดยจุดประสงค์ของลูกค้าที่เข้ามาเช่ารถ อาทิ เช่ารถหรูเพื่อสร้างภาพลักษณ์ เช่าใช้ในโอกาสพิเศษต่างๆ เช่าโชว์รถในงานต่างๆ ตามกองถ่ายละคร และ กลุ่มองค์กร เช่ารถให้ผู้บริหารใช้ 

"จากปัจจัยที่เกิดจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป และธุรกิจเกิดใหม่ที่ต้องยอมรับว่าปัจจุบันการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้น ผู้บริโภคจึงเลือกที่จะใช้รถไฮเอนด์เป็นส่วนในการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์อีกทางหนึ่งด้วย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ตลาดเช่ารถระดับไฮเอนด์เข้ามามีบทบาทและมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ในปี 2564 เราเติบโตขึ้น 30% ปีนี้เจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไปให้ได้เพิ่มขึ้น และเป้ารายได้จะเพิ่มจากเดิมเป็น 35% โดยจะลงทุนเพิ่มรถซูเปอร์คาร์ และรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น หรือซื้อเพิ่ม 100 ล้านบาท ส่วนการส่งเสริมการตลาดผ่านสื่อออฟไลน์ ออนไลน์ เบื้องต้นอีก 2-3 ล้านบาท”

เฟื่องจุฑา ภูมิจิตร ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท ริชคาร์เรนทัล (ประเทศไทย) กล่าวว่า จุดเด่นของการบริการเช่ารถหรูของบริษัท ใช้เอกสาร 2 อย่างคือ ใบขับขี่ และบัตรประชาชน ก็สามารถเช่ารถไปขับได้เลย โดยพร้อมให้บริการตลอด 24 ชม. ตลอดการเช่ารถ ไม่มีวันหยุด ทั้งนี้ ยังมีบริการแก้ไขปัญหาหากเกิดรถเสีย หรือเกิดมีปัญหาระหว่างการใช้ด้วยตลอด 24 ชม.

ปัจจุบัน มีรถไฮเอนด์ที่พร้อมให้บริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากที่สุดในตลาดเดียวกัน รวมกว่า 120 คัน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่

1.กลุ่มรถซีดาน หรือ SUV

2.กลุ่มรถสปอร์ต

3.กลุ่มรถซูเปอร์คาร์

ค่าเช่า 7,900 บาท จนถึง 129,000 ต่อวัน

สำหรับค่าใช้จ่ายในการให้บริการเช่ารถหรู รถสปอร์ต และรถซูเปอร์คาร์ ของบริษัทฯ จะเริ่มต้นที่ 7,900 บาท จนถึง 129,000 ต่อวัน ซึ่งมีจำนวนรถ รุ่น และประเภทให้เลือกใช้บริการได้อย่างหลากหลาย และครอบคลุมทุกความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็น Ferrari 488 GTB, Lamborghini Huracan, Porsche Taycan 4S, Tesla Model Y, BMW I8 Roadster, BMW Z4, BMW 3-4-5-7 Series หรือ Mercedes S class ทั้งนี้สัดส่วนฐานกลุ่มลูกค้าทั่วไปเลือกใช้บริการเช่ารถในกลุ่มรถซีดาน หรือ SUV อยู่ที่ 50% กลุ่มรถสปอร์ต 35% และกลุ่มรถซูเปอร์คาร์ 20% โดยที่กลุ่มลูกค้าองค์กรเช่าระยะยาวส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย ส่วนลูกค้าต่างชาติจะเป็นลูกค้าเช่าระยะสั้น

“บริษัททำประกันชั้นหนึ่งให้รถทุกคัน หากลูกค้าเกิดอุบัติเหตุ เช่น กันชนหน้าหลุด และเป็นความผิดของลูกค้า ปรับจุดละ 3,000 บาท แต่หากมีรอยเล็กน้อย เราก็จะไม่คิดค่าเสียหาย”


Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ