Toyota Fortuner GR Sport VS ford ranger raptor ถูกใจไม่มีคำว่าแพง Share this

Toyota Fortuner GR Sport VS ford ranger raptor ถูกใจไม่มีคำว่าแพง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 11 April 2565

ชั่วโมงแห่งความร้อนแรง Toyota Fortuner PPV รถอเนกประสงค์อันดับหนึ่ง กระบะที่แพงที่สุดแต่ก็ขายดีที่สุด  ford ranger raptor


Toyota Fortuner GR Sport VS ford ranger raptor

 

คู่เทียบที่ร้อนที่สุด ต่างรุ่น ต่างเครื่อง ราคาใกล้กัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ารถราคาแพงจะขายใครต้องมี 2 คันนี้ แน่นอนที่ถูกพูดถึง Toyota Fortuner GR Sport เปิดตัวมาด้วยราคา 1,879,000 บาท PPV ราคาเกือบ 2 ล้าน ตามมาด้วย  ford ranger raptor รถกระบะ ราคา 1,869,000 บาท แต่แล้วกลับกันทั้งสองรุ่นกลับขายดีเกินคาดส่งรถไม่ทัน

เกิดอะไรขึ้นกับทั้งสองรุ่นนี้

Toyota Fortuner GR Sport

 

 Fortuner ถือเป็นรถที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากอีกหนึ่งรุ่นก็ว่าได้ เปิดตัวในรุ่นพิเศษ Toyota Fortuner GR Sport กับค่าตัว 1,879,000 บาท หลายคนบ่น แพงอะไรขนาดนี้ แต่ถึงเวลาเปิดตัวกับขายดีจนส่งรถไม่ทัน สิ่งหนึ่งที่ทำให้ ฟอร์จูนเนอร์ ขายดีอย่างแรกคือหน้าตาที่ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าถูกใจคนไทยมาก ชุดแต่ง GR Sport ยิ่งทำให้รถดูมีพลังงานมากขึ้น ล้อดำขนาด 20 นิ้ว ดูดุดันขึ้น ดูดีมีพลัง มองกระจกหลังแล้วต้องหลบให้ 

เครื่องยนต์ รหัส 1GD-FTV (High) 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ความจุกระบอกสูบ 2,755 ซีซี กำลังสูงสุด 204 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

ไม่ได้แรงมากแต่ก็เพียงพอกับการใช้งาน กดคันเร่งก็ตอบสนองได้อย่างทันใจ ขึ้นชื่อว่าโตโยต้า เครื่องยนต์ทนทานดูแลง่าย ปรับแต่งนิดหน่อยก็มีพละกำลังเพิ่มมากขึ้น 

ในส่วนของภายในก็ไม่ได้โดดเด่นอะไรมากแต่ก็เพียงพอกับการใช้งาน ช่วงล่างที่ได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติมขึ้นมาถ้าวิ่งในความเร็วต่ำอาจจะรู้สึกแข็งกระด้าง แต่ในความเร็วสูงจะมีความมั่นใจมากกว่า  ปัจจัยทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าถ้าหน้าตาถูกใจเรื่องอื่นๆก็ไม่ต้องสนใจ

 

ford ranger raptor

Raptor กระบะที่เปลี่ยนความเชื่อทุกอย่าง ตั้งแต่เปิดตัว ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ก็ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก กระบะอะไรราคาเกือบ 2 ล้าน จะขายใคร??? คำถาม ที่หลายคนสนใจแต่สุดท้าย แร็พเตอร์ ก็พิสูจน์กระบะสมรรถนะสูงช่างล่างที่เทียบเท่ารถ suv ระดับ4-5 ล้าน ดังนั้นแทนที่จะเอารถ suv หรูไปลุยในป่าในไร่ แร็พเตอร์ ก็เป็นคำตอบที่ดีกว่า

 

ล่าสุดกับ ford ranger raptor 2022 ใหม่ เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมาทําเซอร์ไพรส์ ให้หลายต้องพูดถึงกันมาก ก่อนหน้านี้ แร็พเตอร์ ได้เปิดตัวให้เห็นอย่างเป็นทางการทั่วโลก และที่หน้าสนใจคือ เครื่องยนต์เบนซิน V6 ที่หลายท่านคาดการว่า คนไทยคงไม่ได้ใช้แน่เลย แต่แล้ว ฟอร์ดประเทศไทยก็ได้นำมาขายจริง พร้อมกับประกาศราคาที่ทำเอา แฟนๆ แร็พเตอร์ รุ่นเดิมประกาศขายรถกันเลย แถมคนที่เคยมองข้ามถึงกับหันมาสนใจก็ว่าได้เพราะ ราคา  1.869 ล้าน ของท่วม ช่วงล่างเทพ เครื่องแรง หาไม่ได้แล้ว

  เครื่องยนต์เบนซิน V6 EcoBoost เทอร์โบคู่ขนาด 3.0 ลิตร ใน All-new Ford Ranger มีกำลังสูงสุด 397 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 583 นิวตัน-เมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด

ภายในไม่ต้องพูดถึงเลยสำหรับ แร็พเตอร์ เรียกว่าไม่ไว้หน้า กระบะที่ขายในตลาดบ้านเราเลย หน้าจอแสดงผลขนาด 12.4 นิ้ว  และหน้าจอแสดงผลแบบสี Multi-Touch ขนาด 12 นิ้ว เหนือกว่ารถเก๋งหลายรุ่นกันเลย ช่วงล่างรุ่นเดิมว่าดี รุ่นนี้เหนือกว่าปรับไฟฟ้าได้ เครื่องยนต์หลายท่านบอกกินน้ำมัน V6 คนซื้อรถระดับนี้ไม่คุยเรื่องน้ำมัน และนี้ก็เป็นอีกเหตุผลว่าทำไม แร็พเตอร์ ถึงทำยอดจองได้เหนือกว่า เรนเจอร์ ไวลด์แทรค ด้วยซ้ำ กับคำว่าต้องไปให้สุด

 

 

สรุป Toyota Fortuner GR Sport VS ford ranger raptor

   รถทั้งสองรุ่นที่ใครหลายคนบอกว่าแพง แต่สามารถทำยอดขายได้แบบ หน้าตกใจ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าบางครั้งการตั้งราคาแพงแต่ ถูกใจผู้บริโภคก็สามารถมองผ่านราคาไปได้ และกับรถที่มีสมรรถนะที่ดีออฟชั่นเต็ม แรงม้าระดับ 400 แรงกับราคานี้ถือว่าถูกมาก คงหาไม่ได้เช่นกัน 

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ