50 ปี BMW M คืนชีพสีพิเศษให้ M3 Edition 50 Jahre เพียง 500 คัน Share this

50 ปี BMW M คืนชีพสีพิเศษให้ M3 Edition 50 Jahre เพียง 500 คัน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 24 May 2565

BMW เฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 50ปี ของการกำเนิดตำนานอย่างรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูง M ด้วยรถยนต์รุ่นพิเศษที่วางจำหน่ายเฉพาะลูกค้าในสหรัฐอเมริกาและและแคนาดา โดยใช้ชื่อรุ่นว่า 2023 BMW M3 Edition 50 Jahre BMW M


2023 BMW M3 Edition 50 Jahre

รุ่นพิเศษนี้มีพื้นฐานมาจาก 2023 BMW M3 Competition xDrive มาพร้อมสีพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ได้มาจาก M3 ของรุ่นก่อนๆ ทั้งหมด

นอกเหนือจากการเลือกสีแล้ว M3 Edition 50 Jahre BMW M ยังมาพร้อมกับล้อฟอร์จ Style 826M ที่เคลือบด้วยสีเทา Orbit Grey แบบด้านที่ไม่มีใน M3 มาตรฐาน พอดีกับเบรกมาตรฐานที่มีคาลิปเปอร์สีแดง สีน้ำเงิน หรือสีดำ หรือเบรกเซรามิก M คาร์บอนที่มาพร้อมกับคาลิปเปอร์สีทอง

นอกจากนี้ รุ่นดังกล่าวยังได้รับสปลิตเตอร์ด้านหน้าแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ปลายท่อไอเสียแบบ M quad ที่เป็นซิกเนเจอร์ตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์และไททาเนียม ขณะที่สปอยเลอร์ฝากระโปรงหลังทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อให้เข้ากับหลังคาคาร์บอนไฟเบอร์

เพื่อเป็นการสรรเสริญโมเดล M ที่ผ่านมา รุ่นพิเศษนี้จึงมีโลโก้ BMW M Motorsport แบบคลาสสิกที่ฝากระโปรงหน้า ท้ายรถ และฝาครอบตรงกลางล้อ แทนที่จะเป็นทรงกลมแบบปกติของ BMW โลโก้ประกอบด้วยครึ่งวงกลมสีน้ำเงิน น้ำเงิน และแดง ซึ่งชวนให้นึกถึงโลโก้ BMW M GmbH ที่ใช้ครั้งแรกกับรถแข่งในปี 1973

มูฟเข้าไปดูการตกแต่งภายในของ 2023 BMW M3 Edition 50 Jahre เจ้าของรถจะได้รับการต้อนรับด้วยตัวอักษร “Edition 50 Jahre BMW M” บนธรณีประตู บนแผ่นอะลูมิเนียมตรงฝาครอบที่วางแก้ว และยังมีการระบบหมายเลขลำดับที่ของรถตั้งแต่ 1 – 500 ด้วย 

ผู้ขับจะหลังติดเบาะในระหว่างเข้าโค้งอย่างหนักด้วยเบาะนั่งมาตรฐาน M Sport แม้ว่าเบาะนั่งแบบ M Carbon มีจำหน่ายและหุ้มด้วยหนัง Black Extended Merino ซึ่งเป็นตัวเลือกเฉพาะสำหรับรุ่นนี้ ไม่ว่าคุณจะเลือกเบาะที่นั่งแบบใด การเย็บจะเป็นแบบเอกสิทธิ์เฉพาะสำหรับรุ่นนี้ โดยมีโลโก้ M สามสี

โมเดลนี้จะได้รับหน้าจอแสดงผลแบบโค้งใหม่ของ BMW เป็นคุณสมบัติมาตรฐานใน M3 ปี 2023 ทั้งหมด รวมถึง BMW iDrive เจนเนอเรชั่นที่ 8 การติดตั้งประกอบด้วยแผงหน้าปัดขนาด 12.3 นิ้ว หลังพวงมาลัยและหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 14.9 นิ้ว ซึ่งดูเหมือนจะประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนชิ้นเดียวที่ทอดยาวไปทั่วแผงหน้าปัด คุณลักษณะใหม่นี้เคยแสดงตัวอย่างสำหรับยุโรปแล้ว แต่นี่เป็นการยืนยันครั้งแรกว่าจะเปิดตัวในตลาดสหรัฐฯ ในปีนี้ด้วย

โมเดลดังกล่าวจะมีจำหน่ายในรูปแบบเดียว ซึ่งรวมถึงแพ็คเกจ Executive and Parking Assistance, Icon Adaptive LED Laserlights, การตกแต่งภายในด้วยคาร์บอนไฟเบอร์, การชาร์จอุปกรณ์แบบไร้สาย และไฟหน้า M Shadowline

การผลิต BMW M3 รุ่น 2023 50 Jahre BMW M เริ่มในเดือนก.ค. 2022 ราคาเริ่มต้นที่ 96,695 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2,900,850 จากอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 24 พ.ค. 65 (1 USD = 34.18 THB) ราคายังไม่รวมภาษีนำเข้า

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ