BYD Thailand เผยรถ EV ที่จะเข้าไทยอย่างเป็นทางการ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

BYD Thailand เผยรถ EV ที่จะเข้าไทยอย่างเป็นทางการ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 27 May 2565

BYD Thailand เปิดเว็บไซต์ https://www.bydthai.com/ อย่างเป็นทางการ พร้อมเผยโฉมหน้าของรุ่นรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมสเปครถมาให้ได้ยลโฉมกันแล้ววันนี้ คาดเปิดตัวอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้


BYD Thailand

BYD ผู้นำตลาดยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก สัญชาติจีน เปิดตัวเว็บไซต์ https://www.bydthai.com/ อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ พร้อมเผยโฉมหน้าของ 5 รุ่นรถยนต์ พร้อมสเปครถของ BYD ที่จ่อเตรียมเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้

บีวายดี คือผู้ผลิตยานยนต์พลังงานไฟฟ้ารายเดียวที่มีความชำนาญทั้งเรื่องแบตเตอรี่ มอเตอร์ไฟฟ้า และเทคโนโลยีควบคุมยานยนต์ เทคโนโลยีแบตเตอรี่ไออนฟอสเฟตซึ่งเป็นหัวใจหลังของบริษัท ที่มีส่วนทำให้ผลิตภัณฑ์ยานยนต์และระบบสำรองพลังงานต่างๆ มีความปลอดภัย ความเสถียรทางพลังงาน

เป้าหมายของบีวายดีคือการเปลี่ยนโลกด้วยการสร้างระบบนิเวศไร้มลพิษจากพลังงานสะอาดที่จะช่วยลดการใชัผลิตภัณฑ์ปิโตรเลี่ยม และผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีของบีวายดีมีความเป็นผู้นำในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ทั้งรถยนต์แบตเตอรี่ไฟฟ้า, รถบัส, รถบันทุกหนัก, ฟอร์คลิฟท์, ระบบรถรางลอยฟ้าสกายเรล, พลังงานแสงอาทิตย์และระบบจัดเก็บพลังงาน, และเครื่องใช้ไฟฟ้าครัวเรือน

 

 

บีวายดี ประเทศไทย

ในส่วนของการเข้ามาในประเทศไทยของบีวายดีนั้น ได้เข้ามาทำตลาดก่อนหน้ามาหลายปีแล้ว โดยจะมีตัวแทนจำหน่ายอยู่หลากหลายเจ้า ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ตลาดเชิงพาณิชย์มากกว่า โดยก่อนหน้านี้ BYD ได้ทำการจำหน่ายรกยกไฟฟ้า และรถแท็กซี่ไฟฟ้าอย่าง BYD e6 กันไปก่อนแล้ว รวมถึงรถตู้ไฟฟ้าอย่าง BYD T3 และรถตู้อเนกประสงค์อย่าง BYD M3 ไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด การเปิดดีลอย่างเป็นทางการระหว่าง BYD ประเทศจีน และสยามกลการ ยักษ์ใหญ่ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย ได้ร่วมกันก่อตั้ง BYD Thailand ขึ้นมา ซึ่งได้ข่าวคราวมาด้วยว่าจะทำการตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD ในประเทศไทยด้วย

 

 

BYD รุ่นไหนเข้าไทย

ในส่วนของรถยนต์ไฟฟ้าที่ BYD ประเทศไทย จะนำเข้ามาจำหน่ายนั้น เบื้องต้นมีการเปิดเผยข้อมูลออกมาทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกัน ได้แก่

  1. BYD HAN EV
  2. BYD QIN DMi
  3. BYD SONG PLUS DMi
  4. BYD TANG EV
  5. BYD Dolphin EV

BYD HAN EV

BYD HAN EV รถยนต์ซีดานไฟฟ้ารุ่นเรือธงของ BYD มีขนาดตัวรถยาว 4,960 มม. กว้าง 1,910 มม. และสูง 1,495 มีระยะฐานล้อที่ 2,920 มม. เรียกได้ว่าใกล้เคียงกับ Tesla Model S, Mercedes-Benz E-Class, BMW Series 5 โดย BYD HAN EV มีพละกำลังสูงสุด 478 แรงม้า ระยะทางวิ่งสูงสุด ตามมาตรฐาน NEDC อยู่ที่ 550 กม. มอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 3.9 วินาที

 

BYD HAN Thailand

 

BYD QIN DMi

BYD QIN DMi รถยนต์ซีดาน 4 ประตูขุมพลังไฮบริด รุ่นรองลงมาจาก BYD HAN EV มีขนาดตัวรถยาว 4,765 มม. กว้าง 1,837 มม. และสูง 1,515 มม. ระยะฐานล้อ 2,718 มม. เรียกได้ว่าใกล้เคียงกับ Tesla Model 3, Mercedes-Benz C-Class, BMW Series 3 โดย BYD QIN DMi มีพละกำลังสูงสุด 170 แรงม้า ระยะทางวิ่งสูงสุด ตามมาตรฐาน NEDC อยู่ที่ 1,245 กม. มอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 7.3 วินาที

 

 

 

BYD SONG PLUS DMi

BYD SONG PLUS DMi เป็นรถยนต์ไฮบริดแบบอเนกประสงค์ พิกัด C-SUV ระดับใกล้เคียงกับ Honda CRV, Haval H6, Toyota bZ4X เป็นต้น มีขนาดตัวรถยาว 4,705 มม. กว้าง 1,890 มม. และสูง 1,680 มม. ระยะฐานล้อ 2,765 มม. มีพละกำลังสูงสุด 218 แรงม้า ระยะทางวิ่งสูงสุด ตามมาตรฐาน NEDC อยู่ที่ 1,245 กม. มอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 7.3 วินาที

 

BYD Song Plus Thailand

 

BYD TANG EV

BYD TANG EV เป็นรถยนต์ไฟฟ้า SUV ขนาดกลาง มีขนาดตัวรถใกล้เคียงกับ Ford Everest มีขนาดตัวรถยาว 4,870 มม. กว้าง 1,950 มม. และสูง 1,725 มม. ระยะฐานล้อ 2,820 มม. มีพละกำลังสูงสุด 509 แรงม้า ระยะทางวิ่งสูงสุด ตามมาตรฐาน NEDC อยู่ที่ 505 กม. มอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 4.4 วินาที

 

BYD Tang Thailand

 

 

BYD Dolphin EV

ปิดท้ายด้วย BYD Dolphin EV รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้นของ BYD มีขนาดตัวรถใกล้เคียงกับ ORA Goodcat, Toyota Yaris, Honda City Turbo เป็นต้น มีขนาดตัวรถยาว 4,125 มม. กว้าง 1,770 มม. และสูง 1,570 มม. ระยะฐานล้อ 2,700 มม. มีพละกำลังสูงสุด 170 แรงม้า ระยะทางวิ่งสูงสุด ตามมาตรฐาน NEDC อยู่ที่ 405 กม. มอบอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ 7.9 วินาที

 

BYD Dolphin Thailand

BYD Dolphin

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ