Ford ทำยอดขายรถ EV ในอเมริกา เพิ่มขึ้น 139% Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Ford ทำยอดขายรถ EV ในอเมริกา เพิ่มขึ้น 139%

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 05 May 2565

ฟอร์ด รายงานยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศสหรัฐอเมริกา เติบโตขึ้นกว่า 139% ในเดือนเมษายน 2022 ที่ผ่านมา นำโรงโดย Ford Mustang Mach-E ทำยอดขายเป็นรองเพียง Tesla Model Y เท่านั้น


Ford ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้ารุ่ง

Ford ผู้นำตลาดรถยนต์สัญชาติอเมริกัน เปิดยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในช่วงไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเดือนเมษายน 2022 สามารถทำยอดขายเติบโตขึ้นกว่า 139% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยยอดขายอันน่าประทับใจนี้ ชูโรงโดย Ford Mustang Mach-E รถยนต์ SUV พลังไฟฟ้า และ Ford E-Transit รถตู้ไฟฟ้า โดยทำยอดขายรวมไปทั้งหมด 16,779 คัน ซึ่งเจ้ารถตู้ไฟฟ้า Ford E-Transit สามารถทำยอดขายได้เพิ่มขึ้นกว่า 62.3%

 

 

นอกจากยอดขาย Ford Mustang Mach-E จะเป็นหน้าเป็นตาให้กับแบรนด์แล้ว ในเร็วๆ นี้ จะเริ่มมีการส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า Ford F-150 Lightning อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เจ้า Mustang Mach-E และ E-Transit นี่แหละ ที่จะเป็นตัวชูโรงในการพาทุกคนเข้าสู่ยุคแห่งยานยนต์ไฟฟ้า แม้ว่าขณะนี้สภาพตลาดจะค่อนข้างฝืดเคือง แต่ก็ยังสามารถทำยอดขายได้อย่างน่าประทับใจ

 

 

"ยอดขายไม่ใช่ปัญหา ปัญหาหลักคือชิปขาด" รองประธานฝ่ายขายของ Ford USA ได้กล่าวไว้ โดยเฉพาะปัญหาการขาดแคลนชิปประมวลผลนี้ไม่ได้ประสบเฉพาะฟอร์ดเท่านั้น แต่เป็นปัญหาที่ทุกบริษัทยานยนต์ต่างประสบด้วยเช่นกันทั่วทั้งโลก แต่ทาง Ford เองก็มั่นใจว่า เราจะสามารถส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า Ford F-150 Lightning ได้อย่างแน่นอน

 

ยอดขาย Mach-E กับ Model Y

ทางด้านยอดขายของ Ford Mustang Mach-E รถยนต์ไฟฟ้า SUV นี้ ถือว่าน่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง โดยมันมียอดขายเพิ่มขึ้นมากถึง 95% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของเดือนเมษายน 2021 โดยสามารถทำยอดขายได้มากถึง 10,539 คัน เป็นรองเพียงเจ้าตลาดอย่าง Tesla Model Y เท่านั้น

 

 

ยอดขายรถตู้ไฟฟ้า Ford

ทางด้านยอดขายรถตู้ไฟฟ้า Ford E-Transit ถือว่าน่าประทับใจไม่เบา โดยมันสามารถทำยอดขายจากเดือนมีนาคมถึงเมษายน 2022 เพิ่มขึ้น 62.3% โดยยอดขายในประเทศสหรัฐอเมริกา ณ ขณะนี้จำหน่ายไปแล้วรวมกันทั้งหมด 1,565 คัน

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ