Mercedes ปล่อยภาพ New Vision AMG Concept รูปร่างคล้าย EQXX Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Mercedes ปล่อยภาพ New Vision AMG Concept รูปร่างคล้าย EQXX

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 10 May 2565

หัวหน้าดีไซน์เนอร์ของเมอร์เซเดส ปล่อยภาพทีเซอร์คอนเซ็ปต์คาร์คันใหม่ผ่านทางอินสตาแกรม ที่เรียกว่า Vision AMG พร้อมแคปชั่นให้เตรียมพบกับรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงคันใหม่ อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดใดๆเพิ่มเติมนอกเหนือจากโครงร่างที่เป็นภาพวาดเท่านั้น


Vision AMG

ภาพวาดนั้นชวนให้นึกถึงรถที่เคยเห็นมาแล้วคือ Mercedes EQXX ที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 3 มกราคม รถยนต์แอโรไดนามิกสูงมีการออกแบบที่เพรียวบางพร้อมฝากระโปรงสั้นและหลังคาลาดยาวแบบเดียวกับที่มีในทุกวันนี้ ในขณะที่แนวคิดใหม่นี้ดูดุดันกว่า EQXX

เมอร์เซเดส กล่าวว่า EQXX จะมีขนาดความจุแบตเตอรี่ขนาด 100 kWh แต่ EQXX ก็ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าแบบติดตั้งด้านหลัง ให้กำลัง 201 แรงม้า (150 kW/204 PS) ซึ่งเพียงพอสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า แต่ก็ยังไม่ถึงระดับกำลังของ AMG เลย 

ในเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา เมอร์เซเดส เผยโฉม Mercedes-AMG EQS 53 4MATIC+ ขับเคลื่อนโดยมอเตอร์สองตัวที่ให้กำลังสูงสุด 751 แรงม้า (560 กิโลวัตต์/761 PS) และแรงบิด 1020 นิวตันเมตร เมื่อเลือกโหมด Race Start ซึ่งช่วยให้รถที่มีน้ำหนัก 2,655 กก. สามารถทำความเร็ว 100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 3.4 วินาที ความจุแบตเตอรี่ขนาด 107.8 kWh พร้อมการเดินสายแบบเฉพาะของ AMG แต่ EQS 53 4MATIC นั้นสามารถวิ่งได้ระหว่าง 526-580 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งในการทดสอบ WLTP เช่นเดียวกับ EQXX ซึ่งอาจช่วยให้ Vision AMG รีดสมรรถนะออกมาได้มากขึ้น

เมอร์เซเดส กล่าวว่า EQXX เป็น “รถวิจัย” ที่มีจุดประสงค์เพื่อ “สำรวจตัวเลือกสำหรับรถยนต์ที่ใช้งานจริงในอนาคต หรือพิมพ์เขียวสำหรับการผลิตรถยนต์” บริษัทกล่าวเสริมว่า นวัตกรรมหลายอย่างที่ได้จากการวิจัยนั้น ในไม่ช้าจะกลายเป็นนวัตกรรมของรถในสายการผลิต และจะเป็นรถคอนเซ็ปต์ที่จะเกิดขึ้นในไม่ช้านี้ 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ Mercedes วางแผนไว้สำหรับ Vision AMG จะถูกเปิดเผยในวันที่ 19 พฤษภาคม

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ