Neta S รถยนต์ซีดาน ไฟฟ้า100% วิ่งได้ไกลสุด 1,100 กิโลเมตรต่อการชาร์จ Share this

Neta S รถยนต์ซีดาน ไฟฟ้า100% วิ่งได้ไกลสุด 1,100 กิโลเมตรต่อการชาร์จ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 03 May 2565

Neta S รถยนต์ไฟฟ้าซีดาน สัญชาติจีน เวอร์ชั่นจำหน่ายจริง เทคโนโลยีสุดล้ำ ระบบขับขี่อัตโนมัติ เลเวล 4  อัตราเร่งจาก 0-100  ภายในเวลา 3.9 วินาที และสามารถทำระยะทางสูงสุด 1,100 กม./ชาร์จ


Neta S

 

Neta ภายใต้สังกัด Hozon Auto ของจีน ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2018 และได้จัดจำหน่ายรถยนต์ในรูปแบบ SUV มาแล้ว 2 รุ่น และรุ่นที่ 3 กับ Neta S เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด ออกแบบมาในรูปแบบซีดานที่เน้นความเรียบหรูและความแรง 

Neta S มีขนาดความยาว 4,800 มม. ความกว้าง 2,000 มม. และความสูง 1,400 มม. โดยมีระยะฐานอยู่ที่ 2,900 มม. นั่นทำให้ Neta S มีขนาดใหญ่กว่า Tesla Model 3 เล็กน้อย และมีขนาดใกล้เคียงกับ Honda Accord โฉมปัจจุบัน 

 

Neta S รถยนต์ซีดาน 4 ประตู ทรงแบบรถคูเป้ มีการดีไซน์ที่ล้ำสมัย กระจังหน้าลาย Diamond Grille ขณะที่ด้านท้ายคาดแถบไฟ T-Bar ใต้สันฝากระโปรงที่ออกแบบให้เป็นสปอยเลอร์ในตัว ด้านหลังมากับไฟท้าย LED แบบเต็มความกว้างของตัวรถ สปอยเลอร์หลังในตัว ดิฟฟิวเซอร์เพื่อตัดอากาศ ซุ้มล้อแบบโค้งและการออกแบบที่ดูสะอาดตา

 การออกแบบภายใน   Neta S เน้นการออกแบบที่เรียบง่าย โดดเด่นด้วยหน้าจอสัมผัสระบบสาระบันเทิงขนาดใหญ่ในแนวตั้ง มาตรวัดดิจิทัลแบบมินิมอล จอ HUD ขนาดใหญ่ ส่วนผู้โดยสารมีจอเอนเตอร์เทนเมนต์ส่วนตัว และยังติดตั้งจอสั่งการขนาดใหญ่วางพาดเฉียงขึ้นไปบนแผงหน้าปัดอีก 1 ชุด เพื่อความบันเทิง  Neta ติดตั้ง ระบบเครื่องเสียง 1,216 วัตต์พร้อมลำโพง 21 ตัว ซึ่งรวมถึงลำโพงที่ติดตั้งบนหลังคาและพนักพิงศีรษะ เบาะนั่งทรงสปอร์ต ยังหุ้มด้วยอัลคันทารา


ด้านขุมพลัง Neta S เป็นรุ่นแรกที่ใช้แพลคฟอร์ม “Shanhai” ซึ่งรองรับทั้งรุ่นไฟฟ้า 100% (BEV)และรุ่น range-extender (EREV)  ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมโครงสร้างใหม่ สามารถรองรับระบบส่งกำลังได้ 2 แบบ

ไฟฟ้าล้วน (BEV) วิ่งได้ไกลถึง 710 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งตามมาตราฐาน NEDC และเวอร์ชั่นที่ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเป็น Range Extender (EREV) จะเพิ่มระยะทางวิ่งได้ไกลถึง 1,100 กม. ต่อการชาร์จ 1 ครั้งต่อการชาร์จหนึ่ง  Neta เคลมว่า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ภายในเวลาต่ำกว่า 4 วินาที 

ระบบความปลอดภัยและช่วยเหลือการขับขี่  Hozon Auto ได้สร้างมาตรฐานสูงสุดในด้านเทคโนโลยี โดยมีเป้าหมายในการนำเสนอรถยนต์ซีดานรุ่นล่าสุดด้วยกล้อง 13 ตัว ที่มอบการขับขี่อัตโนมัติระดับ 4, เซ็นเซอร์อัลตราโซนิก 12 ตัว, เรดาร์และ Lidar 2 ตัว สำหรับระบบขับขี่อัตโนมัติ เลเวล 4 ซึ่งเป็นเลเวลเกือบสูงสุด

สำหรับประเทศไทยคาดว่าจะมีโอกาสได้สัมผัสคันจริงสำหรับ Neta S อาจจะอีก 2 ปี

ที่มา: carscoops,Hozon Auto

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ