แปลงโฉม Nissan Ariya ตัวตึง กับภารกิจสำรวจเส้นทางจากขั้วโลกเหนือ - ใต้ Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

แปลงโฉม Nissan Ariya ตัวตึง กับภารกิจสำรวจเส้นทางจากขั้วโลกเหนือ - ใต้

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 31 May 2565

นิสสัน มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่นประกาศความร่วมมือกับคริส แรมซีย์ นักผจญภัยชาวอังกฤษ ในภารกิจผจญภัยขับรถยนต์ไฟฟ้า 100% จากขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้เป็นครั้งแรกของโลก


Nissan Ariya 

การเดินทางที่กล้าหาญในครั้งนี้จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนมีนาคม 2023 แรมซีย์ และทีมจะออกเดินทางด้วยนิสสัน อริยะ (ARIYA) e-4ORCE เป็นระยะทางกว่า 27,000 กิโลเมตรผ่านหลายภูมิภาคและทวีปต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าจะมีช่วงอุณหภูมิที่แตกต่างกันตั้งแต่ -30 ถึง 30 องศาเซลเซียส แรมซีย์จะเป็นมนุษย์คนแรกที่ขับขี่รถยนต์จากขั้วโลกหนึ่งไปอีกขั้วโลกหนึ่ง เขาจะเดินทางจากอาร์กติกผ่านทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ก่อนที่จะข้ามไปยังทวีปแอนตาร์กติกา 

เส้นทางดังกล่าวมีความเป็นที่สุดในทุกๆด้าน ทั้งความทรหด ความรุนแรง ความยากลำบาก และสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เริ่มจากภูมิประเทศที่มีน้ำแข็งปกคลุมไปจนถึงการข้ามผ่านเขาสูงชัน หรือลุยไปในเนินทรายอันกว้างใหญ่ ภารกิจขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้ หรือ Pole to Pole ที่ขับเคลื่อนโดยนิสสัน อริยะจะพาแฟน ๆ เดินทางผ่านเส้นทางที่น่าทึ่งและยังไม่ได้รับการบันทึกลงในแผนที่ฉบับไหน

“นิสสันภูมิใจที่ประกาศความร่วมมือกับคริส แรมซีย์ และทีมสำรวจขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้ (Pole to Pole)” อาซาโกะ โฮชิโน่ รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายการตลาดและการขายระดับโลกของนิสสัน (Executive Vice President Asako Hoshino, global head of marketing and sales) กล่าว “นิสสัน อริยะ รถยนต์เอสยูวีครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% ช่วยให้คุณไปได้ไกลขึ้น ง่ายขึ้นอย่างสะดวกสบาย และด้วยเทคโนโลยีการควบคุมการขับขี่ e-4ORCE ที่เพิ่มความเสถียรและการยึดเกาะบนพื้นผิวที่หลากหลาย เรารู้ดีว่ามันจะเป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบสำหรับคริสและทีมของเขาในการเดินทางด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% อันสุดท้าทายของพวกเขา”

การผจญภัยสุดท้าทายที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับทุกคนนี้ช่วยส่งเสริมวิสัยทัศน์ระยะยาว Nissan Ambition 2030 เพื่อพัฒนาศักยภาพการขับเคลื่อนด้วยการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นหลัก โดยวิสัยทัศน์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งมอบรถยนต์และเทคโนโลยีที่ยกระดับการเดินทางและชีวิตผู้คนในสังคม

นิสสัน อริยะ e-4ORCE ของแรมซีย์จะถูกปรับแต่งเสริมความแข็งแกร่งบึกบึนเพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่หนาวเหน็บในแถบอาร์กติกและแอนตาร์กติก รวมถึงล้อ ยาง และระบบกันสะเทือนที่ได้รับการอัพเกรดให้เหมาะกับการยึดเกาะบนพื้นผิวที่หลากหลาย ในขณะเดียวกันก็จะมีนิสสัน อริยะ e-4ORCE อีกหนึ่งคันแบบไม่ปรับแต่งร่วมเดินทางไปสนับสนุนทั่วทวีปอเมริกา

e-4ORCE คือเทคโนโลยีการควบคุมล้อทั้งสี่ขั้นสูงจากนิสสันที่จัดการการส่งกำลังไปที่ล้อรวมถึงให้การเบรกได้อย่างแม่นยำเพื่อการขับขี่ที่ราบรื่นและมั่นคง ระบบนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่โดยการช่วยให้ขับไปตามทิศทางที่ต้องการบนพื้นผิวถนนเกือบทุกรูปแบบ รวมทั้งถนนที่เปียกและเต็มไปด้วยหิมะ โดยไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนวิธีการหรือรูปแบบการขับขี่

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ