นิสสัน นำเสนอเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ เพิ่มประสิทธิภาพในการหลีกเลี่ยงการชน Share this

นิสสัน นำเสนอเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ เพิ่มประสิทธิภาพในการหลีกเลี่ยงการชน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 03 May 2565

นิสสันประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ ซึ่งอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยใช้ข้อมูลแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับสภาพแวดล้อมของรถที่แม่นยำสูง เพิ่มประสิทธิภาพในการหลีกเลี่ยงการชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


เทคโนโลยี "การรับรู้เหตุการณ์จริงจากภาคพื้น (ground truth perception) " ของนิสสัน ผสมผสานข้อมูลจาก LIDAR ซึ่งย่อมาจาก Light Detection And Raging หรือ อุปกรณ์ที่ใช้แสงเพื่อตรวจจับและคาดคะเนระยะทางของวัตถุ, สัญญาณเรดาร์ และกล้องประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่ล่าสุด เทคโนโลยีนี้สามารถตรวจจับรูปร่าง และระยะห่างของวัตถุ ตลอดจนโครงสร้างของพื้นที่รอบรถแบบเรียลไทม์ได้อย่างแม่นยำในระดับสูง การใช้ข้อมูลนี้ทำให้ยานพาหนะสามารถวิเคราะห์สถานการณ์ปัจจุบัน ตัดสินใจ และดำเนินการเลี่ยงการชนที่จำเป็นโดยอัตโนมัติ เทคโนโลยีนี้ยังสามารถตรวจจับการจราจรที่ชะลอตัว สิ่งกีดขวางบนถนนในระยะไกล และดำเนินการเปลี่ยนเลนตามลำดับ ที่สำคัญเทคโนโลยีนี้ยังสามารถให้การสนับสนุนที่เพิ่มขึ้นแก่ผู้ขับขี่ในพื้นที่ที่ไม่มีข้อมูลแผนที่โดยละเอียด

นิสสันได้ร่วมมือกับบริษัทที่ล้ำสมัยในการวิจัย และพัฒนาเทคโนโลยีนี้ และแบ่งปันความรู้ อุปกรณ์แบบ LIDAR ในเจเนอเรชันถัดไป ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญ และกำลังถูกรวมเข้ากับระบบของนิสสัน โดยร่วมมือกับ Luminar ซึ่งใช้เทคโนโลยีชั้นนำของโลก ในด้านการควบคุมการหลีกเลี่ยงการชนขั้นสูง การพัฒนาเทคโนโลยี การตรวจสอบความถูกต้องที่มีความแม่นยำสูง ซึ่งสภาพแวดล้อมดิจิทัลเป็นสิ่งสำคัญ ด้วยเหตุนี้ นิสสันจึงร่วมมือกับ Applied Intuition ซึ่งมีเทคโนโลยีการจำลองที่ล้ำสมัย

ภายใต้วิสัยทัศน์ระยะยาว Nissan Ambition 2030 นิสสันกำลังทำงานเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีควบคุมยานพาหนะโดยมุ่งเป้าไปที่การลดอุบัติเหตุ โดยใช้เทคโนโลยีของ LIDAR สำหรับรุ่นต่อไป นิสสันเชื่อว่าในยุคที่จะมาถึงของการขับขี่แบบอัตโนมัติ เทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่สามารถหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่ซับซ้อนได้สูงนับเป็นสิ่งสำคัญ นิสสันตั้งเป้าที่จะพัฒนาเทคโนโลยีการรับรู้เหตุการณ์จริงจากภาคพื้นให้เสร็จสิ้นภายในกลางทศวรรษที่ ​​2020 โดยจะวางจำหน่ายในรถยนต์รุ่นใหม่บางรุ่นก่อน และจะมีในเกือบทุกรุ่นภายในปีงบประมาณ 2030

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ