[PR News] เซ็นทรัล รีเทล ชูจุดยืนค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสีเขียวเจ้าแรก  Share this

[PR News] เซ็นทรัล รีเทล ชูจุดยืนค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสีเขียวเจ้าแรก 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 20 May 2565

บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น หรือ CRC โดยบริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้าง และสินค้าตกแต่งบ้าน ในเครือฯ เปิดตัวอีวีทรัค (EV Truck) รถบรรทุกไฟฟ้า ตั้งเป้าขยาย 23 สาขาในปี 2565 ด้วยงบลงทุนกว่า 274 ล้านบาท 



สุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันราคาน้ำมันทั่วโลกที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลกระทบต่อต้นทุนของภาคการผลิตในหลายอุตสาหกรรมที่ต้องปรับตัว และปรับราคาสินค้าเนื่องจากต้นทุนที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ไทวัสดุเล็งเห็นถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากปัจจัยต่างๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมมุ่งมั่นยกระดับองค์กรสู่การดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนเพื่อเป็นส่วนสำคัญในการลดปัญหาการใช้พลังงานสิ้นเปลือง และเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมของประเทศให้สอดรับกับนโยบายขับเคลื่อน BCG (Bio-Circular-Green Economy) ของรัฐบาลที่มีเป้าหมายเดียวกัน คือ ปกป้องสิ่งแวดล้อม ลดปัญหาโลกร้อนที่เป็นปัญหาระดับโลก  

ล่าสุดเพื่อลดการใช้พลังงานดีเซลในเรื่องระบบขนส่ง บริษัทฯ ได้นำรถบรรทุกไฟฟ้าพลังงานสะอาด หรือ อีวีทรัค (EV Truck) เสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบโลจิสติกส์ พร้อมลดต้นทุนค่าขนส่งอันเนื่องมาจากปัจจัยภายนอกที่อยู่เหนือการควบคุมของกระแสความผันผวนของตลาดน้ำมันโลกอีกด้วย  โดยนำร่องการใช้รถอีวีทรัคในเดือนพฤษภาคม 2565 นี้ จำนวน 6 คัน ทดลองวิ่งใน 21 สาขา ซึ่งรถจำนวน 1 คัน สามารถวิ่งได้ระยะทางถึง 400 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง คิดเป็นมูลค่า 3 บาท ต่อ 1 กิโลเมตร ซึ่งสามารถลดค่าใช้จ่ายในการใช้พลังงานจากเดิมที่เป็นพลังงานดีเซลได้ถึง 50% โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าการเพิ่มรถบรรทุกพลังงานสะอาด กว่า 50% รวมจำนวน 30 คัน ในปี 2566 ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ เทียบเท่าการปลูกต้นไม่กว่า 200 ต้น ต่อปี 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เล็งเห็นถึงผลกระทบของการใช้พลังงานไฟฟ้าที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอันเนื่องมาจากปัจจัยของการผลิตไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงธรรมชาติ ปรับมาใช้พลังงานแบบหมุนเวียนในการผลิตไฟฟ้าเพื่อใช้ในช่วงเวลากลางวัน หรือระบบไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบ off-grid  ซึ่งสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้โดยไม่มีต้นทุนเชื้อเพลิง โดยได้เริ่มดำเนินการติดตั้ง Solar Roof ให้กับร้านไทวัสดุ ตั้งแต่ปี 2563 จำนวน 7 สาขา ปี 2564 ติดตั้งจำนวน 8 สาขา และในปี 2565 ติดตั้งเพิ่มเติมจำนวน 23 สาขา ด้วยงบลงทุนกว่า 274 ล้านบาท สามารถช่วยลดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าได้กว่า 15 ล้านบาท ต่อเดือน รวมถึงการประหยัดใช้พลังงานไฟฟ้า ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้เทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ถึง 2.5 ล้านต้น ต่อปี 
     

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ