Range Rover Sport ใหม่ เรียบหรู พลังปลั๊กอินไฮบริด วิ่งไฟฟ้าได้ไกล113 กม Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Range Rover Sport ใหม่ เรียบหรู พลังปลั๊กอินไฮบริด วิ่งไฟฟ้าได้ไกล113 กม

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 17 May 2565

Range Rover Sport 2023 ใหม่ ดีไซน์ใหม่ เรียบขึ้นหรูขึ้น เครื่องยนต์มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์สันดาป/ไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริด ส่วนขุมพลังไฟฟ้าจะตามออกมาในปี 2024


Range Rover Sport 2023 

 

Land Rover เปิดตัวรถใหม่อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่  Range Rover โฉมใหม่ไปเมื่อตุลาคม 2021 ล่าสุดกับ Range Rover Sport 2023 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์หลายรูปแบบ ทั้งเครื่องยนต์สันดาป/ไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริด พร้อมการออกแบบที่ดูล้ำสมัย ในราคาเริ่มต้นที่ 83,000- 121,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ

Range Rover Sport 2023 ได้รับการออกแบบภายนอก ปรับโฉมใหม่ให้ดูสปอร์ตและเรียบง่าย แต่ก็ยังคงความ เพียวบาง กลิ่นไอ Land Rover ยังอยู่หมดส่งผลทำให้ ค่าสัมประสิทธ์แรงต้านอากาศ (cd) เพียงแค่ 0.29 ถือว่าน้อยมากสำหรับรถที่มีขนาดใหญ่แบบ suv 

กระจังหน้าชุดไฟหน้า LED บางสุดเท่าที่เคยทำมาและไฟท้ายยังคงเอกลักษณ์เหมือนกับในตัว Evoque 

 

ด้านข้างของ Range Rover Sport ยังคงความโดดเด่น ด้วยหลังคาที่ต่ำ คล้ายกับ Evoque  กระจกรอบตัวรถออกแบบพิเศษ โดยใช้เทคโนโลยี Flush Glass Glazing ซึ่งช่วยซ่อนช่องว่างที่มองเห็นได้ระหว่างหน้าต่างและตัวถัง มือประตุแบบ Pop-Up ที่ราบเรียบไปกับตัวรถ 

ชุดไฟท้าย LED เรียวเล็กที่มาแบบแนวนอน เชื่อมต่อด้วยแถบเส้นสีดำที่คาดตรงกลางและปั้มตรา Range Rover ไว้ตรงกลาง กันชนแบบสปอร์ต มาพร้อมดิวฟิวเซอร์สีดำตกแต่งด้วยเส้นโครเมียม ชุดท่อไอเสียแบบคู่แยกซ้าย-ขวา 

 

Range Rover Sport 2023 ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบแนวเดียวกับ Range Rover ที่ดูหรูหราแต่เรียบง่าย มาพร้อมกับห้องโดยสารที่ปรับขยายใหญ่ขึ้น โดยการปรับฐานล้อที่ถูกขยายออกไปอีก 3 นิ้ว ซึ่งช่วยเพิ่มพื้นที่วางขาที่เบาะหลังทำให้ห้องโดยสารกว้างกว่าเดิมประมาณ 1 นิ้ว 

คอนโซนได้ถูกออกแบบดีไซน์เรียบง่าย ช่องแอร์ที่เพรียวบาง  โดดเด่นด้วยหน้าจอมาตรวัด Pivi Pro ขนาดใหญ่ถึง 13.7 นิ้ว มาพร้อมหน้าจออินโฟรเทนเมต์แบบโค้งขนาด 13.1 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto รวมถึง Alexa ของ Amazon

พร้อมกับที่ทำงานร่วมกับ Home automation ช่วยให้การนำรถเข้าบ้าน สามารถสั่งงานเปิด-ปิดประตูรั้ว รวมทั้งไฟส่องสว่างต่าง ๆ ผ่านระบบสั่งงานด้วยเสียงที่ใช้ AI นอกจากนี้ยังรองรับและการอัปเดตซอฟต์แวร์แบบ over-the-air

พวงมาลัยแบบสามก้าน คอนโซลกลางถูกออกแบบให้มีความลาดเอียงรับต่ำแหน่งการมอง

 เบาะนั่งแบบ Ultrafabrics แบบมีพนักพิงศีรษะแบบมีปีก มาพร้อมระบบทำความร้อน ระบายอากาศ และการนวด รวมทั้งระบบฟอกอากาศในห้องโดยสารรุ่น Pro รุ่นใหม่ที่มี nanoe X ioniser และตัวกรอง PM2.5

ระบบเครื่องเสียงจาก Advanced Meridian Audio ขนาด 1,430 วัตต์ พร้อมลำโพง 29 ตัว

 กระจกมองหลังดิจิตอล ClearSight

โฉบเฉี่ยวมายิ่งขึ้นด้วยการตกแต่งแบบมินิมอล ที่มีน้อยแต่ดูมาก มาพร้อมขุมพลังให้เลือกทั้งชุมพลังไฮบริด รวมถึงเครื่องยนต์สันดาปที่ยกมาจาก BMW ที่เป็นเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.4 ลิตร ส่วนขณะที่ในขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดวิ่งด้วยไฟฟ้าในโหมด EV ได้ไกลถึง 70 ไมล์ หรือประมาณ 113 กม

ด้านพละกำลังของ Range Rover Sport 2023 จะมีชุดขุมพลังให้เลือกหลายรูปแบบ เริ่มจากในรุ่นเครื่องยนต์แบบ Hybrid ที่จะมีให้เลือก 2 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่นรหัส P360 และ P400 ที่มากับเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง Ingenium 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 355 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 365 นิวตันเมตร ในรหัส P360 ส่วนใน P400 จะแรงขึ้นมาโดยจะมกำลังที่ 395 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตันเมตร รวมถึงเครื่องยนต์สันดาปที่ยกมาจาก BMW ที่เป็นเครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.4 ลิตร

ขุมพลัง PHEV หรือปลั้กอินไฮบริด จะมีให้เลือกทั้งในรุ่น P440e และ P510e มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง Ingenium 3.0 ลิตร ทำงานผสานกับมอเตอรืไฟฟ้าขนาด 105kW ให้กำลังสูงสุด 440 -510 แรงม้า แรงบิด  620-700 นิวตันเมตร วิ่งด้วยไฟฟ้าล้วน ๆ ได้ระยะทาง  70 ไมล์ หรือประมาณ 113 กม. โดยใช้กำลังจากชุดแบตเตอรี่ขนาด 31.8 kWh 

รุ่นเรือธง P530 ขุมพลัง V8 เทอร์โบคู่ ขนาด 4.4 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 523 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร มาพร้อมกับอุปกรณ์ตกแต่งแบบ Sport ล้อขนาดใหญ่  ทำความเร็ว 0-100km/h ในเวลา 4.5 วินาที 

ในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลที่จะมีในตลาดยุโรป จะมีรุ่นย่อยให้เลือกทั้ง D250, D300 และ D350 ที่จะมากับเครื่องยนต์ ดีเซล 6 สูบเรียงขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 249-350 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 600-700 นิวตันเมตร 

โดยทุกขุมพลังจะจับคู่ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะจาก ZF พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Intelligent All-Wheel Drive (iAWD) พร้อมระบบ Adaptive Off-Road Cruise Control พร้อมโหมดการขับขี่ Normal และ Dynamic พร้อม Launch Mode

ในกลุ่ม HYBRID จะมีโหมด 

EV MODE 
SAVE MODE 

ในส่วนของประเทศไทยนั้นคงไม่นานเกินรอ แต่ก็คงต้องดูว่าจะนำเข้ารุ่นไหนมาจัดจำหน่ายบ้าง เพราะในเดือนนี้ก็จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Range Rover ก่อน 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ