2023 Mercedes-AMG ONE คัมแบค!! พร้อมพลังอสูร 1.6L Hybrid 1,049 แรงม้า  Share this
Electric Vehicle EV
โหมดการอ่าน

2023 Mercedes-AMG ONE คัมแบค!! พร้อมพลังอสูร 1.6L Hybrid 1,049 แรงม้า 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 01 June 2565

กินเวลากว่า 5 ปีแล้ว สำหรับการเผยโฉมครั้งแรกของ Mercedes-AMG Project One concept ในที่สุดเราก็ได้เห็น Mercedes-AMG One ในขั้นตอนการผลิตสุดท้าย ไฮเปอร์คาร์ที่เป็นความหวังจากเมือง Affalterbach และเป็นหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของ F1 ที่ยังคงยึดมั่นในการออกแบบ และใช้ระบบส่งกำลังแบบไฮบริดที่ได้มาจากการแข่งขัน F1 


2023 Mercedes-AMG ONE

Mercedes-AMG One เกือบจะเหมือนกันทุกประการกับคอนเซ็ปต์ในปี 2017 โดยยังคงโครงสร้างครีบกลางบนหลังคา ช่องระบายอากาศแบบแอคทีฟที่บังโคลนหน้า ประตูที่เปิดขึ้นแบบปีกนก และสปอยเลอร์หลังแบบแอ็คทีฟ เมื่อมองเข้าไปใกล้ๆ เผยให้เห็นว่าส่วนท้ายได้รับการออกแบบใหม่ โดยมีขอบที่เด่นชัดขึ้นเหนือไฟท้าย LED และดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ที่มีท่อไอเสีย 3 ลูก ที่ได้แรงบันดาลใจจาก F1 การเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ได้แก่ ฝาครอบเครื่องยนต์คาร์บอนไฟเบอร์แบบถอดได้ซึ่งรวมช่องรับอากาศ NACA ขนาดใหญ่และกระจกมองข้างที่ใหญ่ขึ้น

การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนที่สุดคือล้ออะลูมิเนียมฟอร์จ 10 ก้านใหม่ ที่มีฝาครอบคาร์บอนไฟเบอร์ตามหลักอากาศพลศาสตร์ ล้อเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับไฮเปอร์คาร์ แต่ตามแบบฉบับของ Mercedes ยังมีล้อแม็กนีเซียมฟอร์จ 9 ก้านที่มีให้เลือก พร้อมการออกแบบไบโอนิคที่ได้รับการจดสิทธิบัตร และฝาครอบบางส่วนแบบเดียวกัน

แอโรไดนามิกแบบแอคทีฟ ควบคุมด้วยระบบไฮดรอลิกสามารถตั้งค่าได้ 3 แบบ คือ Highway มีไว้สำหรับการใช้งานทั่วไป ช่องบานเกล็ดจะปิด และปีกหลังหดลง ในขณะที่แบบ Track จะเพิ่มแรงกดขึ้นถึงห้าเท่าด้วยบานเกล็ดด้านหน้าแบบพับได้ ช่องระบายอากาศแบบเปิด ปีกหลังที่ขยายออกจนสุด และ ระบบกันสะเทือนด้านหน้าลดลง 37 มม. และด้านหลัง 30 มม. สุดท้าย โหมดการลากต่ำ "Race DRS" ที่ช่วยลดแรงกดลง 20% ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว ทำให้รถพุ่งไปอย่างเร็ว ฟังก์ชันนี้จะปิดใช้งานโดยอัตโนมัติเมื่อผู้ขับขี่เหยียบเบรกหรือเร่งความเร็ว

ระบบส่งกำลังไฮบริดของแบรนด์ E Performance ที่มีกำลังรวม 1,049 แรงม้า ประกอบด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในและมอเตอร์ไฟฟ้า 4 ตัว พร้อมเครื่องยนต์ V6 ขนาด 1.6 ลิตรวางกลางพร้อมเทอร์โบไฟฟ้า โอเวอร์เฮด แคมป์ชาฟท์ 4 ตัว จำกัดรอบความเร็ว 11,000 รอบต่อนาที การฉีดตรงและการฉีดเข้าพอร์ต ได้มาจาก Mercedes 'F1 single-seater เพียงแค่เครื่องยนต์สันดาปให้กำลัง 566 แรงม้า ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมากสำหรับมอเตอร์ที่มีความจุขนาดเล็กเช่นนี้ มอเตอร์ไฟฟ้าอีกหนึ่งตัวให้กำลังเพิ่มขึ้น 161 แรงม้า อีกตัวหนึ่งรวมอยู่ในเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ให้กำลัง เพิ่มอีก 121 แรงม้า และผลิตมอเตอร์คู่ที่เพลาหน้า รวมพลัง 322 แรงม้า  AMG อ้างว่าการตอบสนองจากเครื่องยนต์ไฮบริด V6 นั้นเร็วกว่าใน V8 โดยเทอร์โบไฟฟ้าทำให้แรงบิดสูงขึ้นที่รอบต่ำ

เพลาหลังของไฮเปอร์คาร์เป็นแบบไฮบริดพร้อมเกียร์ธรรมดาอัตโนมัติ 7 สปีดใหม่ล่าสุดที่รวมเฟืองท้ายแบบล็อกไว้ ในขณะที่เพลาหน้าใช้มอเตอร์ไฟฟ้าคู่โดยเฉพาะ AMG Performance 4Matic+ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบปรับได้เต็มรูปแบบและแรงบิดเวกเตอร์บนเพลาหน้าให้การยึดเกาะที่ดีที่สุด นอกจากนี้ มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้ายังช่วยให้สามารถกู้คืนพลังงานได้มากถึง 80 % ในระหว่างการลดความเร็ว ช่วยชาร์จแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนน้ำหนักเบาประสิทธิภาพสูงซึ่งมีระบบระบายความร้อนโดยตรง แบตเตอรี่มีความจุ 8.4 kWh และให้ช่วงการใช้ไฟฟ้า 18.1 กม. ในขณะที่สามารถชาร์จด้วยเครื่องชาร์จในตัวขนาด 3.7 kW

Mercedes-AMG One ใช้แชสซีโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์ที่มีซับเฟรมอะลูมิเนียมด้านหน้าและด้านหลัง ในขณะที่เครื่องยนต์และเกียร์ทำหน้าที่รับน้ำหนักบรรทุก ระบบกันสะเทือนแบบคอยล์โอเวอร์มีห้าลิงค์และสตรัทกันสะเทือนแบบปรับได้สองตัวในแต่ละเพลา สามารถระบุได้ในการตั้งค่า Comfort, Sport และ Sport+ โดยส่วนหลังลดระดับด้านหน้าลง 37 มม. และด้านหลังลง 30 มม. เพื่อประโยชน์ในการควบคุมรถและแอโรไดนามิก นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการยกเพลาหน้าสำหรับการขับขี่บนทางลาดหรือทางลาดชัน

ล้อน้ำหนักเบา ใช้ยาง Michelin Pilot Sport Cup 2R M01 ขนาด 285/35 ZR19 ที่ด้านหน้าและขนาด 335/30 ZR20 ที่ด้านหลัง ระบบเบรกคอมโพสิตเซรามิกน้ำหนักเบาของ AMG ประกอบด้วยดิสก์ด้านหน้าขนาด 398 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ 6 ลูกสูบ และดิสก์ด้านหลังขนาด 380 มม. พร้อมคาลิปเปอร์สี่ลูกสูบ ดิสก์ทั้งสี่มีการระบายอากาศภายในและมีรูพรุน

ด้านการออกแบบภายใน นักออกแบบของ Mercedes เลือกการออกแบบตามฟังก์ชั่นที่สมควรจะมี เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างอยู่ในที่ที่ต้องการ เบาะนั่งสไตล์รถแข่งทั้งสองแบบผสานกันภายในห้องโดยสาร ดูราวกับเป็นส่วนขยายของโมโนค็อกคาร์บอนไฟเบอร์ ขณะที่ด้านหลังสามารถปรับได้ 2 ตำแหน่ง พวงมาลัยสไตล์ F1 พร้อมไฟเปลี่ยนเกียร์และปุ่มปรับด้วยระบบไฟฟ้า คันเร่งและที่พักเท้าผู้โดยสารสามารถปรับได้ ทำให้ได้ตำแหน่งที่เหมาะสมกับการขับขี่ที่สุดได้ 

อุปกรณ์ความอำนวยความสะดวก ก็มีมาให้ เช่น พอร์ต USB จอแสดงผลขนาด 10 นิ้วแบบตั้งอิสระ 2 จอ สำหรับแผงหน้าปัดดิจิตอลและหน้าจอสัมผัส Infotainment ช่องระบายอากาศ และกระจกมองหลังแบบดิจิทัลที่แสดงภาพเรียลไทม์จาก MirrorCam ในส่วนของวัสดุนั้น คาร์บอนไฟเบอร์นั้นมีอยู่ทั่วทุกส่วน ผสมผสานกับหนัง Nappa และเบาะไมโครไฟเบอร์ Dinamica สีดำและการตกแต่งด้วยโลหะ

Mercedes-AMG จะผลิต One ออกมาเพียง 275 คันและขายหมดแล้วในราคา 2.72 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 92.48 ล้านบาท โดยจะเปิดเผยต่อสาธารณะเป็นครั้งแรกที่งาน Goodwood Festival of Speed 2022 ที่จัดขึ้นในสหราชอาณาจักรระหว่างวันที่ 23-26 มิถุนายน โดย Mercedes-AMG One จะแข่งขันกับ Aston Martin Valkyrie และ Gordon Murray T.50 ซึ่งทั้งสองรุ่น มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 และรุ่นสปอร์ตที่เน้นสนามแข่งมากกว่าเดิม

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ