ทดสอบ Yamaha E01 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ขับขึ้น-ลงเขา เป็นอย่างไร Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

ทดสอบ Yamaha E01 มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ขับขึ้น-ลงเขา เป็นอย่างไร

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 01 June 2565

“ยามาฮ่า” ทดสอบใช้งานจริง “E01” โชว์สมรรถนะสกู๊ตเตอร์แห่งอนาคต กับเส้นทางท่องเที่ยวยอดฮิตอย่าง "ดอยอินทนนท์" ที่มีความลาดชันสูงมาก ว่าการใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจะเป็นอย่างไร


Yamaha E01 ทดสอบ

หลังจากที่ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ได้อวดโฉมสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า “ยามาฮ่า E01” ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ผ่านมา และเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของยานยนต์แห่งอนาคตภายในงาน ส่งผลให้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม สำหรับผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลก ซึ่งการพัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากยามาฮ่า ไม่ได้ริเริ่มในช่วงเวลาเพียง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทว่าเริ่มต้นกันมายาวนานนับตั้งแต่ปี ค.ศ.1995 

 

 

“ยามาฮ่า E01” มีจุดเด่นในด้านการชาร์จไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่ปริมาณตั้งแต่ 0-90% ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ทั้งยังมีสมรรถนะการใช้งานเทียบเท่าสกู๊ตเตอร์ขนาด 125 ซีซี ให้พละกำลัง 8.1 กิโลวัตต์ สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 104 กิโลเมตร* ต่อการชาร์จไฟฟ้าเต็มหนึ่งครั้ง เมื่อวิ่งด้วยความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 100 กม./ชม. ส่งผลให้ ยามาฮ่า E01 สามารถตอบสนองการใช้งานในสไตล์ที่หลากหลาย 

 

 

Yamaha E01 ขึ้นเขา

สำหรับการทดสอบขับขี่ “ยามาฮ่า E01” เริ่มการทดสอบใช้งานในจังหวัดเชียงใหม่ บนเส้นทางที่แบ่งออกเป็นการขับขี่ขึ้น-ลงเขา เพื่อทดสอบการขับขี่ในทางลาดชัน ซึ่งต้องใช้กำลังของมอเตอร์ไฟฟ้ามากกว่าปกติ โดยทดสอบทั้งแบบขับขี่คนเดียว และทดสอบขับขี่แบบมีผู้ซ้อนท้าย เพื่อทดสอบว่าพละกำลังของตัวรถเมื่อมีน้ำหนักมากขึ้นจะส่งผลให้สมรรถนะลดลงหรือไม่ 

 

 

Yamaha E01 โหมดการขับขี่

การทดสอบขับขี่ขณะฝนตกบนสภาพพื้นถนนที่มีความเปียกลื่น “ยามาฮ่า E01” ยังคงสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ด้วยโหมดการขับขี่ 3 ระดับ เพื่อความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมขณะใช้งาน และไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกัน ได้แก่

- PWR (โหมดเพาเวอร์): สำหรับการขับขี่ที่ดึงกำลังสูงสุดของมอเตอร์ออกมา เหมาะสำหรับการขี่ขึ้นเนิน และการเร่งแซง ฯลฯ
- STD (โหมดมาตรฐาน): สำหรับการขับขี่ทั่วไปที่ใช้บ่อยที่สุดในช่วงความเร็ว 30 - 80 กม./ชม.
- ECO (โหมดอีโค): สำหรับการขับขี่ระยะไกล เพื่อจำกัดการใช้พลังงานแบตเตอรี่และจำกัดความเร็วสูงสุด อยู่ที่ประมาณ 60 กม./ชม.

 

 

ด้านการตอบสนองของผู้ขับขี่กับตัวรถมีความเหมาะสมเป็นอย่างดี สามารถควบคุมรถในโค้งได้อย่างนุ่มนวลและมั่นใจ ด้วยดีไซน์ของตัวรถที่ออกแบบภายใต้แนวคิดที่คำนึงถึงผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง ทั้งรถและผู้ขับขี่ต้องมีการเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกันส่งผลให้การควบคุมเป็นไปได้อย่างใจต้องการ 

 

 

สามารถติดตามการทดสอบขับขี่ครั้งต่อไปของ “ยามาฮ่า E01” ว่าจะมีการทดสอบใช้งานในรูปแบบไหน เพื่อให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานจริง ที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันมากที่สุด เพื่อให้ “ยามาฮ่า E01” เป็นที่สุดของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่เหมาะสมกับผู้ใช้ทุกท่านมากที่สุด


หมายเหตุ 
*จากผลการทดสอบกับยานพาหนะเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น อ้างถึงตารางข้อมูลจำเพาะสำหรับผลลัพธ์ที่มีข้อกำหนดอื่นๆ ของตลาด

#YamahaRevsYourHeart
#E01 #Yamaha
#EV #ElectricVehicle
#ยนตรกรรมสุดล้ำ #ยามาฮ่าอีศูนย์หนึ่ง #ยามาฮ่าอีซีโรวัน

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ