BYD Denza D9 EV เอ็มพีวีสุดหรูแดนมังกร Share this

BYD Denza D9 EV เอ็มพีวีสุดหรูแดนมังกร

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 06 June 2565

BYD Denza D9 เปิดตัว รถเอ็มพีวีสุดหรู 7 ที่นั่ง เครื่องยนต์ ทางเลือกทั้ง Plug-in hybrid และขุมพลังระบบไฟฟ้า 100% 


BYD Denza D9

 

BYD Denza ถือเป็นความร่วมมือระหว่าง BYD และ Mercedes-Benz ที่เริ่มตั้งแต่ปี 2010 ภายใต้ชื่อ Shenzhen BYD Daimler New Technology แต่ในปัจจุบัน ทาง Mercedes-Benz ได้ถอดหุ้นจาก 50% ลงเหลือ 10% ทำให้การดำเนินการส่วนใหญ่กลับมาเป็นของ BYD ทำให้การออกแบบเป็นในทิศทางเดียวกัน

BYD Denza D9  เป็นรถที่ได้รับการตอบรับดีมากจากการเปิดตัวสามารถกวาดยอดจองถล่มทลาย ภายในไม่กี่ชั่วโมง D9 ออกมาสำหรับ ตลาดรถเอ็มพีวีระดับพรีเมียมในจีน โดยมาพร้อมกับรูปแบบ 7 ที่นั่งในห้องโดยสารและมี 2 ระบบขับเคลื่อนให้เลือกระหว่างปลั๊กอินไฮบริดหรือไฟฟ้าล้วน

Denza D9 ขนาดตัวรถที่มีความยาว 5,250 มม. กว้าง 1,960 มม. และสูง 1,920 มม. มีระยะฐานล้อยาว 3,110 มม.

 

 

ภายนอก BYD Denza D9

มีความหรูหรา ภายใต้แนวคิด Into the Meteor Arrow ในรุ่นเครื่องยนต์สันดาป ที่มาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่ดูคล้าย toyota alphard ขณะที่ในรุ่น EV กระจังหน้าจะเป้นแบบปิดทึบ ขนาบข้างด้วยชุดไฟหน้า LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยว พร้อมรอบกรอบในส่วนกระจังและชุดไฟหน้าหน้าด้วยเส้นโครเมียม 


ตัวรถถูกสร้างขึ้นบน e-platform 3.0 สำหรับรุ่น EV และ DM-i platform สำหรับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid

ด้านท้ายตัวรถติดตั้งชุดไฟท้าย LED ที่พาดยาวเต็มพื้นที่ด้านหลัง พร้อมติดตั้งสปอยเลอร์หลังคาและไฟเบรกดวงที่สาม มากับล้ออัลลอยลายก้านซี่ที่ดูหรูขนาด 19 นิ้ว

 

ภายใน BYD Denza D9

มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตั้งแต่ เจอระบบ Infotainment จำนวน 7 ตำแหน่ง พร้อมระบบเชื่อมต่อที่รองรับการประชุมทางไกลแบบไร้สาย ด้วยกล้องความละเอียดสูง 8 Megapixels ตู้เย็นที่ติดตั้งระหว่างเบาะคู่หน้าเพื่อให้เบาะแถวที่ 2 ใช้งานได้อย่างสะดวก Wireless charger แบบ quick charge จำนวน 3 ตำแหน่ง สำหรับผู้ขับขี่ยังมีจอ Heads-up display 

เบาะแถวที่ 1 และ 2 มาพร้อมระบบอุ่น  เบาะแถวกลางติดตั้งระบบนวดผ่อนคลาย

หน้าจอการควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆภายในรถ และยังสามารถปรับตามสรีระได้หลากหลายถึง 10 ทิศทาง อีกทั้งยังหุ้มด้วยหนัง Nappa ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุไม้จริง เพิ่มความหรูหรา

 

BYD Denza D9 รุ่น Plug-in hybrid
ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร พ่วง Turbocharger จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้ระยะทางรวมทั้งโหมดไฟฟ้าและโหมดน้ำมันถึง 945-1040 กิโลเมตร และ 190 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) ในโหมดไฟฟ้าล้วน พร้อมระบบชาร์จเร็ว 80 kW

BYD Denza D9 รุ่น EV
มอเตอร์ไฟฟ้าให้ระยะทางสูงสุด 600 กิโลเมตร (มาตรฐาน NEDC) ด้วยระบบชาร์จเร็ว 166 kW
สามารถเลือกได้ทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลังและ 4 ล้อ

มาพร้อมระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่ระดับ 2 (Denza Pilot) พร้อมเรดาห์ความละเอียดระดับ 5 มิลลิเมตร จำนวน 12 ชิ้น และ เรดาห์ Ultrasonic จำนวน 24 ตำแหน่ง และระบบถอยจอดอัตโนมัติ

สำหรับราคา BYD Denza D9 มีราคาจำหน่ายระหว่าง 335,000-445,000 หยวน  สำหรับรุ่น Plug-in hybrid คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1.71 -2.27 ล้านบาท

สำหรับรุ่น EV มีราคาจำหน่ายระหว่าง 390,000-460,000 หยวน คิดเป็นเงินไทยอยู่ที่ประมาณ 1.99 – 2.36 ล้านบาท และรุ่นสูงสุด 4 ที่นั่ง มีราคาจำหน่าย 660,000 ประมาณ 3.38 ล้านบาท ที่ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 99 คัน นับตั้งแต่เปิดตัว ในเวลาเพียง 30 นาที มียอดสั่งจองไปถึง 3,000 คัน ในประเทศจีน

ทีมา: Autohome

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ