Apple CarPlay 2023 เปลี่ยนรถยนต์ เป็น iPhone เคลื่อนที่ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Apple CarPlay 2023 เปลี่ยนรถยนต์ เป็น iPhone เคลื่อนที่

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 07 June 2565

เปิดตัว Apple CarPlay 2023 เปลี่ยนรถยนต์ของคุณให้เสมือนเป็น iPhone วิ่งได้ ปรับรูปแบบการทำงานใหม่ทั้งหมดให้เป็นหนึ่งเดียวกับตัวรถ พร้อมเปิดให้ใช้งานกับรถยนต์รุ่นใหม่ช่วงปลายปี 2023 เป็นต้นไป


Apple CarPlay 2023

Apple (แอปเปิล) บริษัทคอมพิวเตอร์ชั้นนำระดับโลก ได้จัดงาน WWDC 2022 (Worldwide Developers Conference) เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) โดยภายในงานได้เปิดตัวซอฟแวร์และอุปกรณ์รุ่นใหม่ๆ ต่างๆ อย่างมากมาย รวมไปถึงระบบ Apple CarPlay เวอร์ชั่นใหม่ที่อัพเกรดการทำงานให้ยอดเยี่ยมมากกว่าเดิม

โดยปกติแล้ว รถยนต์ในยุคปัจจุบันก็มักจะรองรับการทำงานของ Apple CarPlay กันอยู่แล้ว โดย Apple CarPlay ที่เราใช้งานกันนั้น เรามักจะนิยมใช้งานแอปฯ เพียงไม่กี่ตัว อาทิเช่นแผนที่, เล่นเพลง, อ่านข้อความ, โทรศัพท์ เป็นต้น

ทว่าใน Apple CarPlay 2023 จะเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด โดยมันจะสามารถแสดงผลข้อมูลของตัวรถทั้งหมดแทนระบบแสดงผลแบบเดิมได้เลยแบบ 100% เรียกได้ว่าเปลี่ยนรถยนต์ของคุณ ให้กลายเป็นระบบของ Apple ได้เลย

 

 

Apple CarPlay 2023 ทำอะไรได้

เนื่องจากรถยนต์รุ่นใหม่ๆ มักจะใช้หน้าจอแสดงผลทดแทนรูปแบบหน้าปัดเรือนไมล์แบบเดิม เนื่องจากสามารถแสดงผลข้อมูลต่างๆ ได้ครบถ้วนมากกว่า อีกทั้งยังสามารถรองรับการใช้งานได้หลากหลายรูปแบบมากกว่า โดยเฉพาะในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าที่นับว่าเป็นอุปกรณ์ IOT ประเภทหนึ่งไปแล้ว ไม่แตกต่างจากรถยนต์สันดาปที่หันมาใช้การแสดงผลผ่านหน้าจอทดแทนเรือนไมล์กันแทบจะหมดแล้ว

ส่งผลให้ Apple CarPlay 2023 สามารถพัฒนาขึ้นมาเพื่อเข้าไปทดแทนการทำงานดั่งเดิมที่ติดรถมาได้ด้วยการแสดงผลขึ้นหน้าจอตามตำแหน่งต่างๆ ของรถรุ่นนั้นๆ ได้เลย

 

Apple Car

Apple CarPlay 2023

 

Apple CarPlay 2023 สามารถแสดงผลทดแทนการแสดงผลแบบเดิมของรถยนต์รุ่นนั้นๆ ได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นมาตรวัดความเร็ว, รอบเครื่องยนต์, ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง, จับทริป, อัตราสิ้นเปลือง, ระบบนำทาง, โทรศัพท์, วิทยุ, ระบบปรับอากาศ เป็นต้น

 

Apple CarPlay 2023

Apple CarPlay 2023

 

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้ควบคุมอุปกรณ์อื่นๆ นอกเหนือตัวรถได้ โดยเฉพาะอุปกรณ์ในกลุ่ม Apple Homekit อย่าง "ประตูโรงรถ" ก็สามารถสั่งเปิดจากบนรถยนต์ได้ด้วยเช่นกัน

และด้วยความเป็น Apple ที่ขึ้นชื่อเรื่องการปรับแต่งได้ตามใจเราอยู่แล้ว เจ้า Apple CarPlay 2023 นี้ก็สามารถปรับแต่งรูปแบบการแสดงผลตามสไตล์เราด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าทำให้รถยนต์เป็นได้มากกว่ายานพาหนะไปอีกขั้น

 

Apple CarPlay 2023

 

 

Apple CarPlay 2023 เริ่มใช้

Apple CarPlay 2023 เริ่มใช้งานได้ในช่วงปลายปี 2023 นี้ โดยรถยนต์รุ่นที่จะเริ่มรองรับได้แก่ Ford, Honda, Nissan, Mercedes-Benz, BMW, Porsche, Audi, Volvo, Land Rover เป็นต้น

Apple CarPlay 2023 Brand

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ