ราคาน้ำมันเป็นเหตุ! ปรับขึ้นค่ารถทัวร์-รถตู้ มีผลวันที่ 4 ก.ค.นี้  Share this

ราคาน้ำมันเป็นเหตุ! ปรับขึ้นค่ารถทัวร์-รถตู้ มีผลวันที่ 4 ก.ค.นี้ 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 29 June 2565

คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลาง อนุมัติปรับเพิ่มอัตราค่าโดยสารรถประจำทางรถทัวร์-รถตู้กิโลเมตรละ 5 สตางค์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป


ราคาน้ำมันเป็นเหตุ! ปรับขึ้นค่ารถทัวร์-รถตู้ มีผลวันที่ 4 ก.ค.นี้

รายงานมติของคณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางพิจารณาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางหมวด 2 เส้นทางที่มีต้นทางจากกรุงเทพมหานครไปยังต่างจังหวัด(รถทัวร์) และหมวด 3 เส้นทางระหว่างจังหวัดที่ไม่มีกรุงเทพมหานครเป็นต้นทางปลายทาง(รถตู้) จากสถานการณ์ราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวสูงขึ้น โดยอัตราค่าโดยสารปัจจุบัน คิดต้นทุนที่ราคาน้ำมันดีเซลลิตรละ 27.09 บาท ซึ่งปัจจุบันราคาน้ำมันปรับเพิ่มเป็นลิตรละ 34.99 บาท

ในการประชุมเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ที่ประชุมได้พิจารณาแล้วมีมติให้ปรับเพิ่มอัตราค่าโดยสารรถทัวร์-รถตู้ ในอัตรากิโลเมตรละ 5 สตางค์ เพื่อช่วยผู้ประกอบการขนส่งให้มีรายได้เพียงพอในการบริหารจัดการเดินรถต่อไปได้อย่างต่อเนื่อง ประชาชนได้รับบริการพื้นฐานที่จำเป็น และอัตราค่าโดยสารที่เพิ่มขึ้นไม่ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมากเกินไป โดยการปรับอัตราค่าโดยสารดังกล่าว มีผลใช้บังคับวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป สำหรับรถโดยสารประจำทางในส่วนภูมิภาคที่วิ่งภายในจังหวัดให้คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกประจำจังหวัด พิจารณาอัตราค่าโดยสารให้สอดคล้องกับสถานการณ์ภายในจังหวัด

คณะกรรมการควบคุมการขนส่งทางบกกลางได้กำชับกรมการขนส่งทางบกให้กำกับดูแลผู้ประกอบการให้จัดการเดินรถเป็นไปตามเงื่อนไข และสอดคล้องกับความต้องการในการเดินทางของประชาชน ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบกได้ประสานสมาคมกิจการรถโดยสารประจำทางไทยและสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร ให้แจ้งสมาชิกจัดการเดินรถให้เป็นไปตามเงื่อนไขและสอดคล้องกับความต้องการเดินทางของประชาชน

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ