ซูซูกิ เผยยอดขาย 5 เดือน เติบโต 11.74%  Share this

ซูซูกิ เผยยอดขาย 5 เดือน เติบโต 11.74% 

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 June 2565

Suzuki เชื่อลูกค้ามั่นใจ รถคุ้มค่า คุณภาพสูง ส่งผลยอดขาย 5 เดือน โต 11.74% 
พร้อมเสริมทัพรถรุ่นใหม่ SUZUKI SWIFT GL PLUS


ซูซูกิ เผยยอดขาย 5 เดือน เติบโต 11.74%

บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) รายงานตัวเลขการจำหน่ายรถยนต์ในช่วง 5 เดือนแรกของปี 2565 (เดือนมกราคม-เดือนพฤษภาคม) โดยมียอดจำหน่ายรวมทั้งสิ้น  9,710  คัน ตอกย้ำถึงความสำเร็จที่มาจากความมุ่งมั่นในการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า ด้วยสินค้าทุกรุ่นที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคด้านความคุ้มค่า คุ้มราคา ในช่วงสภาวะเศรษฐกิจกำลังซบเซา เดินเกมเสริมทัพด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ เร่งปรับแผนด้านงานขายและงานบริหารที่เข้าถึงลูกค้าได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น 


มิโนรุ อามาโนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า นับตั้งแต่ช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เริ่มผ่อนคลายลง ตลาดรถยนต์ในประเทศไทยเริ่มกลับมามีการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น แม้จะยังคงได้รับผลกระทบจากสภาวะซบเซาของเศรษฐกิจภายในประเทศ ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น กลุ่มผู้บริโภคชะลอการจับจ่ายใช้สอย รวมถึงวิกฤตการขาดแคลนชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์บางชนิดทำให้ผู้ผลิตไม่สามารถส่งมอบรถยนต์ทันตามความต้องการของลูกค้า ภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา ยังมียอดจำหน่ายอยู่ที่ 359,351 คัน 

สำหรับ ซูซูกิแม้จะได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบต่างๆ แต่ในช่วงเดือนมกราคม - พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา สามารถสร้างยอดจำหน่ายรวมไปได้ถึง 9,710 คัน มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นถึง 11.74% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา 

ยอดขายรถยนต์แต่ละรุ่น

  • SUZUKI SWIFT สปอร์ตแฮทช์แบ็กคาร์ มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 4,026 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน  45.55%  
  • SUZUKI CELERIO รถยนต์นั่งขนาดคอมแพ็คคุณภาพเกินตัว มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 2,204 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 21.30% 
  • SUZUKI CARRY รถกระบะบรรทุกอเนกประสงค์เพื่อการพาณิชย์ขนาดย่อม มียอดจำหน่ายอยู่ที่ 1,433 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน  38.59% 
  • รุ่นอื่น ๆ มียอดขายรวมกันอยู่ที่ 2,047 คัน

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ท่ามกลางวิกฤตในหลายด้านไม่ว่าจะเป็นสภาวะเศรษฐกิจที่หดตัวจากการแพร่ระบาดของโรคร้าย วิกฤตราคาน้ำมันที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไปจนถึงการแข่งขันอันรุนแรงของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย แต่ยอดจำหน่ายรถยนต์หลายรุ่นของซูซูกิมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้น ปัจจัยสำคัญมาจากการที่ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการวางแผนทางการเงินที่รัดกุมขึ้น พร้อมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอย เลือกใช้เฉพาะสิ่งที่จำเป็นและเน้นความคุ้มค่า คุ้มราคามากขึ้น ฉะนั้นการเลือกซื้อรถยนต์คันใหม่จึงใช้เวลาในการตัดสินใจอย่างรอบคอบ ซึ่งผู้บริโภคจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่า ผลิตภัณฑ์จากซูซูกิหลากหลายรุ่นเข้ามาตอบรับความต้องการได้อย่างเหมาะสมในสภาวะการณ์เช่นนี้ 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็ควันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ

ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ