Volvo ยกเครื่องกลุ่มปลั๊ก-อินไฮบริดใหม่ เพิ่มความจุแบตเตอรี่ ราคาเท่าเดิม  Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Volvo ยกเครื่องกลุ่มปลั๊ก-อินไฮบริดใหม่ เพิ่มความจุแบตเตอรี่ ราคาเท่าเดิม 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 30 June 2565

วอลโว่ เตรียมเปลี่ยนเครื่องยนต์ปลั๊กอิน-ไฮบริด และเพิ่มความจุแบตเตอรี่ให้เป็นแบบ Long Range ซึ่งจะส่งผลให้ระยะทางวิ่งด้วยไฟฟ้าเพิ่มขึ้นจาก 45 กิโลเมตร เป็น 90 กิโลเมตร โดยไม่มีการปรับราคา เริ่มจำหน่ายเดือนกรกฎาคมนี้


คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% XC40 เข้าสู่ตลาดในประเทศไทย ก็ได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก จนทำให้ต้องปิดการรับจองรถยนต์ ไปก่อน ซึ่งขณะนี้การส่งมอบของออเดอร์ก่อนหน้านี้จะสามารถส่งมอบได้ภายในปีนี้ทั้งหมด ส่วนการเปิดรับจองได้เมื่อไหร่จะต้องเป็นภายหลังจากการพูดคุยกับบริษัทแม่อีกครั้ง 

โดยอัตราการเติบโตของยอดขายของรถยนต์ไฟฟ้าที่เกิดขึ้นในประเทศไทย สามารถเรียกความสนใจให้กับบริษัทแม่เป็นอย่างมาก ซึ่งประเทศไทยจะได้รับการพิจารณาเรื่องโควตานำเข้ารถยนต์ในลำดับต้น ๆ 

ซึ่งถึงแม้ว่าทั่วโลกจะมีปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนเซมิคอนดักเตอร์จากสถานการณ์การสู้รบระหว่าง รัสเซีย-ยูเครน วอลโว่ยืนยันว่าไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด เนื่องจากโรงงานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของวอลโว่อยู่ในประเทศจีนและมาเลเซีย โดยในช่วงที่ผ่านมามีผลกระทบทางด้านการขนส่งโลจิสติกส์อยู่บ้างแต่ปัจจุบันคลี่คลายแล้ว

นอกจากนี้ วอลโว่ ได้มีแผนการยกเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ในโมเดล XC60, V60, S60, XC90, S90 ที่ใช้เครื่องยนต์ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ซึ่งมีการเพิ่มขนาดความจุของแบตเตอรี่จาก 11.6 kWh เป็น 18.8 kWh หรือที่เรียกว่า Long Range ซึ่งจะส่งผลให้ระยะทางวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนของรถยนต์ในกลุ่มดังกล่าวเพิ่มขึ้นจาก 45 กิโลเมตร เป็น 90 กิโลเมตร รวมถึงการเพิ่มแรงม้าจาก 407 แรงม้าเป็น 460 แรงม้า ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือน กรกฎาคม นี้

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ